menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

Tin mới về Covid-19 ngày 11/12: Hà Nội sẽ sớm tiêm vắc-xin mũi 3 cho nhóm nguy cơ

Lãnh đạo Sở Y tế Thành phố Hà Nội cho biết sẽ sớm triển khai việc tiêm mũi 3 vắc-xin Covid-19 cho nhóm có nguy cơ.

Sớm tiêm vắc-xin mũi 3 cho nhóm nguy cơ

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết, Thành phố đã có kế hoạch và chủ trương về việc tiêm mũi 3 vắc-xin phòng bệnh Covid-19 cho người dân trên địa bàn.

Tuy nhiên, theo bà Hà, Hà Nội vẫn cần chỉ đạo sớm từ Bộ Y tế về lộ trình phần bổ vắc-xin, kế hoạch tiêm mũi 3 trên cả nước cũng như khoảng cách quy định giữa mũi cơ bản và mũi tăng cường.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, cơ quan này sẽ tập trung vào đối tượng người già, trẻ em, phụ nữ có thai, người nhiều bệnh nền. Thành phố cũng sẽ có chiến lược bảo vệ cho nhóm đối tượng này để giảm tỷ lệ tử vong xuống mức thấp nhất.

Cụ thể, nhóm này sẽ được ưu tiên tiêm vắc-xin sớm. Với những người có nguy cơ cao như người già, nhiều bệnh nền, thành phố sẽ lên kế hoạch để họ nhanh chóng được tiêm mũi 3 vắc-xin Covid-19.

Ngành Y tế khuyến cáo người trong nhóm dễ tổn thương cần đặc biệt hạn chế đến nơi đông người và thực hiện nghiêm túc 5K.

"Sau khi có ý kiến từ Bộ Y tế, UBND Thành phố Hà Nội sẽ sớm triển khai việc tiêm phủ mũi 3, trước mắt là tập trung cho nhóm đối tượng ưu tiên", bà Hà nêu.

Trước đó, ngày 1/12, Bộ Y tế đã có văn bản gửi các địa phương và đơn vị liên quan về việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 liều cơ bản và nhắc lại.

Theo đó, các đơn vị được yêu cầu lên kế hoạch và chuẩn bị điều kiện cần thiết để tiêm bổ sung, nhắc lại từ tháng 12, căn cứ vào tiến độ cung ứng vắc-xin.

Tới sáng 10/12, TP.HCM đã bắt đầu tiêm mũi nhắc lại vắc-xin Covid-19 (mũi 3) cho nhân viên y tế, cán bộ công an, tổ Covid-19 cộng đồng và lực lượng tuyến đầu chống dịch. Các điểm tiêm đầu tiên được triển khai tại quận Gò Vấp gồm Đại học Công nghiệp và Khoa tham vấn hỗ trợ cộng đồng, HIV/AIDS.

Khẩn trương ban hành hướng dẫn y tế đối với người nhập cảnh

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đồng ý Kế hoạch khôi phục các chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách với các địa bàn có hệ số an toàn cao, trước mắt là Bắc Kinh/Quảng Châu (Trung Quốc),

Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan - Trung Quốc), Bangkok (Thái Lan), Singapore, Vientiane (Lào), Phnom Penh (Campuchia), San Francisco/Los Angeles (Hoa Kỳ), trên cơ sở có hướng dẫn của Bộ Y tế về các biện pháp y tế phòng dịch đối với người nhập cảnh, đảm bảo an toàn, hiệu quả và thông suốt. Thời gian thí điểm bắt đầu từ ngày 1/1/2022.

Bộ Y tế khẩn trương ban hành hướng dẫn y tế đối với người nhập cảnh trên các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ lấy ý kiến rộng rãi các chuyên gia, doanh nghiệp và người dân.

Bộ Ngoại giao tiếp tục chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế đàm phán sớm thống nhất với các nước, vùng lãnh thổ về công nhận lẫn nhau "hộ chiếu vắc-xin", ưu tiên các địa bàn thực hiện trong giai đoạn thí điểm.

Hơn 4 triệu liều vắc-xin phòng Covid-19 Pfizer về Việt Nam

Trong ngày 10/12, lần lượt hai lô vắc-xin phòng Covid-19 Pfizer do Mỹ viện trợ cho Việt Nam được vận chuyển về Hà Nội và TP.HCM, với tổng số lượng hơn 4 triệu liều.

Lô vắc-xin thứ nhất gồm hơn 2,2 triệu liều được chuyển đến Hà Nội vào buổi sáng. Đến tối cùng ngày, hơn 2 triệu liều tiếp tục được chuyển về TP.HCM.

Theo Đại sứ quán Mỹ, sẽ còn nhiều lô hàng được gửi tới trong tương lai. Mỹ vinh dự được hợp tác cùng Việt Nam trong cuộc chiến chống lại Covid-19. Chúng ta sẽ cùng nhau đánh bại đại dịch này.

Như vậy, đến nay Mỹ đã trao tặng cho Việt Nam hơn 24 triệu liều vắc-xin Covid-19, chủ yếu là vắc-xin của Pfizer.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả