menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Mai Hương

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 20/11: Nhân viên Meta nhận tiền để mở khóa tài khoản Facebook, Instagram

Nhân viên Meta nhận tiền để mở khóa tài khoản Facebook, Instagram; Twitter cân nhắc phục hồi tài khoản cựu Tổng thống Trump...là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 20/11/2022.

Nhân viên Meta nhận tiền để mở khóa tài khoản Facebook, Instagram

Theo WSJ, ít nhất hơn 20 nhân viên Meta đã sử dụng đặc quyền của mình để mở khóa quyền đăng nhập cho các tài khoản Facebook vốn bị ngừng hoạt động vĩnh viễn do vi phạm điều khoản dịch vụ. Đây là những tài khoản không thể lấy lại quyền truy cập thông qua cách thức truyền thống, như gửi đơn khiếu nại, liên hệ với đội ngũ quản trị. Do đó, chủ các tài khoản đã tìm đến dịch vụ thứ ba - những nơi sẵn sàng mở khóa tài khoản theo đường ngách.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 20/11: Nhân viên Meta nhận tiền để mở khóa tài khoản Facebook, Instagram

Báo cáo cho biết, trong một số trường hợp, nhân viên Facebook đã nhận hối lộ hàng nghìn USD từ các dịch vụ mở khóa bên thứ ba để can thiệp trái phép vào tài khoản người dùng. Những người này đã bị chấm dứt hợp đồng hoặc bị kỷ luật sau cuộc điều tra nội bộ. Tuy nhiên, họ sau đó lại gia nhập Allied Universal - đơn vị chuyên cung cấp bảo mật cho một số hệ thống của Meta. Những người này tiếp tục được cấp quyền truy cập vào công cụ nội bộ của Facebook, gọi là "Oops", cũng có khả năng khôi phục bất kỳ tài khoản người dùng nào.

Twitter cân nhắc phục hồi tài khoản cựu Tổng thống Trump

Tỷ phú Elon Musk đã mở một cuộc thăm dò trên Twitter vào cuối ngày 18/11, đề nghị người theo dõi bỏ phiếu xem có nên khôi phục tài khoản của cựu Tổng thống Donald Trump trên nền tảng này hay không. Kết quả ban đầu cho thấy khoảng 60% số phiếu đồng ý.

Cuộc khảo sát được kéo dài trong 24 giờ. Hồi tháng 5/2022, tỷ phú Musk, chủ sở hữu mới của Twitter, cho biết ông sẽ đảo ngược lệnh cấm của Twitter đối với ông Trump sau khi tài khoản của cựu Tổng thống bị cấm vĩnh viễn do cuộc tấn công của người biểu tình vào Tòa nhà Quốc hội hồi năm ngoái.

Trước đó, ông Musk vẫn chưa đưa ra quyết định khôi phục tài khoản của ông Trump trong khi Twitter đã khôi phục một số tài khoản gây tranh cãi đã bị cấm hoặc bị đình chỉ, bao gồm trang web châm biếm Babylon Bee và diễn viên hài Kathy Griffin.

Google Maps cung cấp các tính năng mới cho người dùng

Một phiên bản cập nhật của Google Maps cho Android và iPhone với các tính năng mới như tùy chọn tìm kiếm các trạm xe điện có bộ sạc nhanh và thực tế tăng cường về các điểm du khách quan tâm địa phương.

Nếu lái xe EV, người dùng có thể lọc các trạm sạc để tìm ra tùy chọn tiết kiệm thời gian nhất. Vì vậy, khi lái xe EV tìm kiếm "trạm sạc" trong Google Maps, một tùy chọn mới sẽ xuất hiện cho phép người dùng lọc ra để chỉ hiển thị những trạm "sạc nhanh", tương thích với phích cắm mà ô tô điện của người dùng sử dụng. Tính năng này được xây dựng trên bản cập nhật trước đó, cho phép người dùng tìm kiếm các trạm sạc EV tương thích với phích cắm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại