menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hạ Sơn

Tín hiệu tích cực cho thị trường tiền tệ

Trước sự biến động của tỷ giá và lãi suất, việc điều hành chính sách tiền tệ trong tháng 5 được xem là lợi thế cho thị trường tiền tệ trong tháng 6.

Những bước ngoặt trong điều hành chính sách tiền tệ tháng 5 giúp kiểm soát biến động tỷ giá và lãi suất được xem là tiền đề tốt cho thị trường tài chính tháng 6

Với việc tăng tỷ giá và điều chỉnh linh hoạt lãi suất, các biện pháp này đã nhằm kiểm soát biến động của tỷ giá và lãi suất, đồng thời hạn chế áp lực mất giá đồng tiền. Chính sách tiền tệ linh hoạt đã được đánh giá là tích cực và ổn định cho thị trường tài chính.

Trong tháng 5, Ngân hàng Nhà nước đã tiếp tục can thiệp trên thị trường mở để duy trì lãi suất cơ bản cao. Để kiềm chế tăng tỷ giá, Ngân hàng Nhà nước đã tiêu hủy một khoản lớn thông qua các kênh cấm có và thông qua trái phiếu, đồng thời bán ra USD để kiểm soát việc mất giá của đồng tiền. Việc quản lý thông qua thị trường mở kết hợp với khẩu hiệu USD vừa phải giúp cân đối quỹ dồi rộ.

Các biến động trong lãi suất cho vay đã được quan sát và dự báo sẽ đi theo xu hướng tích cực trong thời gian tới. Các chuyên gia đã đánh giá rằng công cụ lãi suất đã được Ngân hàng Nhà nước quản lý hiệu quả, đồng thời tái cân nhắc việc tăng lãi suất phục vụ nhiều mục tiêu khác nhau trong cảnh khó khăn của nền kinh tế. Mong đợi rằng thị trường tiền tệ sẽ tiếp tục ổn định và tích cực trong thời gian tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả