menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Tin đồn khiến chuyên gia phấn khích nhất về iPhone 16 Series

Không phải chip xử lý hay camera, đây là chi tiết khiến dòng iPhone 16 thu hút giới chuyên gia.

Khi nói đến dòng iPhone 16, các báo cáo cho thấy, nhiều tính năng mới sẽ dành riêng cho các mẫu iPhone Pro trong năm nay. Tuy nhiên, theo báo cáo của Bloomberg, iFan cũng có lý do để mong đợi iPhone 16 tiêu chuẩn, đặc biệt nếu chiếc iPhone này có nút Hành động của iPhone 15 Pro.

Tin đồn khiến chuyên gia phấn khích nhất về iPhone 16 Series

Ảnh minh hoạ.

Nút Hành động - Action chính xác là một nút tắt có thể kích hoạt một số hành động nhất định. Apple cũng cung cấp một số tùy chỉnh trong menu cài đặt của iPhone. Các tùy chọn này bao gồm: tắt tiếng điện thoại, mở camera, bật đèn pin, kích hoạt kính lúp, dịch cụm từ, ghi âm bản ghi nhớ giọng nói,..

Apple không thường xuyên bổ sung các nút mới cho iPhone nên việc mở rộng nút Action cho iPhone 16 Series sẽ là một vấn đề lớn. Chúng sẽ giúp trải nghiệm iPhone nhất quán hơn, đồng thời giúp thực hiện đa nhiệm và chuyển đổi giữa các ứng dụng dễ dàng hơn.

Tại sao nút Action nên có trên tất cả iPhone?

Lý do lớn nhất khiến nút Action nên xuất hiện trên iPhone 16 rất đơn giản: Chúng thực sự hữu ích. Người dùng có thể lập trình để thực hiện hầu hết mọi thứ trong ứng dụng Phím tắt của iPhone, mở ra rất nhiều khả năng.

Ngoài tính hữu dụng, nút này còn mang lại mức độ tùy chỉnh chưa từng thấy trên iPhone trước đây. Tất cả các nút của iPhone đều được tạo ra cho một mục đích cụ thể: điều chỉnh âm lượng, tắt hoặc khóa iPhone, kích hoạt Siri, điều hướng trở lại màn hình chính, mở khóa điện thoại hoặc mua hàng Apple Pay.

Nhưng tất nhiên, Apple đang để người dùng tùy ý sử dụng nút Hành động. Vai trò của nút thực sự phụ thuộc vào những gì người dùng làm thường xuyên nhất trên điện thoại của mình.

Tin đồn khiến chuyên gia phấn khích nhất về iPhone 16 Series

Ảnh minh hoạ.

Việc có được mức độ cá nhân hóa rất quan trọng vì iPhone thiếu khả năng đa nhiệm như trên các thiết bị Android. Ngoài tính năng Picture in Picture để sử dụng các ứng dụng trong khi đang xem video YouTube hoặc trong cuộc gọi FaceTime, không có cách nào để mở nhiều ứng dụng cùng lúc trên màn hình iPhone như điện thoại Android hoặc iPad. Cũng không chắc liệu Apple có phát hành iPhone màn hình gập lại với màn hình bên trong lớn hơn để chạy nhiều ứng dụng như Samsung Galaxy Z Fold hay không.

Sự xuất hiện của nút Hành động trên iPhone tiêu chuẩn, kết hợp với khu vực Dynamic Island có thể giúp người dùng hoàn thành công việc dễ dàng hơn mà không cần phải chạm, vuốt hoặc chuyển đổi giữa các ứng dụng thường xuyên.

Việc đưa nút Action lên iPhone thông thường cũng sẽ tạo ra trải nghiệm iPhone nhất quán hơn trên các dòng sản phẩm của Apple. Một trong những lợi ích mà iPhone mang lại so với smartphone Android là chức năng phần mềm và phần cứng gần như giống nhau, cho dù người dùng đang sử dụng iPhone từ 5 năm trước hay một năm trước.

Tất nhiên, những mẫu iPhone mới hơn sẽ có thời lượng pin dài hơn, camera phức tạp hơn, màn hình chất lượng cao hơn và thiết kế cải tiến hơn so với iPhone nhiều năm trước. Tuy nhiên, phần mềm và cách người dùng sử dụng iPhone phần lớn vẫn giữ nguyên từ năm này sang năm khác (ngoại trừ vào năm 2017 - khi Apple loại bỏ nút home trên iPhone X). Việc thiết lập nút Hành động làm tiêu chuẩn trên các mẫu iPhone sẽ tiêu chuẩn hóa hơn nữa trải nghiệm iPhone.

"Gia đình" iPhone 16 sẽ không có nhiều thay đổi

Theo nhà phân tích, một phần lý do khiến nút Action trở thành sự bổ sung quan trọng nhất của thế hệ iPhone 16 là vì nút này sẽ là một bản nâng cấp vừa phải so với iPhone 15 Series. Dòng iPhone 16 sẽ có bộ xử lý mới, chip A18.

Các tin đồn đáng chú ý khác về bộ tứ iPhone 16 xuất hiện cho đến nay chủ yếu tập trung vào iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max. Ví dụ: Bloomberg báo cáo, chúng sẽ có một nút mới để quay video. Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, các phiên bản iPhone 16 Pro cũng sẽ có màn hình lớn hơn, riêng iPhone 16 Pro ​​​​sẽ có ống kính tele tứ lăng kính của iPhone 15 Pro Max.

Tin đồn khiến chuyên gia phấn khích nhất về iPhone 16 Series

Ảnh minh hoạ.

Nâng cấp iPhone lớn hơn trong năm nay sẽ là bản hệ điều hành iOS 18. Bản cập nhật ​​​​sẽ giới thiệu một loạt tính năng mới hỗ trợ AI, có thể bao gồm trợ lý ảo Siri được cải tiến, có thể kiểm soát ứng dụng của người dùng,...

Tóm lại, nút Hành động của iPhone 16 Series sẽ là sự bổ sung phần cứng mới thú vị nhất trong năm nay. Từ camera tele cho đến thiết kế titan, màn hình luôn bật và tùy chọn bộ nhớ trong lên tới 1TB, giữa iPhone tiêu chuẩn và iPhone Pro đã có rất nhiều điểm khác biệt. Nút Action đã chứng minh được chức năng của mình và xứng đáng có một vị trí trên tất cả các iPhone tương lai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả