menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngô Hoàng

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 10/6: Apple bị ném đá vì vấn đề liên quan iOS 16

Apple bị “ném đá” vì vấn đề liên quan iOS 16, Huawei FreeBuds 5i ra mắt… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 10/6/2022.

Apple bị “ném đá” vì vấn đề liên quan iOS 16

Tại sự kiện WWDC 2022, Apple đã giới thiệu hệ điều hành mới iOS 16 dành cho iPhone. iOS 16 được giới thiệu là sẽ mang đến những thay đổi lớn, quan trọng và cá nhân hóa hơn, ví dụ như khả năng tùy biến màn hình khóa, đánh dấu chưa đọc và chỉnh sửa tin nhắn trong iMessage,…

Tuy nhiên, bản cập nhật phần mềm lớn dự kiến phát hành vào mùa thu 2022 sẽ không hỗ trợ iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Theo trang MacRumors, thông báo này đã khiến Apple phải đối mặt với làn sóng phản ứng dữ dội từ phía người dùng.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 10/6: Apple bị ném đá vì vấn đề liên quan iOS 16
iOS 16 sẽ không hỗ trợ iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Ảnh minh họa

Có ý kiến cho rằng chip A10 Fusion trên hai thiết bị này không còn đủ mạnh. Tuy nhiên, lý do này nhanh chóng bị bác bỏ vì một số chiếc iPad sử dụng chip tương tự như iPad Gen 6, Gen 7 và cả iPad Gen 5 sử dụng chip A9 vẫn nằm trong diện được cập nhật.

Về lý thuyết, “Táo khuyết” có thể tiếp tục hỗ trợ iOS 16 cho iPhone 7 và iPhone 7 Plus bằng cách vô hiệu hóa một số tính năng nặng về CPU. Người dùng vẫn sẽ được hưởng lợi từ các cải tiến về hiệu suất và bảo mật từ iOS 16.

TikTok sẽ bổ sung tính năng mới cho người dùng trẻ

Theo The Verge, TikTok hiện đang bổ sung nhiều tính năng mới được thiết kế dành cho những người dùng thanh, thiếu niên (13-17 tuổi). Một trong số đó là tính năng hiển thị lời nhắc khi người dùng lướt video ngắn trong thời gian dài.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 10/6: Apple bị ném đá vì vấn đề liên quan iOS 16
TikTok sẽ bổ sung tính năng hiển thị lời nhắc khi người dùng lướt video ngắn trong thời gian dài. Ảnh minh họa: The Verge

Tính năng mới sẽ bổ sung các biện pháp nhằm giới hạn thời gian sử dụng khi người dùng lướt TikTok hơn 100 phút trong ngày. Bên cạnh đó, nền tảng này cũng sẽ tích hợp thêm một bảng hiển thị thời gian và tóm tắt quá trình dùng ứng dụng.

Số liệu thống kê gồm thời gian sử dụng TikTok, bảng phân tích mức độ sử dụng ban ngày và ban đêm, cũng như bộ đếm tổng thời lượng dùng hàng ngày. Đáng chú ý, các tính năng mới của TikTok sẽ bổ sung những công cụ tương tự như Instagram và Netflix, nhờ đó người dùng có thể quản lý thời gian mà họ dành cho các ứng dụng này.

Apple và Google cũng cho phép đặt giới hạn ứng dụng trên iOS, Android. Đây được xem là những bổ sung hữu ích cho các dịch vụ, mô hình kinh doanh dựa trên quảng cáo. Trang The Verge nhận định việc này có thể thu hút sự chú ý của người dùng.

Huawei FreeBuds 5i ra mắt

FreeBuds 5i – phiên bản nâng cấp của FreeBuds 4i ra mắt vào năm 2021, là mẫu tai nghe không dây mới được Huawei giới thiệu tới người dùng. Thiết kế của sản phẩm được cải thiện hơn so với “người tiền nhiệm”.

Cụ thể, phần hộp sạc được hoàn thiện từ chất liệu nhựa nhám với các hoạ tiết vì sao khá đẹp mắt. Người dùng có 3 tùy chọn màu sắc là đen, trắng và màu tím mới. Tai nghe bên trong vẫn sử dụng thiết kế in-ear hỗ trợ cho tính năng chống ồn chủ động.

Khả năng chống ồn chỉ động ANC của thiết bị được nâng cấp, có thể khử được tiếng ồn ở mức 42dB. Về đàm thoại, Huawei đã tích hợp một hệ thống khử ồn bằng AI với 2 microphone giúp giọng nói trong trẻo hơn.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 10/6: Apple bị ném đá vì vấn đề liên quan iOS 16
Huawei FreeBuds 5i được bán ra với giá khoảng 2 triệu đồng.

FreeBuds 5i đi kèm một driver điều khiển kích thước 10mm, có thể tự động tuỳ chỉnh chất âm cho phù hợp với hình dáng tai người nghe. Bên cạnh đó, thiết bị hỗ trợ codec âm thanh LDAC và được chứng nhận Hi-Res Audio Wireless. Bluetooth được sử dụng là chuẩn 5.2, có thể kết nối đồng thời nhiều thiết bị và có độ trễ 94ms.

Thiết bị có khả năng cung cấp 7 giờ nghe nhạc chỉ với một lần sạc, hoặc 6 giờ nghe nhạc khi bật ANC, mở rộng lên 28 giờ với hộp sạc. Đặc biệt, tai nghe hỗ trợ sạc nhanh, chỉ cần cắm sạc 15 phút, người dùng sẽ có 4 giờ nghe nhạc. FreeBuds 5i lên kệ tại Trung Quốc với giá 600 NDT (khoảng 2 triệu đồng).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại