menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Linh Vũ Lê Pro

Tin nóng hổi: Thượng nghị sĩ cấp cao của Hoa Kỳ muốn ngừng mọi hợp tác với Ả Rập Xê Út

Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ Hoa Kỳ Bob Menendez, chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Hoa Kỳ, đã chỉ trích Ả Rập Xê Út (Saudi Arabia) dẫn đầu nhóm OPEC+ tuyên bố cắt giảm sản lượng dầu và kêu gọi đóng băng hợp tác "ngay lập tức" của Hoa Kỳ với Vương quốc Ả Rập Xê Út, bao gồm cả việc bán vũ khí.

Trong một tuyên bố về tương lai mối quan hệ của Mỹ với Ả Rập Xê-út sau vụ tấn công chết người của Nga vào các thành phố trên khắp Ukraine hôm qua 10/10, Thượng nghị sĩ Menendez nói: “Tôi cam kết sử dụng mọi phương tiện theo ý mình để tăng tốc hỗ trợ người dân Ukraine và chống đói Cỗ máy chiến tranh của Nga. Đó là lý do tại sao tôi cũng phải lên tiếng phản đối quyết định gần đây của chính phủ Ả Rập Xê Út trong việc giúp thúc đẩy cuộc chiến của Putin thông qua OPEC+''.

“Đơn giản là không có chỗ để chơi cả hai bên trong cuộc xung đột này - hoặc nước bạn ủng hộ phần còn lại của thế giới đang cố gắng ngăn chặn tội phạm chiến tranh xóa sổ toàn bộ quốc gia Ukraine khỏi bản đồ một cách thô bạo, hoặc bạn ủng hộ hắn. Vương quốc Ả Rập Xê Út đã chọn nước này trong một quyết định khủng khiếp được thúc đẩy bởi tư lợi kinh tế”, Menendez nói thêm.

Tuần trước, OPEC+ đã công bố mức cắt giảm lớn nhất đối với mục tiêu chung của mình kể từ năm 2020. Bất chấp sự khăng khăng từ Nga và tất cả OPEC+ rằng việc cắt giảm sản lượng dựa trên đánh giá thị trường kỹ thuật và nhằm “ổn định” giá dầu thô, nhiều nhà phân tích cũng như Nhà Trắng xem động thái này như một động thái chính trị.

Mỹ đang xem xét "các phương án đáp trả" trong quan hệ với các thành viên OPEC+ và lãnh đạo thực tế là Ả Rập Xê Út, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết sau khi nhóm này tuyên bố cắt giảm.

“Đối với mối quan hệ trong tương lai, chúng tôi đang xem xét một số phương án phản hồi. Chúng tôi đang tham vấn chặt chẽ với Quốc hội”, Bộ trưởng Blinken cho biết.

Thượng nghị sĩ Menendez hôm qua 10/10 bày tỏ quan điểm của mình về hợp tác trong tương lai với Ả Rập Xê Út, nói rằng “Hoa Kỳ phải đóng băng ngay lập tức tất cả các khía cạnh hợp tác của chúng tôi với Ả Rập Xê Út, bao gồm bất kỳ việc mua bán vũ khí và hợp tác an ninh nào vượt quá những gì thực sự cần thiết để bảo vệ nhân viên và lợi ích của Hoa Kỳ. ”

“Với tư cách là Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện, tôi sẽ không bật đèn xanh cho bất kỳ hợp tác nào với Riyadh cho đến khi Vương quốc này đánh giá lại quan điểm của mình đối với cuộc chiến ở Ukraine”, anh nói thêm.

-------------------------------------------

Ngọc Linh tổng hợp tin tức từ Reuters, Bloomberg,...

Website: https://vct.com.vn/

https://hct.vn/motk?mid=01201338

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Ngọc Linh Vũ Lê Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

77.99

-0.96 (-1.22%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
4 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại