menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thùy Linh

Tìm kiếm cơ hội khi VN-Index chưa chinh phục được 1.400 điểm

Chuyên gia dự báo trong tuần giao dịch này VN-Index vẫn khó chinh phục 1.400 điểm, tuy nhiên đây lại là cơ hội cho nhà đầu tư tìm kiếm cổ phiếu tốt cho mình khi thị trường có sự phân hóa.

Đóng cửa thị trường phiên cuối tuần ngày 22/10, chỉ số VN-Index tăng 4,46 điểm (0,32%) lên 1.389,24 điểm. HNX-Index tăng 0,76 điểm (0,71%) lên 391,21 điểm. UPCoM-Index tăng 0,59 điểm (0,59%) lên 100,36 điểm.

Dòng tiền tiếp tục đổ dồn vào nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ nên thanh khoản trên 2 sàn HNX và UPCoM tăng mạnh so với phiên trước. Tính chung toàn thị trường giá trị khớp lệnh đạt 25.058 tỷ đồng, tăng 5%, trong đó, giá trị khớp lệnh riêng sàn HoSE giảm nhẹ 0,5% xuống 19.886 tỷ đồng.

Chỉ số VN-Index tăng điểm trước thông tin từ Tổng cục Hải quan cho biết, kim ngạch xuất khẩu nửa đầu tháng 10/2021 đạt 13,2 tỷ USD, tăng 3% so với cùng kì. Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không Sa Pa, tỉnh Lào Cai theo hình thức đối tác công tư (PPP) vừa được chấp thuận chủ trương đầu tư với tổng mức đầu tư của dự án gần 7.000 tỷ đồng giúp cổ phiếu hàng không tăng giá ở ACV (+0,3%).

Cổ phiếu ngành dệt tăng giá NDT (+8,9%), STK (+5,6%) sau khi Tổng cục Hải quan công bố kim ngạch xuất khẩu xơ, sợi dệt từ 1-15/10 đạt 213,4 triệu USD, tăng 25% so với cùng kì. Giá dầu giảm sau khi cơ quan Khí tượng và Đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA) dự báo mùa đông tại phần lớn Mỹ có thể ấm hơn bình thường khiến cổ phiếu dầu khí giảm giá ở BSR (-1,7%), PLX (-1,1%). Nhà đầu tư nước ngoài bán ròng ở NLG (+6,3%), PAN (-2%), DPM (-1%).

Về xu hướng thị trường tuần tới, CTCK KB Việt Nam (KBSV) cho rằng, sự hình thành của mẫu nến spinning trung tính cho thấy tương quan cung cầu đang tạm thời cân bằng tại vùng giá đóng cửa và không cung cấp nhiều tín hiệu về mặt xu hướng. Mặc dù khả năng mở rộng thêm nhịp điều chỉnh ngắn hạn vẫn đang để ngỏ, nhưng cơ hội hồi phục sau đó tại vùng hỗ trợ gần 1.37x điểm vẫn được KBSV đánh giá cao. “Nhà đầu tư được khuyến nghị nắm giữ vị thế trung hạn và có thể gia tăng tích lũy một phần vị thế trading ngắn hạn khi chỉ số về lại vùng hỗ trợ”, chuyên gia của KBSV khuyến nghị.

Tìm kiếm cơ hội khi VN-Index chưa chinh phục được 1.400 điểm

Diễn biến chỉ số VN-Index (Ảnh: KBSV).

CTCK Rồng Việt (VDSC) nhận định, dòng tiền thông minh vẫn duy trì và tìm kiếm cơ hội đầu tư không mệt mỏi. VDSC vẫn đánh giá thị trường vẫn đang trong chu kỳ lạc quan và cơ hội tìm kiếm cổ phiếu tốt luôn xuất hiện. Do vậy, chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư lựa chọn và mua vào các nhóm cổ phiếu đang có xu hướng tốt cũng như thu hút dòng tiền mạnh mẽ.

Về kỹ thuật, VDSC nhận định sau phiên suy giảm dưới ngưỡng 1.390 điểm với thanh khoản giảm, VN-Index có nhịp phục hồi để kiểm tra lại cung – cầu. Hiện tại, chỉ số vẫn thận trọng và dao động quanh ngưỡng 1.390 điểm nhưng thanh khoản tăng so với phiên trước và trên mức trung bình 50 phiên, cho thấy dòng tiền vẫn đang tìm kiếm cơ hội trên thị trường. Với tín hiệu này, trạng thái VN-Index vẫn chưa thay đổi, yếu tố thận trọng và điều chỉnh đang mang tính chất ngắn hạn. Dự kiến, VN-Index sẽ thâm nhập lại vùng thăm dò 1.390 – 1.400 điểm trong phiên giao dịch tiếp theo.

CTCK MB (MBS) nhận định, thị trường đã cắt mạch giảm 3 phiên liên tiếp bằng phiên phục hồi cuối tuần. Nhóm cổ phiếu bluechips tuần này giảm 4 phiên liên tiếp là nguyên nhân kìm hãm thị trường chung. Ngược lại, nhóm midcap và smallcap ngược dòng thị trường để lập các đỉnh cao mới. Tỷ suất lợi nhuận ở các cổ phiếu vừa và nhỏ đang hấp dẫn hơn so với nhóm cổ phiếu bluechips có thể khiến dòng tiền tiếp tục giảm ở nhóm cổ phiếu lớn và qua đó gây ảnh hưởng đến thị trường chung. Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index có ngưỡng hỗ trợ ở 1.375 điểm, trong kịch bản thận trọng, thị trường có thể kiểm định lại vùng hỗ trợ MA50 và MA100.

CTCK BSC cho rằng do áp lực chốt lời xuất hiện tại các vùng giá cao khiến VN-Index không thể vượt qua ngưỡng 1.400 điểm. Độ rộng thị trường hôm 22/10 cân bằng khi số mã tăng điểm chỉ hơn 1 so với số mã giảm điểm; thị trường có 10/19 ngành tăng, nổi bật là ngành Xây dựng và Vật liệu. “Có thể nói hiện tại tâm lí nhà đầu tư vẫn còn lưỡng lự, thị trường có khả năng tiếp tục duy trì xu hướng tích lũy trong vài phiên tới”, chuyên gia BSC nhận định.

Nhận định xu hướng ngắn hạn của thị trường, CTCK Yuanta Việt Nam (KBSV) cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên giao dịch kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại ngưỡng 1.400 điểm.

Đồng thời, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy và dòng tiền có thể sẽ phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, nghĩa là nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có thể sẽ tiếp tục đi ngang và lình xình quanh mức giá hiện tại, còn nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ có thể có mức tăng trưởng tốt hơn và các chỉ số VNMidcap và VNSmallcaps có thể hướng về các mức cao hơn.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý vẫn duy trì đà tăng trong vùng lạc quan cho thấy chiến lược phù hợp trong ngắn hạn là nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, YSVN khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc mua mới.

Bên cạnh đó, theo đồ thị tuần, xu hướng trung hạn vẫn duy trì ở mức tăng. Tuy nhiên, dòng tiền vẫn đang phân hóa và nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn. Do đó, YSVN cũng khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại