menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Hưng

Tin lời giả mạo công an, cô giáo ở Lai Châu mất hơn 300 triệu đồng

Sau khi tin lời kẻ giả mạo công an, làm theo hướng dẫn đăng ký tài khoản định danh điện tử và tích hợp thông tin cá nhân, số tiền hơn 300 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng của một cô giáo mầm non ở Lai Châu "không cánh mà bay".

Công an xã Lùng Thàng, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu vừa tiếp nhận tin báo của chị Chẻo A Quai, sinh năm 1994, giáo viên mầm non, trú tại bản Can Hồ, xã Lùng Thàng. Theo nội dung đơn trình báo, vào hồi 9h 37 phút cùng ngày, chị Quai liên tục nhận được 2 cuộc gọi từ 2 số khác nhau giới thiệu là cán bộ Công an xã Lùng Thàng và Công an huyện Sìn Hồ. Đối tượng tự xưng là cán bộ Công an huyện Sìn Hồ yêu cầu chị Quai cài đặt, tích hợp giấy tờ và hướng dẫn truy cập vào đường link Dichvucong.bgv.gov.com để cài đặt ứng dụng dịch vụ công có logo của Bộ Công an.

Quá trình hướng dẫn đăng nhập, đối tượng có yêu cầu chị Quai nộp 10 nghìn đồng cho Quỹ bảo trợ trẻ em bằng hình thức chuyển khoản. Chị Quai lập tức thực hiện thao tác đăng nhập vào tài khoản Agribank của mình trên điện thoại để chuyển tiền. Tuy nhiên, sau khi truy cập vào ứng dụng tài khoản ngân hàng thì bị điều khiển từ xa và không thể thao tác được.

Tin lời giả mạo công an, cô giáo ở Lai Châu mất hơn 300 triệu đồng
Ảnh minh họa

Thấy chị Quai thắc mắc, đối tượng tiếp tục hướng dẫn quay lại thao tác tải ứng dụng mới về để đồng bộ và chờ đồng bộ được 100% là xong. Sau khi làm theo hướng dẫn của đối tượng tự xưng là cán bộ công an, đến khoảng 9h50 phút cùng ngày, chị Quai bị mất hết số tiền 316.300.000 đồng trong tài khoản ngân hàng Agribank của mình.

Trung tá Trần Văn Hải, Trưởng Công an xã Lùng Thàng, huyện Sìn Hồ cho biết: Kẻ xấu giả mạo công an để gọi điện, hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản định danh điện tử và tích hợp thông tin cá nhân đang phổ biến ở nhiều nơi. Chúng thường lợi dụng lòng tin và thiếu hiểu biết của một bộ phận nhân dân để cướp quyền truy cập vào tài khoản ngân hàng của người dùng để trộm tiền.

Trung tá Trần Văn Hải khuyến cáo, người dân cần hết sức cảnh giác với các chiêu trò của loại tội phạm này. Khi nhận được số điện thoại tự xưng là cán bộ công an và yêu cầu, hướng dẫn thực hiện các thao tác cần từ chối và thông tin ngay cho cơ quan công an địa phương.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả