menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Helly Trương

Tin tức công nghệ hôm nay: TikTok sẽ biến mất?

TikTok sẽ biến mất?; Apple muốn đổi ‘Hey Siri’ thành ‘Siri’....là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 9/11/2022.

TikTok sẽ biến mất?

Tờ WSJ nhận định, trong vòng 5 năm tới, TikTok có thể sẽ tiếp tục làm mưa làm gió khắp thế giới như hiện nay, nhưng cũng có thể biến mất trên thị trường quốc tế.

Trong nửa thập kỉ qua, TikTok bùng nổ trở thành một hiện tượng văn hóa đại chúng cũng như một điểm nóng chính trị. Lí do của sự phát triển vượt bậc này được cho là nhờ vào định dạng video ngắn gây nghiện và sức mạnh thuật toán được phát triển bởi công ty ByteDance.

Mới đây, TikTok được đánh giá là ứng dụng mạng xã hội phổ biến nhất thế giới. Theo thống kê của Statista, tính tới tháng 1/2022, có hơn 55% người dân Mỹ từng tiếp xúc với TikTok. Ứng dụng cũng đưa nhiều người trở nên nổi tiếng chỉ sau một thời gian ngắn.

Tin tức công nghệ hôm nay: TikTok sẽ biến mất?

Tuy nhiên, tương lai của ứng dụng vẫn còn là một dấu hỏi lớn khi các quan chức của Mỹ coi ứng dụng này là một lỗ hổng trong an ninh quốc gia, kèm theo đó là lo ngại về những ảnh hưởng xấu của ứng dụng đối với giới trẻ.

Apple muốn đổi ‘Hey Siri’ thành ‘Siri’

Nhà báo Mark Gurman của Bloomberg, người thường xuyên tung các thông tin rò rỉ từ trong nội bộ Apple tiết lộ, Apple đang tìm cách thay đổi khẩu lệnh kích hoạt trợ lý ảo Siri từ “Hey Siri” thành chỉ “Siri”. Điều này có nghĩa là bạn sẽ chỉ cần nói “Siri” và đó là lệnh để kích hoạt trợ lý ảo trên các thiết bị của Apple.

Apple được cho là đã bắt đầu công việc từ vài tháng trước và hi vọng triển khai từ năm sau hoặc năm 2024 tùy theo tiến độ phát triển và thử nghiệm.

Hiện tại, công ty đang thử nghiệm thay đổi với nhân viên và thu thập dữ liệu đào tạo cần thiết. Một trong những khó khăn là bảo đảm Siri hiểu được câu lệnh với nhiều giọng điệu và phương ngữ khác nhau. Ngoài ra, hãng còn muốn cải thiện một số khía cạnh khác của Siri, bao gồm tích hợp sâu hơn vào ứng dụng, dịch vụ bên thứ ba.

Lý do Apple phải nâng cấp tính năng này là để giúp Siri có thể theo kịp với trợ lý ảo Alexa của Amazon - hãng này đã cho phép người dùng kích hoạt trợ lý ảo chỉ bằng “Alexa” thay vì “Hey Alexa”.

Nó cũng sẽ đưa Siri đi trước trợ lý ảo của Google một bước - khi Google Assistant yêu cầu các khẩu lệnh “Ok Google” hoặc “Hey Google” để kích hoạt nó (mặc dù bạn không phải lặp lại từ đánh thức khi nói các lệnh quay lại).

Elon Musk muốn thu phí toàn bộ người dùng Twitter

Theo một nguồn tin nội bộ, Elon Musk và cố vấn David Sacks đang bàn tính về kế hoạch thu phí toàn bộ người dùng trên Twitter. Cụ thể, người dùng sẽ bị giới hạn thời gian sử dụng Twitter mỗi tháng. Nếu muốn dùng tiếp, họ sẽ phải trả phí.

Thông tin này được tiết lộ ngay giữa thời điểm Twitter đang phải đối diện với khoản nợ khổng lồ, rủi ro lỗ từ Twitter Blue và tình trạng các nhà quảng cáo giảm chi cho quảng cáo. Vì thế, Musk và cấp dưới của ông đang ráo riết tìm cách tăng doanh thu của công ty mạng xã hội và cải tổ toàn bộ nền tảng.

Trên thực tế, Elon Musk đã nhúng tay vào gần như toàn bộ khâu liên quan đến Twitter Blue, tham gia vào các cuộc họp và liên tục trao đổi với Esther Crawford, Giám đốc mảng quản lý sản phẩm của Twitter.

“Tôi là người duy nhất có quyền đưa ra quyết định ở đây. Mọi thông tin liên quan đến Twitter Blue đều phải thông qua tôi, dù là những chi tiết nhỏ nhất”, Musk nói với nhân viên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại