menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Vân

“Tín đồ tôn thờ Vàng” Peter Schiff bị hack Twitter để shill token... “Vàng”

Tài khoản Twitter của người luôn hoài nghi về crypto, Peter Schiff, đang quảng bá một token có tên là GOLD cùng đường liên kết dẫn tới một trang web “lừa đảo”.

Hacker quảng bá dự án crypto “vàng giả”

Peter Schiff, một nhân vật nổi tiếng trong thế giới tài chính và là một nhà phê phán nổi tiếng “tiêu cực” về crypto, đã thu hút sự chú ý của cộng đồng Twitter vào sáng ngày 04/06/2023.

Tài khoản Twitter của ông đã bị hack và “kẻ xâm phạm” đã sử dụng để quảng bá một token có tên GOLD, cái tên thể hiện rõ ràng nhất sự “cuồng nhiệt” đối với vàng của Schiff, cùng với dòng liên kết mà cộng đồng xác định là “độc hại”.

“Tín đồ tôn thờ Vàng” Peter Schiff bị hack Twitter để shill token... “Vàng”

Kẻ tấn công đã đăng một tweet từ tài khoản của Peter Schiff cho biết ông ta đang công bố chính thức ra mắt GOLD, một token tiền mã hóa được xem là có tiềm năng để tăng cường cộng đồng Web3, kết nối thế giới của tiền tệ vật lý và số hóa. Đồng thời đã trích dẫn một tweet trước đó từ cùng tài khoản, nhắc đến sự phản đối của chính phủ Hoa Kỳ đối với việc tăng hạn mức nợ một lần nữa và tạo ra lạm phát trong quốc gia.

Thông tin vụ hack đã được xác nhận bởi con trai của ông, Spencer Schiff, người có quan điểm trái ngược hoàn toàn với cha mình với lập trường tích cực về tiền mã hóa, đặc biệt là về Bitcoin.

“Tín đồ tôn thờ Vàng” Peter Schiff bị hack Twitter để shill token... “Vàng”

Spencer nói với mọi người “KHÔNG ĐƯỢC NHẤP VÀO LIÊN KẾT” và cho biết thời điểm đoạn tweet shill token đăng tải thì ông Peter Schiff đang ở một khách sạn ở London, bên đó đang 4 giờ sáng.

“Chắc chắn ông ấy đã bị hack. Ông ấy không trả lời bất kỳ tin nhắn nào của tôi”.

Tại thời điểm bài viết lúc 16h36 phút (giờ Việt Nam), tình trạng tài khoản của Peter Schiff vẫn chưa được khôi phục trở lại, “kẻ xâm phạm” vẫn liên tục đăng tải các đoạn tweet shill token GOLD bằng tài khoản của ông.

“Tín đồ tôn thờ Vàng” Peter Schiff bị hack Twitter để shill token... “Vàng”

Peter Schiff đã thay đổi lập trường đối với Bitcoin?

Trong nhiều năm, Schiff đã liên tục chỉ trích crypto, đặc biệt là Bitcoin (BTC), và tuyên bố rằng Bitcoin là một kế hoạch Ponzi vô giá trị.

Tuy nhiên, trong một đoạn tweet được đăng tải trên Twitter đúng 1 tuần trước vào ngày 27/05/2023, ông đã gây ra sự “ngạc nhiên khổng lồ” cho cộng đồng nhà đầu tư crypto khi công bố ra mắt bộ sưu tập NFT trên mạng lưới Bitcoin Ordinals mang tên "Golden Triumph".

Hành động này khiến nhiều nhà đầu tư “tưởng rằng” ông đã bị “Bitcoin hoá quan điểm”, nhưng ông vẫn tuyên bố Bitcoin vô giá trị và ông chỉ đang sử dụng công nghệ blockchain mà thôi!

CZ cũng đã đăng đoạn Tweet để “chúc mừng Schiff đã thay đổi” nhưng ông đã phản bác điều này:

"Tôi chưa thay đổi quan điểm…Ordinals giúp tăng giá trị cho nghệ thuật bằng cách làm cho việc chứng minh tính xác thực dễ dàng hơn. Ordinals có thể tiếp tục gia tăng giá trị của chúng nếu như quan điểm của tôi sai về Bitcoin."

Các vụ hack tài khoản những người có sức ảnh hưởng đang gia tăng

Kế hoạch của những kẻ tấn công dường như là một sự mỉa mai đối với người luôn “chỉ trích tiền mã hóa” và mệnh danh là “tín đồ tôn thờ vàng” khi quảng cáo một token kỹ thuật số liên quan đến Vàng.

Bằng cách tận dụng danh tiếng của Schiff là một người ủng hộ vàng, những kẻ tấn công có lẽ nhằm mục tiêu thu hút sự tin tưởng và sự chú ý của những người chưa có kinh nghiệm bằng cách liên kết token này với sự kiện mới ra mắt bộ sưu tập NFT vào tuần trước của Schiff.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra vụ hack tài khoản Twitter của những nhân vật có sức ảnh hưởng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

64,355.30

+20.30 (+0.03%)

Biểu đồ mã BTC
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại