menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Bá Cường

Tin bất động sản hôm nay 25/1: Hà Nội gấp rút quy hoạch 2 bên bờ sông Hồng, Bắc Giang sắp có dự án nghìn tỷ

Bắc Giang sắp có dự án nghìn tỷ, Hà Nội đang gấp rút triển khai quy hoạch 2 bên bờ sông Hồng… là những tin bất động sản đáng chú ý.

Tin bất động sản hôm nay 25/1: Hà Nội gấp rút quy hoạch 2 bên bờ sông Hồng, Bắc Giang sắp có dự án nghìn tỷ

Tin bất động sản hôm nay 25/1: Hà Nội gấp rút triển khai quy hoạch 2 bên bờ sông Hồng. Trong ảnh: Phối cảnh khu vực 2 bên bờ sông Hồng. (Nguồn: Dự án quy hoạch cơ bản phát triển sông Hồng - 2007)

Tin bất động sản hôm nay ở miền Bắc

Trung tâm TP. Bắc Giang sắp có dự án nghìn tỷ với Dự án Tổ hợp thương mại, dịch vụ, căn hộ cao cấp Diamond Hill do BV Land (thuộc Tập đoàn Bách Việt - BV Group) đầu tư, dự kiến khởi công xây dựng trong quý I/2021.

Dự án có tổng mức đầu tư trên 1.000 tỷ đồng, được xây trên diện tích đất 2,7ha gồm 3 dãy shophouse, 2 tòa tháp 18 và 25 tầng, sở hữu 4 mặt tiền, tiếp giáp các trục giao thông huyết mạch như Hoàng Quốc Việt, Lương Thế Vinh, Chu Danh Tể, thành phố Bắc Giang.

Mặc dù tổng diện tích dự án gần 2,7ha nhưng Diamond Hill cung ứng số lượng căn hộ giới hạn chỉ 364 căn, trong đó có 6 căn hộ duplex sang trọng.

Được thiết kế bởi các kiến trúc sư tài ba đến từ Italy và Singapore, Diamond Hill là sự hòa quyện giữa tinh hoa, quyền quý, lãng mạn của châu Âu với sự năng động, hiện đại nhưng gần gũi của châu Á.

Điểm nổi bật trong phong cách thiết kế của Diamond Hill còn đến từ sự gắn kết hoàn hảo của bộ đôi "Smart home" & "Green living" - "sống thông minh" và "sống xanh".

Thiết kế dựa trên nền tảng IoT cùng 3 trục cốt lõi: căn hộ thông minh, an ninh thông minh và vận hành thông minh, Diamond Hill là dự án tiên phong tại Bắc Giang ứng dụng công nghệ smarthome tiên tiến, hiện đại nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và mang tới hơi thở của thời đại 4.0.

Tin bất động sản hôm nay ở miền Trung

Theo Hội môi giới bất động sản Việt Nam, dù khó khăn, trong năm 2020 vẫn có hàng ngàn giao dịch thành công ở các tỉnh miền Trung như: Thanh Hoá, Nghệ An, Bình Định, Quảng Nam… Đây cũng được xem là các thị trường phát triển tốt tại miền Trung trong thời gian tới.

Trong khi các địa phương như Đà Nẵng, Khánh Hòa, Bình Thuận, Ninh Thuận, Quảng Ngãi… đã phát triển trước đó nhưng hiện đang bị chững lại, hoạt động cầm chừng, nhóm địa phương được dự báo có tiềm năng phát triển mạnh trong thời gian tới phải kể đến Phú Yên, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình.

Tại Thanh Hoá, Nghệ An: Đây là các địa phương có chính sách thu hút đầu tư rất hiêu quả với những thương hiệu lớn như Vingroup, FLC, Eurowindow, BRG, TNG...

Bình Định với những điểm sáng như thông hàng loạt tuyến đường huyết mạch nối TP. Quy Nhơn, các khu công nghiệp trọng yếu của tỉnh; khởi công khu công nghiệp đô thị và dịch vụ Becamex Vsip Bình Định; khánh thành tổ hợp khách sạn quy mô lớn FLC Grand hotel Quy Nhơn... đã tạo nên tiềm năng cho thị trường bất động sản của tỉnh.

Tại Nha Trang, những dự án nằm ở khu vực có quy hoạch phát triển, tiềm năng cao, đã được đầu tư hạ tầng cơ bản, có giá khởi điểm ở mức thấp được khách hàng và nhà đầu tư quan tâm sôi động, tiêu biểu có thể kể đến như đất nền khu Tây TP. Nha Trang, Bắc TP. Nha Trang, khu vực Bắc Vân Phong, Cam Lâm… Dự kiến những khu vực này sẽ có biến động mạnh về giao dịch ở giai đoạn đầu năm 2021.

Tin bất động sản hôm nay 25/1: Hà Nội gấp rút quy hoạch 2 bên bờ sông Hồng, Bắc Giang sắp có dự án nghìn tỷ

Phối cảnh dự án Diamond Hill. (Nguồn: BV Land)

Tin bất động sản hôm nay ở miền Nam

Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 lãnh đạo công ty địa ốc vẽ dự án "ma" để lừa đảo. Hai đối tượng bị bắt là Nguyễn Tuấn Linh (31 tuổi, quê ở Kiên Giang) và Lê Minh Nhựt về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Nguyễn Tuấn Linh là Giám đốc Công ty CP đầu tư xây dựng phát triển địa ốc Ba Thành Phát (địa chỉ tại đường Huỳnh Thúc Kháng, phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) còn Lê Minh Nhựt là Phó Giám đốc kinh doanh của công ty này.

Theo Công an tỉnh Bình Dương, giữa năm 2018, Linh, Nhựt và một số người khác góp vốn mua 21 lô đất với tổng cộng gần 98.000 m² tại xã Lai Hưng (huyện Bàu Bàng, tinh Bình Dương) để thành lập dự án Thành Phát City 1, sau đó tách "dự án" này thành 464 nền và làm thủ tục xin phê duyệt chủ trương đầu tư.

Trong thời gian chờ xin chủ trương từ các cơ quan chức năng, Linh đã tự đặt tên dự án là Khu nhà ở Thành Phát City 1 và ký 205 hợp đồng thỏa thuận về việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho nhiều người.

Tháng 4/2019, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương không chấp thuận chủ trương của dự án này do khu đất không phù hợp quy hoạch xây dựng. Để "chữa cháy", Linh và Nhựt đã trả lại tiền cho 165 khách hàng, còn nợ 40 khách hàng với số tiền hơn 15 tỷ đồng.

Chưa dừng lại ở đó, Linh còn tự ý phân lô bán cho nhiều người, trong khi dự án tại phường Hòa Lợi (thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) chưa được các cơ quan quản lý nhà nước phê duyệt, cấp phép để chiếm đoạt thêm gần 2 tỷ đồng.

Hà Nội đang gấp rút triển khai quy hoạch 2 bên bờ sông Hồng

Tại buổi gặp mặt nguyên lãnh đạo TP. Hà Nội qua các thời kỳ mới đây, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết, UBND thành phố sẽ phối hợp với Bộ Xây dựng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn xây dựng quy hoạch 4 phân khu sông Hồng.

"Trước mắt, quy hoạch khoảng 40 km con sông chảy qua địa bàn các quận nội đô. Trên cơ sở chỉ tiêu về thoát lũ là 20.000 m³/s và đỉnh lũ là 13,5 m. Tức là tuân theo chỉ tiêu mà Thủ tướng đưa ra vào năm 2016 với xác suất là 500 năm mới có một lần", Bí thư Huệ nói.

Các đoạn tuyến còn lại của sông Hồng chảy qua Hà Nội nhưng không nằm trong 4 phân khu quy hoạch (R1, R2, R3, R4), ông Huệ cho biết TP sẽ tích hợp vào quy hoạch của các huyện nhằm giải quyết bài toán sinh kế cho người dân ở khu vực này.

Được biết, trước khi Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng phê duyệt vào năm 2011, có nội dung quy hoạch khu vực hai bên sông Hồng là trục không gian cảnh quan trung tâm của Thủ đô, đã có rất nhiều đề án được đưa ra nhưng chưa đề án nào được phê duyệt.

Ý tưởng lập quy hoạch hai bờ sông Hồng nhiều lần bị vỡ kế hoạch do vướng vào quy hoạch thoát lũ sông Hồng, sông Đáy. Khó khăn lớn nhất hiện nay là chưa có số liệu chính xác liên quan đến lưu lượng xả lũ ở 7 đập ngăn trên thượng nguồn sông Hồng (thuộc Trung Quốc) nên cần phải nghiên cứu, nếu không sẽ rất nguy hiểm.

Theo PGS.TS Ngô Trí Long, không nên chậm trễ quy hoạch hai bên bờ sông Hồng. Ông Long phân tích, nếu thực hiện được quy hoạch hai bên bờ sông Hồng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho Hà Nội. Bởi với tổng chiều dài 120 km, chảy qua nhiều quận, huyện, sông Hồng có vai trò quan trọng đối với việc phát triển kinh tế, chính trị, xã hội của Thủ đô.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại