menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Thế Kiên

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 19/11: Twitter đóng cửa trụ sở

Twitter đóng cửa trụ sở; iPhone 15 sẽ dùng hai chuẩn USB C...là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 19/11/2022.

Twitter đóng cửa trụ sở

Văn phòng Twitter đã đóng cửa vào sáng ngày 18/11 sau khi nhân viên ồ ạt nộp đơn nghỉ việc. Ban giám đốc Twitter đã đột ngột thông báo lệnh đóng cửa văn phòng đến toàn bộ nhân viên trên hệ thống nội bộ. Mệnh lệnh này có hiệu lực ngay lập tức và mọi di chuyển ra vào bằng thẻ công ty đều sẽ được chặn lại, phóng viên Zoë Schiffer của Platformer cho biết.

Theo Business Insider, nhiều nhân viên xác nhận rằng thẻ ra vào của họ đã ngừng hoạt động và được cấp trên thông báo rời khỏi văn phòng ngay lập tức. Họ cho biết công ty sẽ mở cửa hoạt động lại vào ngày 21/11.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 19/11: Twitter đóng cửa trụ sở
Logo Twitter tại trụ sở công ty.

Nguyên nhân của sự đóng cửa đột ngột này là vì Elon Musk lo sợ nhân viên sẽ “phá hoại Twitter”. “Elon Musk và đội ngũ của ông ấy sợ nhân viên sẽ phá hoại công ty, bên cạnh đó cần làm mới hệ thống thẻ nhân viên, xem xem ai có quyền ra, vào”, phóng viên Platformer cho biết.

iPhone 15 sẽ dùng hai chuẩn USB C

Theo nhà phân tích Ming-chi Kuo, hai phiên bản 15 Pro và 15 Ultra sẽ hỗ trợ tốc độ truyền tải USB 3.2 và thậm chí là Thunderbolt 3. Trong khi đó, iPhone 15 và 15 Plus vẫn dùng chuẩn USB 2.0 tương đương cổng Lightning hiện nay. Tốc độ truyền của USB 2.0 giới hạn ở mức 480 Mb/giây, trong khi USB 3.2 là 20 Gb/giây còn Thunderbolt 3 lên tới 40 Gb/giây.

Apple được cho là sẽ bắt đầu chuyển sang sử dụng cổng USB C trên các mẫu iPhone ra mắt trong năm tới. Hãng phải thực hiện thay đổi này để tuân thủ quy định của châu Âu, trong đó yêu cầu các thiết bị điện tử phải sử dụng chuẩn sạc chung. Ngoài iPhone, Apple hiện vẫn còn một số thiết bị sử dụng cổng Lightning như AirPods 3, AirPods Pro 2, chuột Magic Mouse... Theo The Verge, cáp Lightning đi kèm thiết bị của Apple vốn bị phàn nàn nhiều vì nhanh hỏng, đứt, gẫy ở đầu nối. Trong khi đó, cáp của bên thứ ba đòi hỏi đáp ứng nhiều tiêu chuẩn và chip MFi mới có thể sử dụng ổn định.

Ngoài cổng USB C, theo nhà phân tích Ross Young, tính năng Dynamic Island sẽ có mặt trên cả iPhone 15 và 15 Plus thay vì dành riêng cho dòng Pro như hiện nay. Tuy nhiên, hai mẫu iPhone bản thường vẫn sẽ không được trang bị màn hình ProMotion với tần số quét 120 Hz và tính năng Always-on Display.

Google có nhiều thỏa thuận với các nhà phát triển ứng dụng​

Theo một hồ sơ của tòa án công bố ngày 17/11, “gã khổng lồ” tìm kiếm Google thuộc Alphabet Inc đã đạt được ít nhất 24 thỏa thuận với các nhà phát triển ứng dụng lớn nhằm ngăn họ cạnh tranh với cửa hàng ứng dụng Play Store của mình, trong đó có một thỏa thuận cho biết Google sẽ trả cho Activision Blizzard khoảng 360 triệu USD trong ba năm.

Trong năm 2020, Google cũng đã đồng ý trả cho đơn vị Riot Games của Tencent Holdings Ltd, công ty sản xuất "Liên minh huyền thoại", khoảng 30 triệu USD trong vòng một năm.

Các thỏa thuận này diễn ra trong bối cảnh Epic Games nhà sản xuất trò chơi "Fortnite" đệ đơn kiện Google đầu tiên năm 2020. Nhà sản xuất này đã cáo buộc các hành vi phản cạnh tranh liên quan đến hoạt động kinh doanh của Play Store và Android của “gã khổng lồ” dịch vụ tìm kiếm này.

Về phía mình, Google đã gọi vụ kiện này là vô căn cứ và đầy những phân tích sai lầm. Google cho hay động thái trên nhằm giúp các nhà phát triển hài lòng với cái gọi là sự cạnh tranh lành mạnh.

Riot cho biết họ đang xem xét hồ sơ này, trong khi Activision không phản hồi yêu cầu bình luận.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại