menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Bảo

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 14/5: TikTok sẽ bị kiểm tra gì?

Những vấn đề TikTok sẽ bị kiểm tra tại Việt Nam; Mỹ tài trợ 500 triệu USD thúc đẩy thành lập trung tâm công nghệ.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 14/5/2023.

Những vấn đề TikTok sẽ bị kiểm tra tại Việt Nam

Ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông, cho biết các cơ quan liên Bộ sẽ tiến hành kiểm tra toàn diện TikTok Việt Nam từ ngày 15/5 đến hết tháng.

Theo Kế hoạch được Bộ ban hành tháng 4 và vừa được bổ sung, việc kiểm tra sẽ được thực hiện với Công ty TNHH Công nghệ TikTok Việt Nam và Văn phòng đại diện của TikTok Việt Nam tại TP HCM. Nội dung sẽ xoay quanh việc tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam, gồm tám vấn đề chính.

Đầu tiên là việc chấp hành quy định về hoạt động cung cấp dịch vụ mạng xã hội cho người sử dụng trong nước. Các quy định này bao gồm quy trình kiểm duyệt thông tin, xác thực người dùng, ngăn chặn và gỡ bỏ thông tin vi phạm pháp luật, xử lý khiếu nại của người dùng.

TikTok cũng sẽ bị kiểm tra về thuật toán phân phối, đề xuất nội dung cho người dùng; và việc thu thập, quản lý, lưu trữ, sử dụng dữ liệu bảo đảm an toàn thông tin, an ninh mạng.

Mạng xã hội cũng sẽ phải cung cấp cách thức về quản lý các "idol TikTok", tức những người nổi tiếng, người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn trên nền tảng.

Ngoài ra, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết sẽ xem xét việc chấp hành quy định về quảng cáo; quy định của pháp luật về bảo vệ trẻ em, phòng chống tệ nạn xã hội trên không gian mạng, việc thực hiện nghĩa vụ về thuế.

Với việc phát triển TikTok Shop nhưng để tồn tại nhiều mặt hàng vi phạm, TikTok cũng bị kiểm tra việc tuân thủ quy định liên quan đến hoạt động cung cấp dịch vụ thương mại điện tử.

Về tính tác động, các cơ quan tham gia sẽ đánh giá ảnh hưởng của TikTok đối với thanh thiếu niên Việt Nam, cùng với đó là tác động của mạng xã hội đến xu hướng và vai trò của truyền thông chính thống.

"Trong quá trình tổ chức Đoàn kiểm tra, nếu có vấn đề phát sinh, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục ban hành Kế hoạch sửa đổi, bổ sung", bản kế hoạch có đoạn.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 14/5: TikTok sẽ bị kiểm tra gì?

Mỹ tài trợ 500 triệu USD thúc đẩy thành lập trung tâm công nghệ

Ngày 12/5, Bộ Thương mại Mỹ bắt đầu mở cổng đăng ký nhận tài trợ từ chương trình thúc đẩy phát triển công nghệ với tổng trị giá 500 triệu USD.

Khoản tài trợ này được trích từ nguồn ngân sách 10 tỷ USD giải ngân theo Đạo luật Chip và Khoa học (trị giá hơn 53 tỷ USD) triển khai năm ngoái nhằm khuyến khích đầu tư vào các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI), điện toán lượng tử và công nghệ sinh học.

Để đủ điều kiện nhận tài trợ, các ứng cử viên cần đáp ứng tiêu chí xây dựng mối quan hệ đối tác gồm 1 hoặc nhiều công ty công nghệ, cơ quan phát triển cấp bang, các chương trình đào tạo nhân lực, một trường đại học và các nhà lãnh đạo chính quyền thành phố và bang.

Khoản tiền tài trợ sẽ được sử dụng để thúc đẩy thành lập các trung tâm công nghệ. Mỹ dự định phát triển khoảng 20 thành phố thành các trung tâm công nghệ, trong đó 10 thành phố có thể nhận được tài trợ của chính phủ.

Hơn 237.000 nhân viên chính phủ Mỹ bị lộ thông tin cá nhân

Ngày 12/5, các nguồn thạo tin cho biết 237.000 nhân viên chính phủ liên bang Mỹ hiện tại và trước đây đã bị lộ thông tin cá nhân trong một vụ vi phạm dữ liệu tại Bộ Giao thông vận tải Mỹ (USDOT).

Tin tặc đã tấn công hệ thống TRANServe cung cấp phúc lợi, hỗ trợ chi phí đi lại dành cho các nhân viên chính phủ.

Vụ tấn công ảnh hưởng đến 114.000 người đang làm việc và 123.000 người từng làm việc tại các cơ quan liên bang của Mỹ. Hiện chưa rõ những thông tin cá nhân bị đánh cắp có bị sử dụng vào mục đích trái pháp luật hay không.

Trong thông báo gửi Quốc hội cùng ngày, USDOT cho biết lực lượng chức năng bước đầu đã xử lý, ngăn chặn nguy cơ rò rỉ dữ liệu tại một số hệ thống thực hiện chức năng hành chính, trong đó có hệ thống xử lý phúc lợi, hỗ trợ chi phí đi lại cho nhân viên cơ quan liên bang.

Theo bộ này, vụ vi phạm dữ liệu không ảnh hưởng đến các hệ thống giám sát an toàn giao thông. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại