menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Trung Thu

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 12/5: Apple dừng sản xuất iPod

Apple dừng sản xuất iPod, ra mắt điện thoại Sony Xperia 1 IV… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 12/5/2022.

Apple dừng sản xuất iPod

Apple mới đây đã thông báo ngừng sản xuất iPod Touch – chiếc máy nghe nhạc cuối cùng của hãng. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể mua iPod cho tới khi công ty hết hàng. Trang The Verge cho rằng quyết định của Apple không quá khó hiểu.

Đa số người dùng không còn mặn mà với việc mang theo một thiết bị thứ hai chỉ để nghe nhạc trong khi các smartphone đều được tích hợp sẵn tính năng này. Công ty nghiên cứu đầu tư Loup Ventures cho biết “Táo khuyết” bán được khoảng 450 triệu chiếc iPod trong hơn 21 năm. Doanh số iPod năm 2021 là 3 triệu chiếc, chỉ là phần nhỏ so với 250 triệu iPhone bán ra.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 12/5: Apple dừng sản xuất iPod
Các mẫu iPod Nano, iPod Classic và iPod Touch thế hệ cuối cùng (từ trái sang). Ảnh: Cnet.

Chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với The Verge vào năm 2001, Tony Fadell – trưởng nhóm phát triển iPod cho biết đội ngũ phát triển đã tính trước tới trường hợp iPhone đặt dấu chấm hết cho dòng máy nghe nhạc của Apple. Theo ông Fadell, Apple không coi đó là một vấn đề.

“Dưới thời Steve Jobs, tất cả sản phẩm đã được thử nghiệm đều phải xuất xưởng vì đó là vấn đề sống còn đối với công ty. Chiếc iPhone không thể không ra đời chỉ vì lo ngại nó sẽ 'giết chết' thị trường iPod", ông Fadell nói.

Được biết, chiếc iPod đầu tiên ra đời vào tháng 10/2001. Ban đầu, các mẫu iPod chỉ được thiết kế riêng cho mục đích nghe nhạc. Tới năm 2017, Apple vẫn bán các mẫu iPod thuần nghe nhạc với 2 dòng iPod Nano và iPod Shuffle.

Từ năm 2007, Apple làm mới iPod với sự ra đời của iPod Touch. Ở thời điểm ra mắt, iPod Touch được nhiều người dùng yêu thích vì vừa làm thỏa mãn những người đam mê iPod, vừa mang đến trải nghiệm giống iPhone.

Google trả phí cho hơn 300 đơn vị xuất bản

Theo thông tin trên VietnamPlus, Google đã ký thỏa thuận chi trả cho hơn 300 đơn vị xuất bản tại Đức, Pháp và 4 nước châu Âu khác để được quyền tiếp cận các nội dung của các nhà xuất bản này.

Trong thông báo ngày 11/5, Sulina Connal - Giám đốc phụ trách tin tức và xuất bản của Google cho hay, đến nay, công ty đã có thỏa thuận được quyền tiếp cận các nguồn nội dung của hơn 300 đơn vị cung cấp ấn phẩm tin tức cấp quốc gia, địa phương của Đức, Hungary, Pháp, Áo, Hà Lan và Ireland.

Bên cạnh đó, “gã khổng lồ” công nghệ đang trong quá trình đàm phán với nhiều nhà xuất bản khác. Công ty cho biết sẽ ra mắt một công cụ mới để cung cấp cho hàng nghìn người dùng thêm nhiều nguồn tin, trước tiên sẽ thử nghiệm ở Đức và Hungary.

Thông báo của Google được đưa ra sau 3 năm kể từ khi Liên minh châu Âu (EU) thông qua dự luật yêu cầu Google và các nền tảng trực tuyến khác phải trả phí cho các nhạc sỹ, nghệ sỹ, tác giả, nhà xuất bản tin tức và nhà báo để được sử dụng các sản phẩm của họ.

Ra mắt điện thoại Sony Xperia 1 IV

Trang Notebookcheck thông tin, Sony vừa giới thiệu tới người dùng chiếc flagship Xperia 1 IV. Thiết bị sở hữu màn hình OLED 6.5 inch với độ phân giải 4K và hỗ trợ tần số quét 120 Hz theo tỷ lệ khung hình 21:9.

Sony cho biết đã trang bị cho Xperia 1 IV một tấm nền sáng hơn 50% so với Xperia 1 III. Bên cạnh đó, màn hình của máy cũng có tốc độ lấy mẫu cảm ứng 240 Hz và hỗ trợ HDR theo thời gian thực.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 12/5: Apple dừng sản xuất iPod
Sony Xperia 1 IV trang bị hệ thống 3 camera sau 12MP, trong đó ống kính tele được nâng cấp.

Điện thoại được tích hợp con chip Snapdragon 8 Gen 1 của Qualcomm, kèm theo RAM 12GB và bộ nhớ trong 256GB. Viên pin của máy có dung lượng 5.000 mAh với khả năng sạc lại pin từ 0 - 50% chỉ trong 30 phút.

Xperia 1 IV có hệ thống 3 camera sau 12MP, gồm ống kính góc rộng, góc siêu rộng và ống kính tele. Được biết, mẫu điện thoại này là smartphone đầu tiên trên thế giới có thể quay 4K HDR 120 khung hình/giây trên tất cả các ống kính. Thiết bị đươc bán ra với giá khởi điểm 1.399 EUR (khoảng 34 triệu đồng).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại