menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sao Mai

Tìm thấy đoàn tàu ma chứa kho báu của Hitler

Đoàn tàu ma huyền thoại, chứa một kho báu của Đức Quốc xã dường như đã được tìm thấy ở trong một đường hầm xuyên núi bị lãng quên từ lâu ở Ba Lan.

DailyMail đưa tin, có hai người tuyên bố đã phát hiện ra đoàn tàu, vốn biến mất cách đây 70 nămkhi Đức Quốc xã cố che giấu kho báu của mình trong lúc Hồng quân Liên Xô đang tiếngần.

Theo truyền thuyết địa phương, đoàn tàu chất đầy đá qúy, súng, đã được đưatới phía tây nam, xuyên qua các dãy núi để hướng về biên giới.

Hiện, một công ty luật đã liên lạc với giới chức địa phương quận Wallbrzych,tây nam Ba Lan và cho biết, đã tìm thấy đoàn tàu dài 150m này.

Theo luật pháp Ba Lan, hai người tìm ra đoàn tàu chứa kho báu sẽ nhận được10% giá trị những gì họ tìm thấy.

"Các luật sư, quân đội, cảnh sát và lực lượng chữa cháy hiện đang xử lý việcnày", Marika Tokarska, một quan chức của hội đồng quận Walbrzych nói. "Trướcđây, khu vực đó chưa bao giờ được khai quật và chúng tôi không biết có thể tìmthấy những gì".

Các bản tin địa phương cho hay, đoàn tàu trên mất tích vào năm 1945, chứa đầynhững món đồ cướp bóc được ở thành phố Breslau của Đức vào thời điểm đó (hiện làWroclaw và là một phần của Ba Lan) khi hồng quân gần như chấm dứt Thế chiến II.

Một bản tin địa phương viết, đoàn tàu trên được bọc sắt và thuộc về Wehrmacht- quân đội của Đức Quốc xã.
Radio Wroclaw dẫn nguồn tin từ cộng đồng địa phương cho biết, đoàn tàu chở khobáu đã tiến vào một đường hầm ở gần lâu đài Ksiaz, ở vùng núi non Hạ Silesian vàtừ đó không xuất hiện. Một số giả thuyết cho rằng đường hầm này sau đó đã bịđóng lại và vị trí của nó cũng bị lãng quên từ lâu.

Đài phát thanh Wroclaw đưa tin, đoàn tàu dài 150m này chở súng, các thiết bịcông nghiệp, đá quý và nhiều vật báu khác khi mất tích.

Tuy nhiên, Tokarska cho hay bà chưa nhận được thông tin chi tiết nào về địađiểm hay những thứ mà đoàn tàu mất tích chở. Một số người hoài nghi lại nói, chảcó bằng chứng nào cho thấy, con tàu như vậy từng tồn tại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả