menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khổng Kiên

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 10/8: Apple cảnh báo về một lỗ hổng bảo mật

Apple cảnh báo về một lỗ hổng bảo mật, Facebook sa thải nhân viên bằng thuật toán lựa chọn ngẫu nhiên… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 20/8/2022.

Apple cảnh báo về một lỗ hổng bảo mật

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 10/8: Apple cảnh báo về một lỗ hổng bảo mật
Apple cảnh báo về một lỗ hổng bảo mật.

Theo thông báo đăng trên trang web của Apple, bị ảnh hưởng lớn nhất là iPhone 6s trở lên, tất cả iPad Pro, iPad thế hệ thứ năm trở lên và máy Mac.

Apple đã khuyến nghị chủ sở hữu của một số mẫu iPhone, iPad và Mac nên cập nhật phần mềm điều hành, phần mềm có lỗ hổng bảo mật cho phép họ kiểm soát các thiết bị này.

Theo hãng Apple, trong phiên bản cũ của phần mềm điều hành, hacker có thể thực hiện các hành động trái phép.

"Lỗ hổng này cũng có thể bị khai thác thông qua nội dung internet được thiết kế độc hại ”, Apple cho biết.

Để giải quyết những sai sót này, Apple đang kêu gọi người dùng tải xuống phiên bản phần mềm điều hành iOS 15.6.1 cho iPhone, bản tương tự của iPadOS 15.6.1 cho iPad và macOS Monterey 12.5.1 cho máy tính Mac. Theo Apple, các sai sót đã được báo cáo bởi các nhà nghiên cứu ẩn danh.

Facebook sa thải nhân viên bằng thuật toán lựa chọn ngẫu nhiên

Theo Insider, công ty mạng xã hội Facebook vừa sử dụng thuật toán lựa chọn ngẫu nhiên để sa thải 60 lao động hợp đồng làm việc ở văn phòng công ty tại Austin.

Các lao động hợp đồng này làm việc cho Facebook thông qua Accenture, công ty có thoả thuận trị giá khoảng 500 triệu USD/năm, cung cấp nhân viên làm theo giờ cho các công việc như kiểm duyệt nội dung hay dịch vụ đạo đức kinh doanh cho nền tảng mạng xã hội này.

Những người bị ảnh hưởng cho biết, họ được thông báo nghỉ việc qua cuộc họp video trực tuyến do đại diện Accenture tổ chức vào đầu tuần. Tuy nhiên, họ không được giải thích rõ tại sao bị chấm dứt công việc hiện tại với Facebook.

Khi được hỏi về tiêu chí sa thải, đại diện của Accenture chỉ nói rằng quy trình thông qua bởi “một thuật toán” của Facebook lựa chọn các nhân sự ngẫu nhiên.

Thời gian gần đây, nền tảng mạng xã hội phổ biến của Meta đang tiến hành cơ cấu lại chi phí trong bối cảnh tăng trưởng và doanh thu giảm tốc. Trong tháng 5, Facebook ra thông báo đóng băng tuyển dụng. Trước đó, nhân viên toàn thời gian của công ty này cũng bày tỏ lo ngại về kế hoạch cắt giảm 10% nhân sự sắp tới.

Một số lãnh đạo cấp cao, gồm cả CEO Mark Zuckerberg đã khuyến khích các nhân viên thích ứng với văn hoá mới của công ty gồm “cường độ làm việc cao hơn”, đánh giá hiệu suất chặt chẽ hơn và tiết kiệm chi phí, tài nguyên hơn.

Một cựu nhân viên từng làm việc tại văn phòng Austin của Facebook cho biết, văn hoá làm việc tại đây đã có sự thay đổi đáng kể sau khi công ty mạng xã hội đóng băng tuyển dụng cách đây vài tháng. Bất kỳ ai không ghi chép lại thời gian rời khỏi bàn làm việc hoặc bắt đầu công việc muộn, thậm chí chỉ vài phút cũng bị đánh giá kỹ lưỡng thông qua quy trình cải thiện hiệu suất của Accenture và nhiều khả năng sẽ bị sa thải sau đó.

Google chính thức tung Android 13

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 10/8: Apple cảnh báo về một lỗ hổng bảo mật
Google chính thức tung ra Android 13 cho điện thoại Pixel.

Bản cập nhật Android lớn của năm 2022, Android 13, chính thức phát hành vào ngày 15/8 cho điện thoại Pixel của Google, gã khổng lồ tìm kiếm đã thông báo. So với các bản phát hành lớn hàng năm, Android 13 đã cập bến sớm hơn so với thông lệ. Google từng phát hành Android 12 vào tháng 10/2021 và Android 11 từng được tung ra vào tháng 9/2020.

Google cho biết bản cập nhật Android 13 chính thức hiện đã được phát hành cho các máy Pixel được hỗ trợ, bao gồm Pixel 4/4XL, Pixel 4a/4a 5G, Pixel 5/5a, Pixel 6/6 Pro và Pixel 6a. Android 13 sẽ hỗ trợ các máy tới từ các nhà sản xuất khác như Samsung, ASUS, Xiaomi, OPPO, vivo... trong khoảng cuối năm nay.

Đi theo lộ trình của bản phát hành Android 13 beta, phiên bản chính thức cũng mang đến một số thay đổi tương tự. Đầu tiên là khả năng tùy chỉnh các biểu tượng ứng dụng không phải của Google, giúp giúp chúng trông hài hòa hơn với ảnh nền của màn hình chính.

Tiếp đó là một quyền mới để hạn chế tình trạng spam các thông báo và đặc biệt hơn là một tùy chọn cho phép người dùng giới hạn những hình ảnh và video có trong thư viện mà một ứng dụng được phép tiếp cận, thay vì chúng có quyền truy cập toàn bộ kho ảnh như trước đây.

Một tính năng hệ thống khác cho phép người dùng thiết lập ngôn ngữ cho từng ứng dụng cụ thể, thêm chế độ Bedtime (giờ đi ngủ) với nhiều tuỳ chỉnh hơn, nhiều hình nền mới và giao diện tối cải thiện.

Điểm sáng trong bảo mật của Android 13 là khả năng tự động xóa các dữ liệu nhạy cảm như email, số điện thoại, mật khẩu… đã được người dùng sao chép vào bộ nhớ tạm của hệ thống sau khoảng thời gian nhất định.

Hiện tại người dùng Pixel đã có thể tải về và cài đặt Android 13 trong ứng dụng cài đặt. Cần lưu ý đối với một vài mẫu Pixel như Pixel 6 series, Google triển khai tính năng Anti Rollback, không cho phép người dùng quay trở các phiên bản cũ hơn sau khi cập nhật lên Android 13. Người dùng cần lưu ý điều này khi tiến hành cập nhật.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại