menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Tìm hiểu về những loại phí bán hàng trên TikTok Shop

Phí bán hàng trên TikTok Shop là gì? Có bao nhiêu loại phí được sử dụng trên TikTok Shop? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc về phí bán hàng trên TikTok Shop.

Phí bán hàng trên TikTok Shop là gì?

Phí bán hàng trên TikTok Shop là khoản tiền mà người bán phải trả cho TikTok Shop khi bán hàng thành công trên nền tảng này. Phí bán hàng bao gồm phí giao dịch và phí dịch vụ kỹ thuật.

Những loại phí bán hàng trên TikTok Shop

Phí sàn

Đây là khoản phí mà người bán phải trả cho TikTok Shop khi bán hàng thành công. Mức phí sàn hiện tại là 3% trên tổng giá trị đơn hàng (đã bao gồm thuế).

Phí dịch vụ kỹ thuật

Đây là khoản phí mà người bán phải trả cho nhà cung cấp dịch vụ thanh toán khi thực hiện thanh toán trực tuyến, hoàn tiền, quyết toán và các chức năng khác của nền tảng. Mức phí dịch vụ kỹ thuật hiện tại là 1% trên tổng giá trị đơn hàng (số tiền thanh toán/số tiền hoàn lại).

Phí vận chuyển

Phí vận chuyển được tính theo từng đơn hàng. Nó sẽ tùy thuộc vào phương thức vận chuyển và khoảng cách vận chuyển.

Phí dịch vụ SFP

Phí dịch vụ SFP trên TikTok Shop là khoản phí mà nhà bán hàng phải trả cho TikTok Shop khi tham gia chương trình Shipping Fee Program (SFP). Chương trình này cho phép nhà bán hàng áp dụng voucher vận chuyển Xtra của TikTok Shop cho tất cả sản phẩm trong cửa hàng của mình.

Phí giao dịch

Phí giao dịch trên TikTok Shop được tính theo tỷ lệ phần trăm trên tổng giá trị đơn hàng, cộng với một khoản phí cố định. Phí giao dịch được áp dụng cho tất cả các đơn hàng được thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ.

Tiền hoa hồng của nền tảng

Đây là khoản tiền TikTok thu từ các nhà bán hàng trên nền tảng của mình. Khoản tiền này được tính dựa trên giá trị của sản phẩm và được khấu trừ từ khoản thanh toán của đơn hàng khi đơn hàng được giao thành công cho người mua và chuyển sang trạng thái Hoàn thành.

Hiện tại, TikTok Shop áp dụng hai loại phí hoa hồng cho các nhà bán hàng, bao gồm:

  • Phí hoa hồng cố định: Là loại phí được tính cố định cho tất cả các nhà bán hàng. Nó không phân biệt ngành hàng, sản phẩm hay độ nổi tiếng của người bán. TikTok Shop tính phí hoa hồng cố định cho các đơn hàng đã hoàn thành là 2%.
  • Phí hoa hồng khuyến mãi: Là loại phí được tính thấp hơn phí hoa hồng cố định trong một khoảng thời gian nhất định. Điều này nhằm khuyến khích các nhà bán hàng tham gia và sử dụng nền tảng.

Tiền hoa hồng liên kết

Tiền hoa hồng liên kết trên TikTok Shop là khoản tiền mà người tạo nội dung nhận được khi người mua hàng thực hiện mua hàng thành công trên TikTok Shop thông qua link liên kết của người tạo nội dung đó. Mức hoa hồng liên kết trên TikTok Shop được tính theo tỷ lệ phần trăm trên giá trị đơn hàng, được quy định bởi người bán.

Lưu ý khi tính phí bán hàng trên TikTok Shop

Khi tính phí bán hàng trên TikTok Shop, người bán cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Phí bán hàng được tính trên tổng giá trị đơn hàng đã bao gồm thuế.
  • Phí bán hàng được tính khi đơn hàng được xác nhận thành công và không có hoàn tiền.
  • Phí bán hàng sẽ được khấu trừ trực tiếp từ số tiền người bán nhận được khi thanh lý đơn hàng.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại