menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Thị Lâm Oanh

Tin mới về Covid-19 ngày 25/1: Sớm ban hành hướng dẫn mới về xác định cấp độ dịch

Chiều 24/1, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp bàn về lộ trình mở cửa trường học; phương án, kế hoạch và lộ trình mở cửa đón khách du lịch an toàn, hiệu quả.

Bộ Y tế ủng hộ mở lại trường học sau Tết, đón khách du lịch quốc tế

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn thông tin diễn biến dịch bệnh vẫn phức tạp ở một số nước trên thế giới khi chủng Omicron lây lan nhanh gấp 7 lần so với Delta.

Việt Nam đã có những điều kiện, căn cứ để mở cửa trường học an toàn như: Tỷ lệ tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người từ 18 tuổi trong nhóm cao nhất thế giới; tỷ lệ ca bệnh nặng, số ca tử vong thấp; các địa phương có kinh nghiệm chống dịch và ý thức của người dân được nâng cao.

Bên cạnh đó, tỷ lệ tiêm vắc-xin cho trẻ từ 12 tuổi cao (dự kiến hoàn thành tiêm mũi 2 sau Tết Nguyên đán) và tăng cường tiếp cận vắc-xin cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi.

Do vậy Bộ Y tế ủng hộ kế hoạch đưa trẻ trở lại trường sau Tết. Tuy nhiên, trong dịp Tết, chúng ta cần cảnh giác, theo dõi sát diễn biến dịch bệnh, nhất là đối với biến chủng Omicron.

Sau Tết Nguyên đán, Bộ Y tế sẽ có đánh giá cụ thể tình hình dịch để góp ý cho Bộ về kế hoạch đưa trẻ trở lại trường.

Các ý kiến tại cuộc họp nhấn mạnh việc học sinh sớm trở lại trường không ràng buộc với điều kiện tiêm vắc-xin cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi mà phải căn cứ vào cấp độ dịch.

Về lộ trình mở lại hoạt động du lịch, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt kiến nghị tiếp tục mở lại hoạt động du lịch theo lộ trình và làm từng bước chắc chắn, tích cực, khẩn trương.

Đồng tình chủ trương này, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn lưu ý có sự phối hợp đồng bộ để kiểm soát dịch bệnh an toàn, nhất là đối với khách du lịch quốc tế.

Cụ thể, du khách quốc tế ngoài hộ chiếu vắc-xin cần được xét nghiệm, tại điểm đến, lưu trú đầu tiên nên dừng lại một thời gian, di chuyển theo lộ trình có sẵn.

Đại diện một số bộ, ngành đề nghị cùng với việc mở lại đường bay thương mại cần tổ chức chuyến bay đón người Việt Nam ở nước ngoài về, thực hiện đầy đủ biện pháp phòng, chống dịch theo quy định như cách ly, xét nghiệm, tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người chưa tiêm.

Đặc biệt, nhiều ý kiến đề xuất Bộ Y tế cần sớm ban hành hướng dẫn mới về xác định cấp độ dịch để các địa phương căn cứ triển khai các biện pháp ứng phó phù hợp khi cho trẻ đi học trở lại hoặc mở cửa hoạt động du lịch.

Đồng thời, đây là cơ sở quan trọng để các địa phương thực hiện các biện pháp quản lý hành chính, hoạt động kinh tế - xã hội phù hợp theo Nghị quyết 128/NQ-CP.

TP.HCM kêu gọi người dân tiêm mũi 3 vắc-xin phòng Covid-19

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) ngày 24/1 kêu gọi người dân chưa tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 3 đến trực tiếp điểm tiêm nơi cư trú.

Theo HCDC, hoạt động tiêm vắc-xin phòng Covid-19 liều bổ sung và nhắc lại vẫn đang tiếp tục diễn ra ở 22 quận huyện và TP. Thủ Đức.

Những người dân chưa tiêm liều bổ sung và nhắc lại chỉ cần đến trực tiếp điểm tiêm và đăng ký, dù không có tên trong danh sách tiêm chủng vẫn được tiếp nhận.

TP.HCM là địa phương đầu tiên cả nước triển khai tiêm mũi 3, từ ngày 10/12/2020. Đến nay, Thành phố đã triển khai tiêm hơn 19,8 triệu mũi tiêm, trong đó 4,42 triệu mũi 3 (gồm hơn 620.000 mũi bổ sung và gần 3,8 triệu mũi nhắc lại).

Sở Y tế TP.HCM tiếp tục nhấn mạnh vắc-xin là giải pháp bảo vệ tốt nhất chống lại diễn tiến nặng của bệnh và giảm tử vong do các biến thể khác của virus SARS-CoV-2 đang lưu hành, trong đó có Omicron.

Tiêm đủ liều vắc-xin cho dù đã bị nhiễm Covid-19 hay chưa là cách tốt nhất để bảo vệ cơ thể không bị bệnh nặng, không phải nhập viện và giảm nguy cơ tử vong.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại