menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Tìm hiểu về AI Marketing và những lợi ích mang lại

Tính đến 2024 có đến 77% doanh nghiệp đã áp dụng AI hoặc có kế hoạch áp dụng. Điều này cho thấy AI đang phát triển vượt bậc và ngày càng được sử dụng rộng rãi. Khả năng phân tích dữ liệu khổng lồ, AI Marketing mang lại những lợi ích vượt bậc cho doanh nghiệp.

AI Marketing là gì?

AI Marketing (Artificial intelligence marketing) là tiếp thị trí tuệ nhân tạo không còn quá xa lạ trong thời buổi hiện nay. AI là một lĩnh vực được khám phá và sử dụng ngày càng phổ biến. Và AI trong Marketing là phương pháp sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để thu thập dữ liệu, hiểu khách hàng, dự đoán hành vi và tự động hóa marketing.

Một số ví dụ cho thấy việc sử dụng AI Marketing được sử dụng phổ biến như là:

  • Netflix: sử dụng AI để đề xuất phim và chương trình truyền hình phù hợp với sở thích của từng người dùng dựa trên lịch sử xem phim.
  • Amazon: đề xuất sản phẩm cho khách hàng dựa trên lịch sử mua hàng và sản phẩm đã xem bằng thông qua AI.
  • Chatbots: dùng AI để trả lời các câu hỏi của khách hàng. Cung cấp hỗ trợ và thu thập thông tin phản hồi đến khách hàng nhanh chóng.

Với một số ví dụ này sẽ giúp bạn hiểu rõ thêm về AI trong hoạt động Marketing. Các doanh nghiệp và tập đoàn lớn đã và đang sử dụng tính năng này nhằm mang lại hiệu quả tối ưu trong kinh doanh.

Ứng dụng AI Marketing hiện nay

Với sự phát triển của công nghệ số, AI Marketing cũng ngày càng trở nên phổ biến và sử dụng ở nhiều lĩnh vực. Điều này mang đến lợi ích to lớn cho doanh nghiệp và tăng trải nghiệm hơn cho người dùng. Một số ứng dụng AI trong Marketing nổi bật hiện nay.

Cá nhân hóa người dùng

AI được ứng dụng nhiều ở việc cá nhân hóa cho người dùng, phân tích và đề xuất những sản phẩm, dịch vụ phù hợp nhất với từng khách hàng. Khi người dùng tìm kiếm một sản phẩm nào đó trên web. AI sẽ dựa trên dữ liệu và lịch sử mua sắm của khách hàng để từ đó đề xuất những sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp với nhu cầu người dùng nhất có thể.

Tính năng Chatbots sẽ tương tác và hỗ trợ khách hàng 24/7. Từ đó mang đến trải nghiệm liền mạch trong hành trình mua sắm của khách hàng. Điều này sẽ giúp tối ưu hiệu quả kinh doanh, tăng khả năng mua hàng. Ngoài ra, việc tiếp thị qua email cũng là yếu tố quan trọng. AI sẽ giúp phân loại danh sách khách hàng, cá nhân hóa nội dung email, và gửi mail vào khung giờ phù hợp.

Sáng tạo nội dung

AI còn giúp sáng tạo nội dung Marketing thông qua các công cụ như Gemini, ChatGPT. Bạn có thể tạo nên một bài viết dựa trên dữ liệu khách hàng và thị trường, giúp tiết kiệm chi phí và nâng cao chất lượng nội dung. AI đề xuất chủ đề, hoặc gợi ý cách tiếp cận nội dung giúp bạn tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, con người vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc sáng tạo ý tưởng, đánh giá chất lượng nội dung và đưa ra quyết định.

Tối ưu chiến dịch Marketing

AI có khả năng tối ưu hóa quảng cáo trên các nền tảng Google Ads, Facebook Ads,… Dựa trên việc phân tích sử dụng của người dùng. Sử dụng AI phân tích dữ liệu chiến dịch marketing nhanh chóng. Từ đó có thể đưa những phương pháp tối ưu hóa và hiệu quả. Ngoài ra AI còn hỗ trợ dự đoán hành vi khách hàng trong tương lai và điều chỉnh chiến dịch marketing cho phù hợp.

Tìm hiểu về AI Marketing và những lợi ích mang lại

Ngày nay AI là một tính năng cực kì phổ biến và đang phát triển vượt bậc trong lĩnh vực Marketing. Một công nghệ với tiềm năng to lớn đòi hỏi việc sử dụng chúng cũng phải có trách nhiệm và không nên quá lạm dụng.

Một số lợi ích của AI Marketing mang đến cho doanh nghiệp

AI Marketing là công nghệ tiềm năng, doanh nghiệp có thể tận dụng chúng trong hoạt động kinh doanh để mang lại hiệu quả tốt hơn. AI giúp doanh nghiệp phân tích, kết nối và tăng khả năng chuyển đổi. Cùng điểm qua một số lợi ích của việc áp dụng AI đối với doanh nghiệp.Tối ưu chi phíBạn sẽ tiết kiệm được ngân sách của mình khi áp dụng AI vào Marketing. AI giúp con người thực hiện các công việc thủ công như phân loại, trả lời câu hỏi khách hàng, tạo báo cáo,… Từ đó bạn có thể tập trung vào những việc sáng tạo và tối ưu chiến dịch tốt hơn.

Tăng trưởng ROI

AI có thể cá nhân hóa quảng cáo và tối ưu hóa người dùng hiệu quả. Hơn thế nữa trợ lý ảo AI giúp trả lời khách hàng một cách nhanh chóng nâng cao sự hài lòng và tăng khả năng chuyển đổi. Đồng thời từ những dữ liệu đã có AI còn giúp dự đoán xu hướng thị trường. Từ đó doanh nghiệp có thể chuẩn bị và điều chỉnh cho chiến lược Marketing phù hợp.

Giảm thiểu sai sót

Giảm thiểu sai sót khi AI có khả năng xử lý những dữ liệu lớn một cách chính xác. Tự động hóa như lọc dữ liệu khách hàng giúp giảm những sai sót khi bạn làm thủ công.

Ngoài ra, AI còn giúp doanh nghiệp ra quyết định nhanh và chính xác hơn nhờ vào bộ xử lý dữ liệu của mình. Bạn có thể tận dụng AI trong Marketing để phát triển tối đa doanh nghiệp một cách hiệu quả.

Kết luận

AI Marketing được ứng dụng rộng rãi trên toàn thế giới với những lợi ích vượt trội của chúng. Với một thời đại kỹ thuật số bùng nổ, AI là công nghệ hỗ trợ để việc Marketing trong kinh doanh trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Nếu bạn muốn hiểu sâu thêm và ứng dụng được AI trong Marketing hãy đăng ký ngay khóa học Mastery của Guru nhé!

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn

Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả