menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Duy Đức Pro

Tin tức chú ý ngày hôm nay

1. Gia tăng đầu tư công:

Tin tức chú ý ngày hôm nay

- Chính phủ Việt Nam đang đẩy mạnh đầu tư công, với Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo các bộ ngành tăng cường giải quyết các khó khăn pháp lý và tối ưu hóa nguồn lực. Tỷ lệ giải ngân đầu tư công trong 7 tháng đầu năm 2024 đạt 32,22% so với kế hoạch.

- Khả năng tái diễn lại kịch bản xu hướng giải ngân tập trung nhiều vào cuối năm. Tuy nhiên, với số liệu đầu năm khá thấp thì cũng gây ra áp lực giải ngân nhất định cho giai đoạn còn lại.

2. Ngành thép và quặng sắt:

- Giá quặng sắt giảm mạnh, ảnh hưởng từ khủng hoảng ngành thép Trung Quốc. HPG tại Việt Nam đã tăng cường tập trung vào thị trường nội địa để giảm thiểu rủi ro, với doanh số thép xây dựng tăng mạnh trong tháng 7/2024.

- Điểm chú ý với ngành thép: Nhiều nhà sản xuất thép hàng đầu đã phát ra cảnh báo ngành đang đối mặt 1 cuộc khủng hoảng nghiêm trọng hơn cả giai đoạn 2008 và 2015 => Khiến tâm lý chung trở nên tiêu cực hơn.

3.. Thị trường bất động sản:

- Số liệu có thể thể hiện sự trái chiều giữ quý 1 và quý 2. Khi giảm mạnh trong quý 2 so với quý 1. Thị trường bất động sản có sự suy giảm, với lượng giao dịch và số lượng căn hộ mới bán giảm trong quý 2/2024.

- Thị trường trầm lắng hơn có thể 1 phần đến từ giá cả vẫn ở mức cao trong phân khúc nhà ở => Khiến người mua tiềm năng chờ và xem xét thêm khi khó khăn cho việc mua được nhà.

- Tuy nhiên, giá căn hộ vẫn tăng khoảng 5-6,5% so với quý trước. Sentiment của người mua vẫn thận trọng nhưng không hoàn toàn tiêu cực.

=> Kết luận: Ngành thép hiện kỳ vọng nhiều cho HPG dựa trên sự hồi phục thị trường nội địa đi kèm với đó hoạt động giải ngân đầu tư công đẩy mạnh cuối năm. Với tình hình thị trường BĐS, diễn biến tâm lý chờ mua gia tăng thì khả năng vẫn còn phải chờ thêm để giá bán và nhu cầu tìm được nhau trong dài hạn để thúc đẩy lại thanh khoản cho thị trường. Các cổ phiếu của DN có dự án bàn giao, dự án bán có giá phù hợp, đáp ứng tiêu chí ở thực vẫn có nhiều tiềm năng tăng trưởng đặc biệt giữa bối cảnh toàn ngành đang có 1 đợt chiết khấu về mức hấp dẫn hơn.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Duy Đức Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả