menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Nguyên Vũ

Tìm thấy nhiều tài liệu mật ở khu nghỉ dưỡng của cựu Tổng thống Trump

Tất cả 15 thùng hồ sơ lẽ ra phải được Nhà Trắng trực tiếp bàn giao cho NARA theo quy định, sau khi ông Trump mãn nhiệm vào tháng 1.2021.

Đài CNBC ngày 19.2 đưa tin Cơ quan Lưu trữ và Hồ sơ quốc gia Mỹ (NARA) vừa xác nhận rằng có một số tài liệu mật nằm trong 15 thùng hồ sơ Nhà Trắng thu hồi vào tháng trước từ khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Donald Trump.

Cơ quan này còn lưu ý rằng chính quyền của cựu tổng thống này “đã không nắm bắt hoàn toàn” tất cả những nội dung mà ông và những nhân viên của mình đã đăng trên mạng xã hội.

Thông tin trên được đề cập trong 2 lá thư do người đứng đầu NARA là ông David Ferriero gửi đến Ủy ban Giám sát và Cải cách Hạ viện.

Trong thư, ông cho hay NARA đã “xác định một số thứ được đánh dấu là thông tin mật về an ninh quốc gia trong số các thùng trên”. Ông Ferriero còn cho biết NARA đã liên hệ với Bộ Tư pháp liên quan sự việc.

Đạo luật Hồ sơ Tổng thống Mỹ buộc tất cả các tài liệu như văn bản, hình ảnh, thư từ… phải được bảo quản và bàn giao cho NARA ngay khi tổng thống mãn nhiệm. Tất cả 15 thùng lẽ ra phải được Nhà Trắng trực tiếp bàn giao cho NARA theo quy định, sau khi ông Trump mãn nhiệm vào tháng 1.2021.

Lá thư của ông Ferriero còn nói rằng NARA đã xác định “một số hồ sơ mạng xã hội không được nắm bắt và bảo quản bởi chính quyền của ông Trump”.
Bên cạnh đó, một số cựu nhân viên Nhà Trắng trong công việc đã sử dụng các tài khoản nhắn tin điện tử không chính thức, với nội dung không được sao chép hoặc chuyển đến các tài khoản chính thức theo quy định.

Một phát ngôn viên của ông Trump chưa phản hồi về đề nghị đưa ra nhận định liên quan.

Chính phủ các nhiệm kỳ trước ở Mỹ cũng từng vi phạm Đạo luật Hồ sơ Tổng thống, và có những cựu tổng thống đã giao lại những thứ liên quan sau khi rời Nhà Trắng. Tuy nhiên, theo tờ The Washington Post, các trường hợp đó đều không có số lượng hồ sơ nhiều như đã thu hồi từ khu nghỉ dưỡng của ông Trump.

Trong số những hồ sơ đã thu hồi từ khu nghỉ dưỡng có một lá thư của cựu Tổng thống Barack Obama gửi ông Trump cũng như nhưng lá thư từ Chủ tịch Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại