menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Chinh

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 10/12: iCloud nâng cấp bảo mật, FBI phản ứng

iCloud nâng cấp bảo mật, FBI phản ứng; Apple muốn bỏ bàn phím trên MacBook....là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 10/12/2022.

iCloud nâng cấp bảo mật, FBI phản ứng

Bản cập nhật Advanced Data Protection vừa được Apple công bố, dự kiến triển khai cho người dùng toàn cầu đầu năm 2023. Theo giới thiệu của hãng, đây là "mức bảo mật dữ liệu đám mây cao nhất của Apple". Người dùng có thể bật tùy chọn trong phần cài đặt. Nếu chọn phương thức bảo mật này, hầu hết dữ liệu sẽ được mã hóa đầu cuối, và chỉ có thể được giải mã, đọc trên các thiết bị được đánh dấu là đáng tin cậy.

"Advanced Data Protection sẽ bảo vệ hầu hết dữ liệu iCloud ngay cả trong trường hợp dữ liệu trên đám mây bị rò rỉ", Apple viết.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 10/12: iCloud nâng cấp bảo mật, FBI phản ứng
Thông báo khi Advanced Data Protection được kích hoạt. Ảnh: Apple

Theo các chuyên gia, bản cập nhật thực chất là bổ sung các dữ liệu trên iCloud được mã hóa đầu cuối. Hiện nay, việc mã hóa này được Apple áp dụng cho 14 danh mục như mật khẩu trong chuỗi khóa, hay dữ liệu sức khỏe. Với Advanced Data Protection, danh mục được mã hóa nâng lên con số 23, bao gồm cả ảnh, ghi chú và bản sao lưu iCloud.

Thông báo của Apple cũng nêu ra ba loại dữ liệu chưa được mã hóa gồm Danh bạ, Lịch, iCloud Mail, do chúng vẫn cần tương tác với với các hệ thống khác.

Apple muốn bỏ bàn phím trên MacBook

Theo báo cáo mới nhất của The Elec, Apple đang nghiên cứu phát triển một thiết bị có công nghệ màn hình gập rộng 20 inch. Đây có thể là tương lai của MacBook Pro sau này, TechRadar nhận định.

Cụ thể, báo cáo cho biết thiết bị gập 20 inch của Táo khuyết sẽ sử dụng màn hình OLED 20,25 inch được sản xuất bởi một đối tác cung ứng Hàn Quốc giấu tên. Với màn hình 20,25 inch này, diện tích hiển thị thiết bị sẽ rộng 15,3 inch nếu gập lại. Màn hình này lớn hơn dòng iPad Pro mới nhất nhưng vẫn nhỏ hơn chiếc MacBook Pro 16 inch.

Đến khi mở ra, thiết bị sẽ có màn hình rộng hơn 20 inch, có thiết kế gần giống laptop MacBook nhưng điểm khác biệt là không có bàn phím.

Trên lý thuyết, laptop gập chỉ đơn giản là một màn hình lớn có thể gập lại như Asus Zenbook 17 Fold. Trong đó, phần bàn phím sẽ bị loại bỏ để mở rộng kích thước màn hình. Đổi lại, phần màn hình có thể tùy biến trở thành bàn phím ảo như một chiếc laptop thông thường. Điều này giúp thiết bị trở nên linh hoạt, đa dạng chức năng hơn, TechRadar nhận định.

Microsoft đang xây dựng siêu ứng dụng riêng

Theo BGR, Microsoft đang xem xét tung ra ứng dụng smartphone một cửa kết hợp “mua sắm, nhắn tin, tìm kiếm trên web, nguồn cấp tin tức và các dịch vụ khác”. Các giám đốc điều hành của công ty đang cân nhắc một động thái như vậy “thúc đẩy hoạt động kinh doanh quảng cáo trị giá hàng tỉ USD cho công ty và tìm kiếm Bing, cũng như thu hút nhiều người dùng hơn đến Teams và các dịch vụ di động khác”.

Thông tin về “siêu ứng dụng” của Microsoft vẫn chỉ là tin đồn, tuy nhiên ý tưởng về một ứng dụng thích hợp tất cả trong một sẽ góp phần thúc đẩy các dịch vụ của hãng phát triển lớn mạnh hơn, nhất là khi ông lớn phần mềm đang định hướng theo gói cước tất cả trong một với dịch vụ Microsoft 365 thời gian gần đây.

Theo một cựu nhân viên Microsoft, công ty này đã định kỳ đấu thầu hợp đồng tìm kiếm di động nhưng liên tục thất bại trước Google. Cũng theo người này, các cuộc đàm phán thường diễn ra trực tiếp giữa CEO Satya Nadella và các giám đốc điều hành hàng đầu của Apple sau cánh cửa đóng kín, điều này khiến nhiều giám đốc điều hành hàng đầu tại Microsoft không biết gì về quá trình này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại