menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Tín hiệu thị trường chứng khoán này cho thấy S&P 500 sẽ tăng 25% trong năm tới

Theo ghi chú hôm 15/8, từ Savita Subramanian của Bank of America, S&P 500 có thể tăng hơn 25% trong 12 tháng tới dựa trên chỉ báo thị trường chứng khoán tăng giá đo lường tâm lý của các nhà phân tích Phố Wall, theo Business Insider.

Subramanian quan sát thấy kỳ vọng tăng trưởng lợi nhuận dài hạn của các nhà phân tích Phố Wall gần mức thấp kỷ lục, điều này báo hiệu sự bi quan lan rộng. Thông thường, khi có mức độ bi quan cao như vậy đối với lợi nhuận doanh nghiệp trong tương lai, thị trường chứng khoán sẽ mang lại lợi nhuận ngoạn mục.

Định giá là một công cụ dự báo dài hạn mạnh mẽ, nhưng cảm tính đã mang tính dự đoán nhiều hơn về lợi nhuận ngắn hạn và các nhà phân tích đồng thuận rằng kỳ vọng tăng trưởng dài hạn ngày nay cho thấy mức tăng lớn. Dự báo tăng trưởng dài hạn giảm mạnh kể từ năm 2022”,Subramanian cho biết.

Phố Wall hiện kỳ ​​vọng tổng mức tăng trưởng lợi nhuận dài hạn của S&P 500 là khoảng 7%, ở mức tương tự được thấy trong tháng 3/2020 và tháng 3/2009, hai giai đoạn mà cổ phiếu mang lại mức tăng vượt bậc trong năm tiếp theo.

Song song với đó, các nhà phân tích kỳ vọng S&P 500 sẽ mang lại mức tăng trưởng lợi nhuận dài hạn là 11% trong một năm tới, trong khi mức tăng trưởng kéo dài 5 năm là 12%.

Nếu như kỳ vọng lợi nhuận dài hạn thấp của các nhà phân tích Phố Wall đã được chứng minh là một chỉ báo tăng giá cho cổ phiếu, thì mong đợi tăng trưởng lợi nhuận cao đã được chứng minh là tín hiệu giảm giá đối với cổ phiếu.

Subramanian cho biết: “Trên thực tế, tháng 11/2021, chúng tôi đã coi những kỳ vọng cao là một thiết lập giảm giá, do mối quan hệ nghịch đảo mạnh mẽ giữa tăng trưởng dài hạn và lợi nhuận của S&P 500 trong tương lai”. Thị trường chứng khoán tiếp tục bước vào thị trường giá xuống kéo dài một năm chỉ vài tháng sau đó.

Thiết lập thị trường chứng khoán tăng giá, như được đề xuất bởi chỉ báo tâm lý trái ngược này, đang được thúc đẩy bởi các nhà phân tích kỳ vọng tốc độ tăng trưởng lợi nhuận sẽ chậm lại đáng kể đối với hầu hết các lĩnh vực, bao gồm cả năng lượng. Nhưng Subramanian không đồng ý.

Subramanian lập luận: “Các công ty năng lượng đã có kỷ luật cung ứng mới. Nguồn cung dầu nhìn chung bị hạn chế”, đồng thời gợi ý rằng các công ty dầu mỏ sẽ có thể điều hướng bất kỳ sự sụt giảm tiềm năng nào của giá dầu.

Có nhiều lý do để tin rằng tăng trưởng lợi nhuận có thể đánh bại kỳ vọng của các nhà phân tích trong tương lai, bao gồm sự tập trung đổi mới hiệu quả của các công ty, điều này có ý nghĩa tích cực trong việc bảo toàn lợi nhuận.

Subramanian cho biết: “Capex (các khoản chi phí đầu tư vào tài sản cố định của doanh nghiệp) rất mạnh và nếu các dịch vụ truyền thông sẽ tăng trưởng nhanh gần gấp đôi thì việc tăng cường chi tiêu cho lưới điện/cơ sở hạ tầng là cần thiết. Đồng thời, điều này sẽ mang lại lợi ích cho năng lượng, kim loại, tiện ích và thậm chí cả bán lẻ (tăng trưởng tiền lương ổn định hơn)".

Tín hiệu thị trường chứng khoán này cho thấy S&P 500 sẽ tăng 25% trong năm tới
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

5,297.10

-11.05 (-0.21%)

Biểu đồ mã S&P 500
6 Yêu thích
6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại