menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kim Trung Pro

Tin tốt ra nhiều, vĩ mô - liên thị trường tích cực, thị trường kéo xanh cả ngày, đã uptrend hay chưa?

1. NHẬN ĐỊNH VỀ TTCK

Sau dữ liệu CPI của Mỹ hôm qua các TTCK hưng phấn với niềm tin Fed sẽ không tăng thêm lần nào nữa mà sẽ duy trì cho đến giữa năm sau bắt đầu giảm. Đây sẽ là tin tức ủng hộ tâm lý cho NĐT trong ngày hôm nay. Phiên nay đã có kéo mở Gap đầu phiên.

Đoạn này quan điểm của Kim Trung vẫn là 1 con sóng hồi lớn. Chúng ta đã xác nhận với nhau được là vùng 102x là đáy trung hạn của thị trường. Chứ nhịp tăng này chưa thể trở thành 1 con sóng Uptrend hướng đến các vùng 1200 - 1300. Vì NĐT phải hiểu xu hướng của thị trường hay của cp nó rất quan trọng, Không thể tháng trước giảm mạnh, Tháng này tăng bù lấp lại toàn bộ được, Mà nó sẽ cần 1 thời gian để tích lũy, rũ bỏ, kiểm định cung cầu rồi mới bước vào 1 con sóng tăng mới được. Tương tự như giai đoạn phân phối ( giai đoạn phân phối hàng của tổ chức sẽ diễn ra nhanh hơn ) Như nhịp này TT giảm hơn 200 điểm thì tổ chức sẽ mất khoảng 2 - 3 tháng phân phối hàng, Dễ thấy nhất là giai đoạn tháng 8 - tháng 9.

Cùng phân tích về nhịp sóng hồi này, thị trường đoạn này không hẳn là xấu, mà đơn giản nó không còn hấp dẫn và nhiều cơ hội như vùng 1050 đổ xuống khi mà KT liên tục vận động NĐT chia tỉ trọng ra mà gom những cp tạo đáy trước thị trường như nhóm BĐS vốn hoá lớn và nhóm Thép.

Vùng đỉnh cũ 1140 - 1150 sẽ là kháng cự cứng cho nhịp này. Kỳ vọng TT tiếp tục phục hồi vậy hiện tại TT có điểm mua hay không ? Quan điểm của mình vẫn giữ nguyên. TT từ vùng 112x trở lên thì NĐT còn hàng cứ kê giá xanh mà chốt. Mình không tư vấn nước đôi hôm nay bán - mai hô mua, hô uptrend.

2. TƯ DUY ĐẦU TƯ VÀ HÀNH ĐỘNG CỦA KIM TRUNG TRONG THỜI GIAN TỚI

Hôm nay thị trường kéo vượt luôn MA 200 thì xin chúc mừng các anh chị đã có thêm lợi nhuận. Thì Kim Trung cũng mong kịch bản này xảy ra dù đoạn này KTR đã canh bán mà chưa mua lại. thứ 1 nếu NĐT có theo dõi thì sẽ biết nhịp này KT đánh chủ lực 2 mã CEO và DXG, CEO cầm tỷ trọng nhiều nhất và các phiên vừa qua đều bán ở giá gần như cao nhất nhịp này, Như CEO KT kê bán đc gần giá 25, thì cp như phiên nay vẫn chưa về lại giá này. T2 thì hiện tại vẫn còn nhiều NĐT kẹp hàng thì việc TT và cp kéo hồi sẽ giúp NĐT bớt lỗ. Nên quan điểm của mình lúc nào cũng sẽ mong TT tăng điểm

Đoạn này TT có điều chỉnh đủ mạnh thì nó sẽ tốt hơn vì nó sẽ tái kích hoạt lực cầu đồng thời cũng giúp chúng ta nhận diện được đâu là cp mạnh, cp lead để lựa chọn cho nhịp sóng tới.

TT trong 1 nhịp sóng hồi nó sẽ luôn luân chuyển dòng tiền, thay nhau kéo các dòng. Dòng leader tạo đáy trước và kéo nhịp này là BĐS, thì đoạn này mình đánh giá đã có dấu hiệu VOL bán ra khá nhiều, Nhiều cp bán từ giá trần về gần giá tham chiếu. Nhịp này kéo rướn lên được nhưng dư địa k còn nhiều.

Đoạn này vẫn sẽ có 1 số cp phân hóa và 1 số nhóm chưa bị bán quá nhiều vẫn kỳ vọng kéo tăng theo sidewayups được. NĐT thích lướt T+ có thể lựa chọn nhóm này còn, Kim Trung đoạn này canh chốt và nghỉ ngời chờ nhịp sóng mới. 1 con sóng hồi lãi được 20 - 30% là đủ rồi. Đầu tư thì không phải lúc nào cũng có mặt trên thị trường, cổ nào tăng trần hot nhất thì mình có trong danh mục ?. Đầu tư như này dù đúng 7 lần nhưng sai 3 lần là mất hết. Có những chuyên gia lúc nào cũng cố gắng chứng minh mình đúng, có những room zalo mà hôm nào cũng khoe KH mua được mã tím, List phải cỡ 15 - 20 mã. Rồi mua bán loạn xạ vậy cuối cùng thu về được bao nhiêu lợi nhuận ? Đầu tư hãy hướng đến sự tăng trường và an nhàn.

3. TƯ DUY CHỐT LỜI.

Đoạn này với những NĐT đã chốt lời rồi cũng không sao cả. Như Kim Trung đã đánh nhịp sóng BĐS 20 - 30% r thì chốt lời k bao giờ sai. * Lời phật dạy - Biết đủ là hạnh phúc *

Theo nguyên tắc bán của DAN ZANGER - một trong những nhà đầu tư thành công bậc nhất trên thị trường tài chính. * Bán 30 đến 40% vị thế khi cổ phiếu tăng 15 - 20% từ điểm phá vỡ.* Thì đúng nguyên tắc nhịp này DXG từ đáy ăn nhịp này gần 20%. CEO gần 30%. Thì việc chốt lời k bao giờ sai. Có người bán ít, có người bán nhiều nhưng bán để cầm tiền, chủ động khi TT có rung lắc nó sẽ tối ưu lợi nhuận nhất.

NĐT nhìn lại từ phiên thứ 5 tuần trước đến nay, có bao nhiều cơ hội, bao nhiêu cp tăng hơn 5%, Rất ít, Đa số đều đi ngang hoặc giảm, NĐT nào FOMO giá cao có khi vẫn đang âm tài khoản. Trong đầu tư có giai đoạn chỉ mua - có giai đoạn chỉ bán - và giai đoạn nghỉ ngơi review lại phương pháp. Chúng ta nhường giai đoạn khó cho người khác, cứ thong thả chờ nhịp ra quân tiếp theo. 1 năm chỉ cần ăn 3 nhịp sóng 20 - 30% thì tài khoản của sẽ x2. Chúng ta đã xây dựng 1 phương pháp đầu tư đúng thì chúng ta phải có kỷ luật.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Kim Trung Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

15 Yêu thích
4 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại