menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đào Văn Sơn

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 19/12: Hạn chót tắt sóng 2G tại Việt Nam

Hạn chót tắt sóng 2G tại Việt ; Sếp Meta: 'Chúng tôi liên tục tự huỷ hoại' ... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 19/12/2022.

Hạn chót tắt sóng 2G tại Việt Nam

Trong văn bản về định hướng triển khai lộ trình, kế hoạch dừng công nghệ di động 2G, Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông - TTTT) cho biết tháng 9/2024 là thời điểm phù hợp vì đây là thời điểm hết hạn giấy phép kinh doanh dịch vụ viễn thông di động và giấy phép băng tần số vô tuyến điện để phù hợp với định hướng quy hoạch tần số vô tuyến điện.

Bộ yêu cầu các doanh nghiệp di động cần phải triển khai các giải pháp chuyển đổi thuê bao sang sử dụng smartphone 4G/5G, phấn đấu đạt mục tiêu đến cuối năm 2023 chỉ còn dưới 5% thuê bao 2G. Đồng thời, kế hoạch dừng công nghệ 2G của doanh nghiệp phải bảo đảm cung cấp các dịch vụ thông tin di động liên tục, không gián đoạn và bảo đảm quyền lợi của người sử dụng dịch vụ khi dừng công nghệ 2G.

Bộ TTTT đặt trọng tâm trong năm 2023 cần có biện pháp thúc đẩy thực hiện mục tiêu mỗi người dân một smartphone nhằm đạt mục tiêu chung về tắt sóng 2G, đồng thời góp phần đạt được mục tiêu phổ cập điện thoại thông minh, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số quốc gia.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 19/12: Hạn chót tắt sóng 2G tại Việt Nam

Bộ cũng sẽ phối hợp và hỗ trợ doanh nghiệp triển khai kế hoạch dừng công nghệ di động 2G theo lộ trình, tăng cường phủ sóng 4G và triển khai 5G. Bộ định hướng nâng cao chất lượng vùng phủ sóng 4G và cải thiện chất lượng dịch vụ 5G.

Sếp Meta: 'Chúng tôi liên tục tự huỷ hoại'

John Carmack, CTO mảng thực tế ảo của Meta, nói bộ phận này tự phá hoại bằng cách làm việc kém hiệu quả, sau đó nghỉ việc.

"Chúng tôi có một lượng người và tài nguyên nhiều một cách vô lý. Nhưng chúng tôi liên tục tự hủy hoại và phung phí các nỗ lực", Carmack viết trong bài đăng lên diễn đàn nội bộ của Meta tuần này trước khi nghỉ việc, và được trang Insider thu thập.

Theo Insider, bài đăng của Carmack đánh dấu việc kết thúc sự nghiệp của ông tại công ty. Vị kỹ sư 52 tuổi góp công vào nhiều sản phẩm thực tế ảo và metaverse của Meta, nhưng hiện lại đứng ra chỉ trích trực tiếp hiệu quả làm việc của công ty này.

Từng là cựu giám đốc công nghệ của Oculus, John Carmack trở thành nhân sự chủ chốt của mảng thực tế ảo tại Meta, sau khi Oculus được Facebook mua lại vào năm 2014. Vai trò của Carmack ngày càng trở nên quan trọng khi công ty của Mark Zuckerberg chuyển hướng từ mạng xã hội sang metaverse, nơi mà các yếu tố thực tế ảo đóng vai trò quyết định.

TikTok thử nghiệm hỗ trợ video ngang

Phiên bản thử nghiệm dành cho nhóm giới hạn sẽ được hiển thị một nút video ngang, giúp cho người xem có thể xoay màn hình xem video trên nền tảng Tiktok.

Trước khi cập nhật, nếu người dùng tải video ngang lên, video đó sẽ có viền đen ở trên và dưới cùng để video có thể vừa với tỷ lệ khung hình 9:16. Định dạng này gây bất tiện cho người dùng vì nó làm giảm độ rõ nét của video ngang và cũng gây khó khăn cho việc xem vì không có kích thước đầy đủ.

Người dùng trên nền tảng Youtube có thể xem đầy đủ mọi kích thước, khuôn hình nếu nó đặt ở chế độ toàn màn hình, và giờ Tiktok muốn thu hẹp khoảng cách này để giúp người dùng xem được video theo định dạng mà họ mong muốn.

TikTok vẫn chưa công bố sẽ triển khai tính năng này đến với tất cả người dùng, nhưng nhiều khả năng nền tảng video dạng ngắn này không muốn mất cơ hội vào tay đối thủ là Youtube với các định dạng video mà Tiktok đang dẫn đầu trên mọi bảng xếp hạng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại