menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Tín hiệu vĩ mô lớn từ Trung Quốc, Nhật Bản

Dữ liệu kinh tế lớn từ Trung Quốc và Nhật Bản, và quyết định lãi suất của ngân hàng trung ương từ Philippines có thể là động lực chính cho thị trường châu Á trong tuần này, với việc các nhà đầu tư ngày càng lo lắng về triển vọng vĩ mô toàn cầu và Hoa Kỳ.


Chứng khoán thế giới đã kết thúc tuần trước với một bước nhảy vọt do những lo ngại về trần nợ của Hoa Kỳ, các điều kiện tín dụng và tác động tích lũy của các đợt tăng lãi suất 500 điểm cơ bản của Fed đã làm lu mờ thu nhập mạnh mẽ đáng ngạc nhiên của Hoa Kỳ.

Đây là một số vấn đề được thảo luận tại cuộc họp ba ngày của các nhà lãnh đạo tài chính G7 đã kết thúc vào thứ Bảy.

Chỉ số MSCI World giảm 0,5% - có lẽ không phải là một vấn đề lớn, nhưng là mức giảm hàng tuần thứ hai liên tiếp và là mức giảm mạnh nhất kể từ khi cuộc khủng hoảng ngân hàng Mỹ nổ ra hai tháng trước.

Tuy nhiên, cổ phiếu châu Á (ngoại trừ Nhật Bản) tăng nhẹ trong tuần thứ hai liên tiếp, đây cũng là điều chưa từng thấy kể từ đầu tháng Ba.

Nếu cổ phiếu công nghệ Mỹ đang bay cao - Nasdaq tăng tuần thứ ba và sự phục hồi của Phố Wall trong năm nay hoàn toàn nhờ vào các cổ phiếu tập trung vào AI, theo SocGen - công nghệ châu Á đang mắc kẹt trong cát lún.

Chỉ số công nghệ Hang Seng đã giảm vào tuần trước trong tuần thứ sáu liên tiếp, chuỗi giảm điểm dài nhất kể từ giữa năm 2015 khi những chấn động đầu tiên của trận động đất trên thị trường chứng khoán Trung Quốc được cảm nhận và chỉ vài tuần trước khi Bắc Kinh phá giá đồng nhân dân tệ.

Các chỉ số kinh tế mới nhất của Trung Quốc đã gây sốc. Lạm phát và nhập khẩu sụp đổ vào tháng 4, gây nghi ngờ nghiêm trọng về sức mạnh phục hồi của nền kinh tế sau phong tỏa và làm tăng kỳ vọng về việc nới lỏng chính sách nhiều hơn.

Dữ liệu sản xuất công nghiệp, doanh số bán lẻ và đầu tư tài sản cố định cho tháng 4 trong tuần này sẽ vẽ nên một bức tranh toàn cảnh hơn. Nhiều con số dưới mệnh giá hơn có thể sẽ làm tăng áp lực bán đối với chứng khoán Trung Quốc - Shanghai composite có tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 3, trong khi chỉ số blue chip giảm tuần thứ năm và cũng có tuần giảm lớn nhất trong hai tháng.

Số liệu GDP quý đầu tiên của Nhật Bản sẽ được công bố vào thứ Tư và có lẽ quan trọng hơn, số liệu lạm phát mới nhất sẽ được công bố vào thứ Sáu.

Tín hiệu vĩ mô lớn từ Trung Quốc, Nhật Bản

Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã bơm thêm thanh khoản dài hạn vào hệ thống tài chính trong tháng thứ sáu nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế khi nhiều chỉ số kinh tế cho thấy đà phục hồi đang chững lại.

Lạm phát cơ bản cao hơn nhiều so với mức mà Ngân hàng Trung ương Nhật Bản mong muốn và dự kiến ​​sẽ tăng trở lại mức 3,4% vào tháng Tư. Mặc dù tân Thống đốc BOJ Kazuo Ueda khẳng định rằng ông sẽ chậm lại trong việc đảo ngược chính sách siêu nới lỏng của ngân hàng, nhưng một số nhà phân tích kỳ vọng BOJ sẽ từ bỏ việc kiểm soát đường cong lợi suất vào mùa hè này.

Các nhà đầu tư quan tâm đến Thái Lan đang chờ xem kết quả bầu cử có thể thay đổi cán cân quyền lực như thế nào và số liệu GDP quý đầu tiên sẽ được công bố vào thứ Hai, cùng ngày ngân hàng trung ương Philippines dự kiến ​​sẽ giữ nguyên lãi suất ở mức 6,25%.

Dưới đây là ba diễn biến chính có thể cung cấp thêm định hướng cho thị trường vào thứ Hai:

- GDP Thái Lan (Q1)

- Lạm phát WPI của Ấn Độ (tháng 4)

- Lạm phát giá hàng hóa doanh nghiệp Nhật Bản (tháng 4)

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại