menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trung Nguyễn Pro

Tin tức cơ bản dẫn dắt thị trường, hay thị trường dẫn dắt tin tức cơ bản?

Tin tức luôn là một phần không thể thiếu trong các thị trường tài chính, và đôi khi chúng ta cho rằng tin tức khi được tung ra sẽ ảnh hưởng đến giá cả của các loại tài sản, sự thực có phải như vậy, hãy cùng nhau tìm hiểu trong bài viết này.

Tin tức cơ bản dẫn dắt thị trường, hay thị trường dẫn dắt tin tức cơ bản?

Câu chuyện tin tức dẫn dắt thị trường hay thị trường dẫn dắt tin tức, điều này tưởng chừng như giống câu chuyện Quả Trứng và Con Gà. Tuy nhiên không hẳn vậy, khi thị trường mới hình thành hoặc bắt đầu 1 xu hướng, tin tức hầu như được tung ra liên tiếp, tác động tới hành vi nhà đầu tư, khiến nhà đầu tư đẩy dòng tiền vào thị trường. Giúp cho thị trường đi lên, như vậy các hành vi giao dịch phụ thuộc nhiều vào các tin tức. Thời điểm tin tức dẫn dắt xu thế của thị trường này thường vào các chu kỳ sóng 1 và sóng 3, sóng 5 trong nguyên lý Elliott. Như vậy, tin tức dẫn dắt thị trường chủ yếu ở chu kỳ trong xu hướng tăng.

Tin tức cơ bản dẫn dắt thị trường, hay thị trường dẫn dắt tin tức cơ bản?

Nhưng khi thị trường tăng cao và bắt đầu xuất hiện sự hưng phấn. Có sự thanh khoản lớn, bắt đầu xuất hiện các trạng thái chốt lời, giá bắt đầu lao dốc, thông thường giá có sự sụt giảm, lúc này tin tức mới đi sau để hợp thức hoá đường giá và có độ trễ nhất định.

Trong 1 chu kỳ tăng luôn có các xu thế giảm tại các xu thế cấp 2 giảm. Và ngược lại trong xu thế giảm luôn có xu thế cấp 2 tăng. Chính vì vậy, việc tin tức dẫn dắt thị trường hay thị trường dẫn dắt tin tức, thường được đan xen vào lẫn nhau trong nhiều khung thời gian, thời điểm khác nhau. Làm đa phần chúng ta nhầm lẫn và khó phân định.

"Tin tức và đường giá luôn song hành cùng nhau và luôn tác động vào tâm lý trading của đám đông"

Trên đây là bài viết phân tích mối quan hệ giữa tin tức và thị trường, mong các nhà đầu tư có được góc nhìn tổng quan nhất và đưa ra các quyết định đúng đắn.

Jess Tản Mạn Trung Nguyen TVI
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trung Nguyễn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả