menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Duyên

Tín hiệu đáng ngại về nền kinh tế Anh

Người tiêu dùng tại Anh đang thắt lưng buột bụng khi đối mặt với đà tăng của lạm phát. Trong bối cảnh đó, các nhà bán lẻ lên tiếng cảnh báo cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt đã chặn đứng đà tăng trưởng chi tiêu hậu đại dịch Covid-19.

Doanh số bán lẻ giảm 1.1% trong tháng 5/2022 so với cùng kỳ, Hiệp hội Bán lẻ Anh quốc cho biết trong ngày 07/06. Trong đó, các hàng hóa có giá trị cao như nội thất và thiết bị điện tử bị giảm chi tiêu mạnh nhất. Một báo cáo khác từ Barclaycard cho thấy người tiêu dùng đang giảm chi đối với các khoản chi tiêu không thiết yếu như thuê bao kỹ thuật số và ăn ngoài.

Số liệu bán lẻ là tín hiệu cảnh báo mới nhất cho thấy lạm phát cao đang gây áp lực lên người tiêu dùng và đe dọa tới hoạt động kinh doanh của các nhà bán lẻ.

Khi mà chi tiêu người tiêu dùng là trụ cột thúc đẩy nền kinh tế, các chuyên gia tỏ ra lo ngại rằng Anh sắp bước vào một cuộc suy thoái, ngay cả sau khi Chính phủ Anh đưa ra biện pháp hỗ trợ các hộ gia đình có hóa đơn tiền điện cao.

Đáng lo ngại hơn, Hiệp hội Bán lẻ Anh quốc ghi nhận doanh số bán lẻ thay vì khối lượng hàng hóa, điều này có nghĩa các cửa hàng đang thu ít tiền hơn mặc dù giá cả đang tăng.

“Rõ ràng rằng bong bóng chi tiêu thời hậu đại dịch đã vỡ. Các nhà bán lẻ đang đối mặt với điều kiện kinh doanh khó khăn hơn, niềm tin tiêu dùng suy giảm và lạm phát tác động tới sức mua của người tiêu dùng”, Helen Dickinson, Tổng Giám đốc của Hiệp hội Bán lẻ Anh quốc, cho hay. “Các vấn đề về chuỗi cung ứng – bao gồm đà tăng của giá hàng hóa và chi phí vận chuyển, thiếu nguồn cung lao động và giá năng lượng tăng vọt – đang buộc các nhà bán lẻ tăng giá bán, qua đó góp phần đẩy lạm phát lên cao hơn”.

Barclaycard cho biết chi tiêu thông qua thẻ tăng 9.3% trong tháng 5/2022 so với cùng kỳ, qua đó phản ánh đà tăng mạnh của giá hàng hóa. Chi tiêu cho năng lượng và nhiên liệu tăng vọt 34.5% và 24.8%, trong khi chi tiêu tại siêu thị giảm 2% và chi cho các nội dung và thuê bao kỹ thuật số giảm tới 5.7%.

Những tháng gần đây, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tại Anh đã tăng lên những mức cao kỷ lục trong nhiều thập kỷ. Trong tháng 4, lạm phát tăng 9% trong giai đoạn 12 tháng và Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) dự kiến sẽ tăng lên mức hơ

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại