menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sơn Lương

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 18/4: Google có nguy cơ bị Samsung ‘hất cẳng’

Google có nguy cơ bị Samsung ‘hất cẳng’; Australia thiệt hại 3,1 tỷ AUD vì lừa đảo qua mạng và qua điện thoại.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 18/4/2023.

Google có nguy cơ bị Samsung ‘hất cẳng’

New York Times đưa tin, Samsung – nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới – đang cân nhắc đổi công cụ tìm kiếm mặc định từ Google sang Bing. Điều này khiến Google có nguy cơ mất trắng 3 tỷ USD doanh thu mỗi năm. Nguy cơ mà Bing đặt ra cho Google ngày càng hiện hữu trong những tháng gần đây khi được tích hợp công nghệ của OpenAI, giúp cho phản hồi thông minh hơn.

Vẫn theo tờ báo, Google phản ứng “hoảng loạn” trước mối đe dọa, còn nhân viên cũng cảm thấy “sốc”. Theo một nguồn tin, sau khi công ty thông báo tìm kiếm tình nguyện viên để tập hợp tài liệu thuyết trình trước Samsung, họ tỏ ra khá bất ngờ.

Theo hãng nghiên cứu IDC, Samsung xuất xưởng 261 triệu smartphone năm 2022, tất cả đều chạy hệ điều hành Android. Công ty Hàn Quốc từ lâu đã hợp tác với cả Microsoft và Google. Thiết bị của hãng được cài sẵn thư viện ứng dụng, dịch vụ từ hai đối tác, chẳng hạn OneDrive và Google Maps. Các cuộc đàm phán vẫn đang diễn ra, Samsung vẫn chưa quyết định có tiếp tục duy trì công cụ tìm kiếm mặc định là Google hay không.

Theo New York Times, Google đang làm nghiên cứu một vài dự án nhằm nâng cấp và làm mới dịch vụ tìm kiếm để bảo vệ mảng kinh doanh cốt lõi bằng mọi giá. Một trong số đó là dự án Magi, đưa các tính năng trí tuệ nhân tạo lên dịch vụ hiện tại. Hơn 160 nhân viên đang làm toàn thời gian cho dự án.

Google đã mời một số nhân viên thử nghiệm các tính năng của Magi và khuyến khích họ đặt câu hỏi liên tục để kiểm tra khả năng trò chuyện của nó. Công ty dự định phát hành công cụ cho công chúng vào tháng sau, cũng như thêm tính năng mới vào mùa thu, theo tài liệu nội bộ mà New York Times có được.

Bên cạnh đó, Google đang khám phá các cách cho phép mọi người sử dụng công nghệ bản đồ của Google Earth với trợ giúp của AI, tìm kiếm nhạc qua trò chuyện với chatbot. Các ý tưởng khác bao gồm công cụ GIFI dùng AI để tạo hình ảnh ngay trong Google Image hay Tivoli Tutor, hướng dẫn ngôn ngữ mới cho người dùng qua hội thoại.

Australia thiệt hại 3,1 tỷ AUD vì lừa đảo qua mạng và qua điện thoại

An ninh mạng và bảo mật thông tin còn nhiều lỗ hổng, đã tạo điều kiện để các đối tượng phạm tội tiếp cận và sử dụng thông tin đánh cắp được, để tiến hành các vụ lừa đảo với tổng giá trị thiệt hại lên đến hơn 3 tỷ AUD trong năm qua.

Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Australia ngày 17/4 cũng ra thông báo cho biết, trong năm 2022, cơ quan chức năng của nước này nhận được gần 240.000 báo cáo về các vụ lừa đảo trên mạng và qua điện thoại, giảm 16,5% so với năm 2021. Mặc dù số lượng vụ việc được báo cáo giảm, song thiệt hại kinh tế mà các vụ lừa đảo trong năm 2022 lại tăng mạnh, với tổng giá trị thiệt hại lên tới 3,1 tỷ AUD, tăng 80% so với năm 2021.

Trong đó, lừa đảo đầu tư là hình thức phổ biến nhất với tổng mức thiệt hại lên tới 1,5 tỷ AUD, tiếp sau đó là lừa đảo tiếp cận từ xa với thiệt hại là 229 triệu AUD và lừa đảo chuyển hướng thanh toán có thiệt hại 224 triệu AUD. Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Australia cũng cho hay, thiệt hại kinh tế mà các vụ lừa đảo trên thực tế có thể sẽ nhiều hơn con số 3,1 tỷ AUD, do 30% nạn nhân không thông báo chính xác số tiền đã bị mất.

Bà Catriona Lowe, Phó Giám đốc Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Australia cho biết, năm 2022 chứng kiến mức thiệt hại kinh tế vô cùng lớn mà người dân Australia phải gánh chịu, do các vụ lừa đảo trên mạng và qua điện thoại, tuy vậy đây không phải là thiệt hại duy nhất mà các vụ lừa đảo này mang lại cho người dân. Bên cạnh đó, nạn nhân, gia đình và các doanh nghiệp là nạn nhân của các vụ việc này cũng phải gánh chịu nhiều căng thẳng.

Bà Catriona Lowe cũng cho hay, các vụ lừa đảo không chỉ gây ra những thiệt hại ngày càng lớn mà quy mô và chiến thuật ngày càng phức tạp. Thống kê của Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Australia cũng cho biết, hình thức lừa đảo phổ biến nhất là tin nhắn với 33%, tiếp đó là lừa đảo qua điện thoại với 29% và sau đó là thư điện tử với 22%, internet là 6% và các mạng lưới xã hội là 6%.

Tuy vậy, tín hiệu đáng mừng là năm qua cũng chứng kiến sự hợp tác chặt chẽ hơn giữa chính quyền với các nhà lập pháp và lĩnh vực tư nhân, trong nỗ lực cùng chung tay ứng phó với tình trạng lừa đảo.

Số lượng người dân Australia trở thành nạn nhân của các vụ lừa đảo trên mạng và qua điện thoại tăng mạnh, sau khi công ty viễn thông Optus; Công ty bảo hiểm tư nhân Medicare và nhiều công ty khác bị tấn công mạng và đánh cắp thông tin của hơn 20 triệu khách hàng./.

Chiếc MacBook thú vị nhất sắp ra mắt

Phóng viên Mark Gurman của Bloomberg cho biết Apple đang thử nghiệm một mẫu laptop với chip M2. Thông số kỹ thuật của thiết bị tương tự model sẵn có nhưng kích thước lớn hơn, nhiều khả năng là MacBook Air 15 inch.

Thiết bị đang trong giai đoạn thử cài đặt ứng dụng trên App Store để kiểm tra độ tương thích. Đây là một trong những bước cần thiết trước khi ra mắt sản phẩm mới.

Nếu tin đồn chính xác, đây sẽ là chiếc MacBook Air lớn nhất từng được Apple giới thiệu. Từ khi ra mắt năm 2008 đến nay, MacBook Air chỉ có 2 kích thước gồm 11 inch và 13 inch.

Với chip M2, MacBook Air 15 inch sẽ có 8 nhân CPU (4 nhân hiệu năng cao + 4 nhân tiết kiệm năng lượng), 10 nhân GPU và 8 GB RAM.

Có tên mã "Mac 15,3", độ phân giải màn hình của thiết bị sẽ bằng với MacBook Pro 14 inch (3.024 x 1.964 pixel). Điều đó đồng nghĩa màn hình trên MacBook Air 15 inch kém sắc nét hơn một chút so với MacBook Pro 14 inch, do kích thước lớn hơn nhưng độ phân giải bằng nhau.

Theo Bloomberg, đây không phải điều ngạc nhiên bởi Apple thường sử dụng thông số để phân biệt máy tính cho người dùng phổ thông và chuyên nghiệp.

Thiết bị đang được Apple thử nghiệm với macOS 14, phiên bản hệ điều hành dự kiến ra mắt tại hội nghị lập trình viên (WWDC 2023) diễn ra vào ngày 5/6.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại