menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bích Lan

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 14/5: Elon Musk bất ngờ hoãn mua lại Twitter

Elon Musk bất ngờ hoãn mua lại Twitter, lộ thiết kế phiên bản iPhone 14 Pro Max màu tím… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 14/5/2022.

Elon Musk bất ngờ hoãn mua lại Twitter

Mới đây, thông qua tài khoản mạng xã hội chính thức, Elon Musk bất ngờ báo tạm hoãn thỏa thuận mua lại Twitter cho đến khi số tài khoản giả mạo trên nền tảng được thống kê chính xác. Cổ phiếu của Twitter giảm mạnh 20% ngay sau khi thông tin được công bố.

Tỷ phú Mỹ chia sẻ trên trang Twitter chính thức: “Thỏa thuận với Twitter tạm thời bị hoãn lại cho đến khi có báo cáo chi tiết về lượng tài khoản giả mạo, thật sự có phải dưới 5% người dùng”.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 14/5: Elon Musk bất ngờ hoãn mua lại Twitter
Elon Musk thông báo tạm hoãn thỏa thuận mua lại Twitter đến khi số tài khoản giả mạo trên nền tảng được thống kê chính xác. Ảnh: @elonmusk

Trước đó, Twitter cho biết trong một báo cáo rằng “mức trung bình của các tài khoản giả mạo/quấy rối trong quý I/2022 là dưới 5% tổng người dùng hoạt động hàng ngày, hàng tháng của nền tảng”.

Trong một tuyên bố vào tháng 4, Elon Musk muốn xóa bỏ tài khoản giả mạo, quấy rối (spam), xác thực tất cả người dùng và biến nền tảng thành mã nguồn mở. Mục tiêu của tỷ phú này là biến Twitter thành pháo đài của tự do ngôn luận, loại bỏ rào cản của kiểm duyệt nội dung.

Các máy ảo tự động (bot) được cho phép hoạt động trên Twitter nhưng theo chính sách của công ty, các tài khoản này cần thể hiện mình chạy tự động. Nền tảng này thậm chí còn dán nhãn cho những “con bot tốt” như @tinycarebot, tài khoản tự động đăng lời nhắc về việc tự chăm sóc bản thân. Tuy nhiên, những máy ảo thả bình luận, bài đăng hàng loạt sẽ bị cấm. Công ty có những thuật toán để chống lại các tài khoản này.

Lộ thiết kế của phiên bản iPhone 14 Pro Max màu tím

Nhà nhà phân tích Ross Young vừa đăng tải hình ảnh ý tưởng thiết kế của chiếc iPhone 14 Pro Max màu tím, mang đến cho người dùng cái nhìn rõ nét hơn về phiên bản cao cấp nhất trong dòng iPhone 14 sắp ra mắt của Apple.

Có thể thấy, màn hình của phiên bản này có thiết kế đục lỗ hình dấu chấm than, trong đó có một lỗ cho camera selfie và một lỗ hình viên thuốc cho cụm cảm biến Face ID. Tương tự iPhone 13 Pro Max, phiên bản này được trang bị tấm nền ProMotion OLED 120 Hz.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 14/5: Elon Musk bất ngờ hoãn mua lại Twitter
Hình ảnh iPhone 14 Pro Max phiên bản màu tím do Ross Young chia sẻ.

Thay vì tỷ lệ 19,5:9, thiết bị sẽ được nâng cấp lên tỷ lệ hiển thị 20:9, tạo ra một sự thay đổi nhỏ về độ phân giải trên màn hình của máy. Thêm nữa, báo cáo từ nhà phân tích Ross Young gần đây cho biết màn hình của iPhone 14 Pro Max được cho có kích thước 6,69 inch.

Trong khi đó, mô đun máy ảnh của iPhone 14 Pro Max sẽ dày hơn một chút so với “người tiền nhiệm”. Lý do là vì thiết bị được tích hợp cảm biến chính 48MP thay vì 12MP trên iPhone 13 Pro Max. Bên cạnh đó, điện thoại còn được trang bị chip Apple A16 Bionic, RAM 6GB và các tùy chọn bộ nhớ trong 128GB/256GB/512GB/1TB.

Ra mắt tai nghe Sony WH-1000XM5

WH-1000XM5 là mẫu tai nghe chống ồn cao cấp vừa được Sony giới thiệu tới người dùng, gây ấn tượng khi có thiết kế mới và được nâng cấp về phần cứng bên trong. Cụ thể, Sony sử dụng một chất liệu da tổng hợp mới đối với khu vực headband và earpad, mỏng hơn một chút so với các phiên bản trước và cho cảm giác đeo thoải mái hơn khi tiếp xúc.

Headband được thiết kế lại thon và nhỏ gọn hơn nhưng không thể gập lại để cất gọn vào hộp nên người dùng cần mang theo một hộp đựng to hơn. WH-1000XM5 vẫn sử dụng thao tác vuốt, chạm, có thêm một nút chuyển chế độ chống ồn ANC và chế độ xuyên âm ở cạnh.

Sony cho biết hãng đã nâng cấp khả năng chống ồn của mẫu tai nghe mới bằng cách trang bị thêm một bộ xử lý mới bên cạnh bộ xử lý QN1 tương tự như trên dòng XM4, có khả năng chống ồn hiệu quả ở các dải tần từ trung tới cao.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 14/5: Elon Musk bất ngờ hoãn mua lại Twitter
Mẫu tai nghe chống ồn cao cấp Sony WH-1000XM5 vừa ra mắt.

Ngoài ra, hãng cũng thay thế driver 40mm trên XM4 bằng một loại driver 30mm mới trên XM5, hứa hẹn cho chất lượng âm thanh được nâng cấp, đặc biệt là ở dải âm trầm và độ chi tiết. Chất lượng micro thu âm được cải thiện nhờ thuật toán AI, hỗ trợ các codec LDAC, AAC và SBC, tương thích DSEE Extreme, âm thanh vòm 360, hỗ trợ Speak to Chat và các trợ lý ảo như Alexa hay Google Assistant. Tai nghe sử dụng chuẩn Bluetooth 5.2.

Người dùng có thể sử dụng tai nghe WH-1000XM5 để nghe nhạc liên tục 30 giờ với ANC bật hoặc 40 giờ khi tắt ANC, cần 3.5 giờ cắm sạc qua cổng USB-C để làm đầy pin. Thiết bị hiện được bán ra với giá 400 USD (khoảng 9.2 triệu đồng). Người dùng tùy chỉnh và cập nhật phần mềm cho thiết bị qua ứng dụng Sony Headphones Connect.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại