menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mỹ Hoa

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 12/5: BOE kiện Samsung

BOE kiện Samsung; Đã có thể dùng thử chatbot AI của Google tại Việt Nam.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 12/5/2023.

BOE kiện Samsung

BOE, nhà sản xuất màn hình Trung Quốc và là đối tác của Apple, kiện Samsung vi phạm 6 bằng sáng chế về công nghệ hiển thị và bán dẫn.

Cuộc đối đầu giữa hai nhà cung ứng màn hình cho Apple đang nóng lên khi công ty BOE đã nộp đơn kiện Samsung lên tòa án nhân dân Trùng Khánh. Tòa án sẽ lắng nghe ý kiến của hai bên vào ngày 18/5 và phiên phân xử dự kiến diễn ra năm 2024. Thông tin cụ thể về các công nghệ mà Samsung bị tố vi phạm bản quyền chưa được công bố.

Theo SCMP, động thái của BOE là nhằm trả đũa hãng điện tử Hàn Quốc sau các tranh chấp thương mại năm ngoái. Tháng 12/2022, Samsung đệ đơn lên Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC), khiếu nại 17 cửa hàng tại Mỹ đã mua màn hình "bất hợp pháp" để sửa chữa iPhone và smartphone của Samsung.

Samsung cho rằng những màn hình này vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của mình, nổi bật là công nghệ "Điểm ảnh kim cương". Công nghệ này sắp xếp các chấm đỏ, xanh lam và xanh lục theo hình kim cương nhằm tối ưu hóa độ nét của hình ảnh hiển thị. Samsung không đề cập đến nhà cung cấp nào, nhưng sau đó ITC đã mở cuộc điều tra về BOE. Tuy nhiên, BOE nói hãng đã ra mắt công nghệ sắp xếp điểm ảnh tương tự có tên "kim cương xanh" từ tháng 8/2022.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 12/5: BOE kiện Samsung

Đã có thể dùng thử chatbot AI của Google tại Việt Nam

Tại sự kiện I/O 2023, Google thông báo nhiều dự định đối với công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI). Nếu như trước đây, chatbot AI Bard mà công ty đang thử nghiệm chỉ dành cho những người tham gia danh sách chờ, từ ngày 10/5, Bard đã mở cửa cho tất cả mọi người tại hơn 180 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tại Việt Nam, người dùng có thể dùng thử Bard ngay bây giờ. Tuy nhiên, tại thời điểm hiện tại, chatbot AI của Google chỉ hỗ trợ tiếng Anh Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc. Trên trang hỏi đáp, Google cho biết sẽ “dạy” Bard nhiều ngôn ngữ nhất có thể. Còn theo AP, Bard sẽ bổ sung hơn 40 ngoại ngữ.

Bên cạnh đó, Google đã sẵn sàng thử nghiệm tích hợp AI vào công cụ tìm kiếm. Trong hội thảo, CEO Alphabet Sundar Pichai cho biết công ty đang ở “điểm chuyển tiếp thú vị”. “Chúng tôi đang tưởng tượng lại tất cả sản phẩm, bao gồm tìm kiếm”, ông phát biểu.

Công nghệ AI sẽ đến với Gmail cùng tùy chọn “Help Me Write”, hỗ trợ viết email trả lời dài chỉ trong vài giây, trong khi công cụ “Magic Editor” tự động chỉnh sửa ảnh.

Dù vậy, quá trình chuyển dịch sẽ diễn ra một cách thận trọng đối với Search, một mảng quan trọng của Google. Cách tiếp cận này phản ánh nỗ lực cân bằng giữa duy trì công nghệ hiện đại với giữ gìn uy tín cung cấp kết quả chính xác, đáng tin cậy. Đây là thứ có thể bị làm hỏng nếu AI tự “sáng tác” những thông tin sai sự thật.

Thuế thu từ Facebook, Google... trong tháng 4 tăng đột biến

Tổng cục Thuế vừa thông tin về tình hình thực hiện công tác thuế tháng 4 và chương trình cho tháng 5. Đáng chú ý với công tác quản lý thuế về thương mại điện tử, cơ quan quản lý cho biết đã có 52 nhà cung cấp nước ngoài (NCCNN) đăng ký, khai và nộp thuế qua Cổng thông tin điện tử dành cho NCCNN.

Như vậy sau một tháng, Tổng cục Thuế ghi nhận thêm 3 NCCNN mới thực hiện công tác thuế qua hình thức online. Tổng số thu lũy kế kể từ khi vận hành Cổng (21/3/2022) đến nay đạt 7.250 tỷ đồng.

Bên cạnh đó số thu từ các NCCNN tính riêng tháng 4 cũng tăng lên nhanh chóng lên 1.920 tỷ đồng trong khi lũy kế từ đầu năm 2023 đến hết tháng 3 mới đạt 1.852 tỷ đồng. Tổng cộng số thu trong năm 2023 đến nay là 3.772 tỷ đồng.

Tại Việt Nam, 6 NCCNN lớn là Meta (Facebook), Google, Microsoft, TikTok, Netfix, Apple chiếm 90% thị phần doanh thu dịch vụ thương mại điện tử kinh doanh trên nền tảng số xuyên biên giới. Các nền tảng đều đã thực hiện đăng ký thuế, khai thuế và nộp thuế tại Việt Nam.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại