menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Văn Sơn

Tin mới về dịch Covid-19 ngày 28/8: Hà Nội giãn cách triệt để hơn; WHO tặng Việt Nam thiết bị chống dịch

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hỗ trợ Việt Nam thiết bị y tế trị giá hơn 400.000 USD để phòng chống dịch.

Hà Nội: Cần giãn cách triệt để hơn

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội sáng 28/8, thành phố vừa ghi nhận thêm 14 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, 7 người tại cộng đồng, 7 trường hợp còn lại trong khu cách ly.

Tính chung trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4/2021) Hà Nội ghi nhận 2.909 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.525 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 1.384 ca.

Theo thống kê của CDC Hà Nội, các trường hợp dương tính được phát hiện trong 2 đợt lấy mẫu diện rộng được phân bố theo các khu vực, đó là khu vực nguy cơ cao (69), khu vực phong tỏa (11) và đối tượng nguy cơ cao (3), cho thấy dịch vẫn tập trung tại các quận trọng điểm, các ổ dịch đã được phát hiện.

Điều này cũng cho thấy, biện pháp giãn cách xã hội là hoàn toàn đúng đắn, kịp thời, hiệu quả; nếu không áp dụng biện pháp này, với hệ quả lây lan từ các ca mắc trong cộng đồng nêu trên, thành phố không giữ được như hiện nay.

Tuy nhiên, nhìn vào thực tế có thể thấy, dù đã đạt được nhiều kết quả quan trọng khi thực hiện giãn cách xã hội, nhưng nguy cơ dịch bệnh ở Hà Nội vẫn rất cao, F0 trong cộng đồng vẫn liên tiếp xuất hiện, nếu không tiếp tục thực hiện chống dịch quyết liệt, thực chất, hiệu quả hơn nữa thì tình hình dịch bệnh vẫn có khả năng bùng phát trên địa bàn thành phố.

Trong khi đó, một số cơ quan, tổ chức, cá nhân còn lơi là, chủ quan, chưa chấp hành nghiêm yêu cầu giãn cách xã hội, vẫn còn tình trạng đông người đi lại trên đường, tại các chợ, siêu thị

Tại các chốt của lực lượng chức năng những ngày qua, đã phát hiện không ít trường hợp ra đường không có lý do chính đáng, xuất trình giấy đi đường nhưng cung đường bất hợp lý. Nghiêm trọng hơn, có một số đối tượng cố tình vi phạm và chống đối lực lượng đang thi hành nhiệm vụ.

Chuyên gia cho rằng, chuỗi lây nhiễm chỉ có thể bị cắt lui nếu công tác giãn cách được người dân tuân thủ và thực hiện triệt để cùng với sự chủ động, quyết liệt của cơ quan chức năng.

Ngoài ra, theo chuyên gia để phòng chống hiệu quả hơn Hà Nội cần tận dụng "thời gian vàng" giãn cách, để triệt để bóc tác F0 ra cộng đồng cùng với đó là đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc-xin.

WHO hỗ trợ Việt Nam thiết bị y tế trị giá hơn 400.000 USD chống dịch

Trong đợt hỗ trợ này, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã trao vật tư y tế trị giá 413.451 USD, bao gồm 36.000 khẩu trang phẫu thuật, 70.000 khẩu trang hô hấp độ lọc cao và 50 bộ hệ thống thở oxy dòng cao qua gọng mũi cho Việt Nam. Dự kiến có thêm nhiều vật tư y tế sẽ đến trong những ngày tới.

TS.Kidong Park, Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam hy vọng lô hàng vật tư y tế này sẽ giúp bảo vệ các cán bộ y tế và cứu tính mạng của các bệnh nhân.

Bên cạnh những vật tư y tế này, WHO tiếp tục hỗ trợ kỹ thuật cho Chính phủ Việt Nam về chiến lược chung nhằm ứng phó đại dịch và chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp thêm hỗ trợ nếu cần.

Đại diện WHO cũng nhấn mạnh cam kết của WHO trong việc hỗ trợ Chính phủ nhằm tăng cường cung cấp vắc xin trong nước với tư cách là tổ chức đồng sáng lập Cơ chế COVAX, cùng với Liên minh Đổi mới Sáng tạo Sẵn sàng cho Dịch bệnh (CEPI), Gavi, Liên minh vắc xin và UNICEF với tư cách là đối tác phân phối.

Tại buổi bàn giao, Thứ trưởng Bộ Y Trần Văn Thuấn tế cảm ơn WHO và cho rằng những vật tư này được WHO viện trợ và vận chuyển vào thời điểm quan trọng khi Chính phủ và nhân dân Việt Nam đang nỗ lực hết sức để kiểm soát, ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

Số trang thiết bị này sẽ được chuyển giao gấp vào TP.HCM để phục vụ chống dịch khẩn cấp cho các tỉnh miền Nam. Việt Nam cũng mong đợi sự hỗ trợ kỹ thuật của WHO, đặc biệt trong nghiên cứu và phát triển các phương pháp điều trị và vắc-xin

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
5 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại