menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Mai

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 16/4: Elon Musk lập công ty mới về AI

Elon Musk lập công ty mới về AI; Amazon ra mắt công cụ giúp tự tạo chatbot.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 16/4/2023.

Elon Musk lập công ty mới về AI

Hồ sơ kinh doanh nộp cho giới chức bang Nevada, mới được WSJ phát hiện ngày 14/4, cho thấy tỷ phú Mỹ đã lập công ty mang tên X.AI hôm 9/3. Musk được cho là muốn xây dựng đối thủ cạnh tranh với OpenAI, công ty phát triển ChatGPT.

Theo tài liệu, Musk là Giám đốc X.AI, trong khi vai trò thư ký được giao cho Jared Birchall, Giám đốc quỹ đầu tư gia đình Musk.

Cuối tháng 3, tỷ phú gốc Nam Phi ký một bức thư kêu gọi công ty, tổ chức toàn cầu ngừng cuộc đua siêu AI trong sáu tháng để cùng nhau xây dựng một bộ quy tắc chung về AI. Tuy nhiên, theo Business Insider, ông cũng đã mua 10.000 card đồ họa (GPU) của Nvidia để đào tạo AI và dự án này đang ở giai đoạn đầu.

Các tập đoàn công nghệ lớn như Google, Meta và Microsoft đã dành nhiều năm nghiên cứu hệ thống AI để phục vụ dịch thuật, tìm kiếm và quảng cáo hướng đối tượng. Sức hút của AI tăng mạnh hồi năm ngoái sau khi OpenAI tung ra ChatGPT, chatbot có thể tạo ra những văn bản dựa trên yêu cầu của người dùng bằng ngôn ngữ tự nhiên.

Musk đồng sáng lập OpenAI từ 2015 cùng một số nhân vật nổi tiếng như Sam Altman, Reid Hoffman, Peter Theil. Ban đầu, đây là tổ chức mã nguồn mở, hoạt động phi lợi nhuận. Họ tập trung phát triển AI nhằm làm đối trọng với Google vì cho rằng gã khổng lồ công nghệ không quan tâm đúng mức đến sự an toàn của AI.

Đến tháng 2/2018, Musk từ chức chủ tịch công ty. Năm 2020, ông tỏ ra không hài lòng khi OpenAI cấp giấy phép cho Microsoft khai thác độc quyền GPT-3. Trong khi đó, Microsoft đã đầu tư hàng tỷ USD vào startup này, đồng thời tích hợp nhiều công nghệ của OpenAI vào dịch vụ tìm kiếm Bing.

Amazon ra mắt công cụ giúp tự tạo chatbot

Đơn vị điện toán đám mây của Amazon ra mắt công nghệ nhằm giúp các công ty khác phát triển công cụ chatbot riêng và dịch vụ tạo hình ảnh bằng trí tuệ nhân tạo (AI).

Amazon Web Services (AWS), nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây lớn nhất thế giới sẽ cung cấp dịch vụ có tên Bedrock, cho phép các doanh nghiệp tùy chỉnh các mô hình nền tảng, sử dụng dữ liệu riêng để tạo nên mô hình độc nhất và tạo ra chatbot riêng.

Với Bedrock, người dùng được tiếp cận với mô hình nền tảng độc quyền của Amazon có tên Amazon Titan, nhưng nó cũng có một danh sách các mô hình do những công ty khác cung cấp. Tùy chọn bên thứ ba đến từ startup AI21 Labs, Anthropic và Stability AI.

AWS sẽ cung cấp dịch vụ có tên Bedrock, cho phép khách hàng doanh nghiệp tùy chỉnh cái gọi là mô hình nền tảng - các công nghệ AI cốt lõi giúp thực hiện những tác vụ như phản hồi truy vấn bằng hội thoại văn bản, hoặc tạo hình ảnh từ lời nhắc bằng chính dữ liệu của khách hàng, để tạo ra một ứng dụng độc nhất.

Cách tiếp cận này tương đồng với OpenAI, công ty đang có dịch vụ tương tự cho phép người dùng tạo ra chatbot tùy chỉnh dựa trên mô hình đằng sau ChatGPT.

Khách hàng có thể chạy thử các công nghệ nêu trên mà không cần xử lý vấn đề máy chủ trung tâm cung cấp năng lượng cho chúng.

Android 14 Beta 1 chính thức ra mắt

Phiên bản Android 14 Beta 1 mặc dù đã được hoàn thiện để có thể sử dụng hàng ngày, nhưng quá trình thử nghiệm vẫn đang được tiến hành để mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn.

Với Android 14 Developer Preview 2 trước đó, Google đang thực hiện một số cải tiến ngầm liên quan đến các hạn chế của ứng dụng chạy nền.

Trong bản phát hành Android 14 beta 1 mới nhất, Google đã tăng gấp đôi quyền riêng tư, bằng cách cho phép các ứng dụng hạn chế khả năng hiển thị dữ liệu nhạy cảm đối với các dịch vụ trợ năng tập trung vào người khuyết tật. Xét về tổng quan, điều này khá hữu ích nếu người khuyết tật thực hiện những hành động ngoài ý muốn, điển hình như gửi tiền hoặc thanh toán khi mua sắm trực tuyến.

Google cũng cho hay, Android 14 Beta 1 có một thuộc tính mới cho phép ngăn chặn các sai lầm này. Mục đích chính là để bảo vệ các dữ liệu nhạy cảm của người dùng một cách tối ưu nhất.

Điểm nổi bật của bản phát hành Android 14 beta 1 cũng bao gồm giao diện người dùng hệ thống hữu ích hơn, chẳng hạn như cải thiện mũi tên quay lại. Điều này làm cho việc điều hướng các ứng dụng dễ dàng hơn rất nhiều khi sử dụng điều hướng bằng cử chỉ. Theo chủ đề Material You của Google, mũi tên quay lại cũng tuân theo hình nền hoặc chủ đề của điện thoại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại