menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dao Linh Pro

Tìm hiểu "Thị trường Hàng hóa " - Mảnh đất màu mỡ mới của Nhà đầu tư Việt

Hàng hóa phái sinh được biết đến là công cụ tài chính có giá trị phụ thuộc vào giá trị của một hàng hóa khác. Tuy nhiên, thuật ngữ này còn khá mới với các nhà đầu tư tại Việt Nam. Vì vậy, hãy cùng tác giả theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về các ngành hàng cũng như những lợi thế khi đầu tư vào thị trường phái sinh hàng hóa Việt Nam.

1. Hàng hóa phái sinh là gì?

Hàng hóa phái sinh (Commodity derivative) là công cụ giúp nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận dựa vào sự chênh lệch giá và có thể hạn chế được các rủi ro có thể xảy ra. Mặt khác, công cụ này giúp cho người nông dân, doanh nghiệp chủ động được giá bán sản phẩm cao hơn và định được mức lợi nhuận sẽ có được trong tương lai.
Tìm hiểu "Thị trường Hàng hóa " - Mảnh đất màu mỡ mới của Nhà đầu tư Việt

2. Các loại sản phẩm phái sinh trong thị trường kinh doanh đầu tư hàng hóa

2.1 Giao dịch năng lượng

Hàng hóa năng lượng là các sản phẩm quan trọng nhất thế giới, vì con người cần tiêu thụ nhiên liệu để đáp ứng nhu cầu sống hàng ngày. Thị trường năng lượng gồm có:

● Giao dịch khí đốt tự nhiên: Là một hỗn hợp, còn được gọi là nhiên liệu hóa thạch, được sử dụng làm nguồn năng lượng để nấu ăn, sưởi ấm và sản xuất điện...

● Giao dịch xăng dầu: Là loại nhiên liệu có nguồn gốc từ dầu mỏ, được sử dụng để cung cấp năng lượng cho động cơ đốt.

● Giao dịch dầu nhiên liệu chứa lưu huỳnh thấp: Diesel là nhiên liệu chứa hàm lượng lưu huỳnh cực thấp, dựa trên dầu mỏ có sẵn tại Bắc Mỹ và Châu Âu.

● Giao dịch dầu thô: Còn gọi là dầu mỏ và được đánh giá là nhiên liệu có giá trị nhất hiện nay. Năng lượng này có thể tạo ra nhiều sản phẩm có ích trong kinh tế và cuộc sống.

Tìm hiểu "Thị trường Hàng hóa " - Mảnh đất màu mỡ mới của Nhà đầu tư Việt

2.2 Giao dịch nông sản

Giao dịch nông sản là hoạt động giao dịch các loại sản phẩm nông nghiệp như lúa mì, đậu tương/ đậu nành, dầu đậu, khô đậu, ngô, gạo thô trên thị trường hàng hóa.Tại Việt Nam hiện nay, nhà đầu tư có thể giao dịch nông sản mà không cần phải mua bán hàng thực thông qua hợp đồng tương lai hàng hóa.

Tìm hiểu "Thị trường Hàng hóa " - Mảnh đất màu mỡ mới của Nhà đầu tư Việt

2.3 Giao dịch nguyên liệu công nghiệp

Thị trường nguyên liệu công nghiệp gồm có cà phê, ca cao, đường, bông và cao su.

● Ca cao: Thị trường ca cao có mức biến động cao, mang đến cơ hội mua bán và có thể quản lý rủi ro cho các thương nhân trên thế giới.

● Cà phê: Là một trong những đồ uống phổ biến nhất được tiêu thụ trên thế giới. Có 2 sản phẩm được giao dịch đó là Cà phê Robusta và cà phê Arabica. Trong đó, Việt Nam là một trong những nước hàng đầu chiếm tỷ trọng cao trong xuất khẩu cà phê Robusta.

● Đường: Là một nguyên liệu quan trọng trong công nghiệp, thường có nhu cầu mạnh mẽ vào cuối năm do hoạt động sản xuất bánh kẹo tăng cao trong các dịp lễ tết.

● Bông: Là nguyên liệu chính của ngành dệt may trên toàn cầu. Bông sợi loại 2 không chỉ là sản phẩm mang về mức lợi nhuận tốt cho các nhà đầu tư cá nhân mà còn là công cụ Hedging ( bảo hiểm giá) mà các doanh nghiệp thuộc hiệp hội Bông sợi/dệt may lựa chọn.

Tìm hiểu "Thị trường Hàng hóa " - Mảnh đất màu mỡ mới của Nhà đầu tư Việt

2.4 Giao dịch kim loại

Thị trường kim loại được chia làm 2 nhóm: kim loại quý gồm bạc, bạch kim và nhóm kim loại cơ bản gồm đồng, quặng sắt. Đầu tư kim loại được xem là bí quyết đầu tư hàng hóa quan trọng bởi công cụ này có thể đa dạng hóa danh mục đầu tư tốt và đóng vai trò làm nơi trú ẩn của dòng tiền khi lạm phát diễn ra.

● Bạc: Được coi là vật lưu giữ giá trị và có vai trò như một kim loại công nghiệp. Kim loại này có ứng dụng siêu dẫn, thị trường vi mạch và được dùng trong các mặt hàng công nghiệp về điện và thiết bị y tế.

● Bạch kim: Là kim loại được giao dịch hàng ngày trên các thị trường hàng hóa toàn cầu. Mặt hàng này có xu hướng được định giá cao hơn so với vàng, bởi vì kim loại này hiếm. Bạch kim được sử dụng để giảm độc hại khí thải trong ngành công nghiệp Hydro, lọc dầu, hóa chất và được ứng dụng trong ngành công nghiệp máy tính.

● Đồng: Là một trong những kim loại được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới, đây là kim loại đầu tiên được sử dụng trong lịch sử loài người từ khoảng 8.000 năm trước công nguyên. Ngày nay, đồng góp mặt trong các ngành công nghiệp quan trọng như nguyên liệu dẫn điện, sản phẩm điện tử, sản xuất hệ thống ống nước, động cơ điện, máy móc công nghiệp,...

● Quặng sắt: Là các loại đá và khoảng vật mà từ đó có thể chiết tách ra sắt và là nguyên liệu để luyện thép. Quặng sắt là một trong những mặt hàng quan trọng và nhạy cảm với nền kinh tế toàn cầu bởi sắt là kim loại sử dụng phổ biến nhất thế giới.

Tìm hiểu "Thị trường Hàng hóa " - Mảnh đất màu mỡ mới của Nhà đầu tư Việt

3. Các loại hợp đồng giao dịch hàng hóa phái sinh

Khi tham gia giao dịch hàng hóa phái sinh, nhà đầu tư cần hiểu rõ về các loại hợp đồng đầu tư hàng hóa sau:

3.1 Hợp đồng tương lai

Hợp đồng tương lai là hình thức giao dịch mà khách hàng có thể mua bán một lượng hàng hóa tại một mức giá xác định, việc chuyển giao sẽ được thực hiện trong tương lai. Các yêu cầu về giao dịch hợp đồng tương lai như khối lượng, mức giá, tiêu chuẩn hàng hóa, thời gian đến hạn,... sẽ được các sở giao dịch hàng hóa quy định.

Tìm hiểu "Thị trường Hàng hóa " - Mảnh đất màu mỡ mới của Nhà đầu tư Việt

3.2 Hợp đồng kỳ hạn

Hợp đồng kỳ hạn được hiểu là hợp đồng mua hoặc bán một số lượng đơn vị tài sản cơ sở nhất định trong tương lai, theo một mức giá xác định ngay tại thời điểm thỏa thuận hợp đồng. Vào thời điểm ký kết hợp động kỳ hạn, sẽ không có sự trao đổi tài sản cơ sở hay thanh toán tiền. Hai bên thỏa thuận phải thực hiện các nghĩa vụ theo mức giá đã xác định của thị trường.

Tìm hiểu "Thị trường Hàng hóa " - Mảnh đất màu mỡ mới của Nhà đầu tư Việt

3.3 Hợp đồng hoán đổi

Hợp đồng hoán đổi có nghĩa là mỗi bên giao dịch ký kết hợp đồng sẽ thực hiện trao đổi cho nhau số tiền trên các mức giá thả nổi hoặc cố định của 1 khối lượng hàng hóa nhất định trong kỳ thanh toán. Ví dụ, trong giao dịch hoán đổi mức giá cả hàng hóa tại các sàn đầu tư hàng hóa, một bên sẽ thực hiện thanh toán theo giá cả cố định cho bên kia. Ngược lại, đối phương sẽ thanh toán theo mức giá thả nổi cho bên này.
Tìm hiểu "Thị trường Hàng hóa " - Mảnh đất màu mỡ mới của Nhà đầu tư Việt

3.4 Hợp đồng quyền chọn

Hợp đồng quyền chọn là thỏa thuận về quyền (không kèm theo nghĩa vụ) được mua bán một lượng hàng hóa cơ sở tại một mức giá và trong khoảng thời gian đã được xác định. Các yêu cầu giao dịch quyền chọn hàng hóa như loại hàng hóa, tháng đến hạn, khối lượng giao dịch,... được chuẩn hóa theo thông lệ quốc tế.
Tìm hiểu "Thị trường Hàng hóa " - Mảnh đất màu mỡ mới của Nhà đầu tư Việt

4. Nhận định đầu tư hàng hóa phái sinh khác gì với chứng khoán?

Đầu tư phái sinh hàng hóa và chứng khoán là 2 kênh đầu tư tài chính tiềm năng. Mỗi kênh đều có các ưu điểm chuyên biệt và có điều kiện đầu tư riêng. Bạn có thể tham khảo sự khác nhau thông qua bảng thống kê dưới đây:

Tìm hiểu "Thị trường Hàng hóa " - Mảnh đất màu mỡ mới của Nhà đầu tư Việt

5. Có nên đầu tư hàng hóa phái sinh hay không?

Những năm gần đây, thị trường hàng hóa phái sinh ở Việt Nam dần trở thành “miếng mồi ngon” của nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên, với những người mới tìm hiểu về phái sinh hàng hóa thì vẫn đang còn phân vân liệu giao dịch phái sinh hàng hóa lừa đảo hay liệu Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam có lừa đảo hay không? Có nên đầu tư hàng hóa phái sinh hay không? Dưới đây là các rủi ro cũng như lợi thế khi bạn tham gia giao dịch trên thị trường đầu tư hàng hóa này.

5.1 Rủi ro khi tham gia giao dịch phái sinh hàng hóa

● Rủi ro đòn bẩy tài chính: Sở dĩ, thị trường giao dịch phái sinh hàng hóa được xem là rủi ro vì các giao dịch trên thị trường tương lai được cung cấp đòn bẩy (margin). Trong đầu tư loại rủi ro này được xem là con dao 2 lưỡi, thu hút nhiều nhà đầu tư mạo hiểm. Đòn bẩy lớn có thể giúp nhà đầu tư kiếm lợi nhuận dễ dàng, nhưng nếu bạn là người thiếu kỷ luật thì điều này có thể dẫn đến thua lỗ.

● Rủi ro lợi nhuận, biến động thị trường lớn: Trong thị trường hàng hóa phái sinh, lợi nhuận thường tỷ lệ thuận với rủi ro. Để có thể sở hữu một hợp đồng hàng hóa lớn mà với mức chi phí thấp, các nhà đầu tư thường lựa chọn hợp đồng tương lai với mức đòn bẩy cao. Chính vì vậy, nhà đầu tư kinh doanh đầu tư hàng hóa có thể kiếm được lợi nhuận lớn, đồng thời nguy cơ thua lỗ sẽ tỉ lệ thuận theo.

● Rủi ro khi giao dịch hàng hóa lệch múi giờ: Thị trường hàng hóa phái sinh là thị trường toàn cầu nên thời gian giao dịch phụ thuộc vào từng khu vực. Có 3 phiên giao dịch chính là phiên Á, Âu và Mỹ. Tuy nhiên, giao dịch hàng hóa theo phiên Mỹ có nhiều biến động nhất. Vì vậy, nhà đầu tư cần phải theo dõi đúng múi giờ và cập nhật tin tức để tránh được rủi ro khi có biến động về giá mạnh.

● Rủi ro chiến lược phân tích: Phân tích chỉ số kỹ thuật là một trong những phương án lập chiến lược đầu tư phổ biến. Tuy nhiên để có số liệu đúng, nhà đầu tư cần có thời gian tìm hiểu và thành thạo phương pháp. Việc áp dụng phân tích kỹ thuật kinh doanh đầu tư hàng hóa sẽ hiệu quả nếu thị trường không có nhiều biến động. Ngược lại, nếu thị trường hàng hóa phái sinh biến động lớn về việc phân tích kỹ thuật có thể bị gãy ngang.

Tìm hiểu "Thị trường Hàng hóa " - Mảnh đất màu mỡ mới của Nhà đầu tư Việt

5.2 Lợi thế của thị trường hàng hóa phái sinh ở Việt Nam

Giao dịch hàng hóa phái sinh là một trong những kênh đầu tư được ưa chuộng trên thế giới hiện đang phổ biến tại Việt Nam. Việc giao dịch hàng hóa phái sinh ở Việt Nam là hợp pháp và được bộ công thương cấp phép theo nghị định 51/2018/NĐ-CP. Dưới đây là 2 lợi thế nổi bật của thị trường hàng hóa phái sinh mà các nhà đầu tư hàng hóa nên lựa chọn:

Về tính pháp lý: Đây là kênh đầu tư hàng hóa của Bộ Công Thương theo Thông tư số 51. Ở Việt Nam, tất cả các Công ty tư vấn đều phải được đăng ký thành viên với Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam và được niêm yết tại Danh sách thành viên.

Về bản chất: Sản phẩm phái sinh là công cụ được sinh ra để phòng ngừa rủi ro cho sự biến động của giá cả. Do đó, khi nhà đầu tư tham gia giao dịch sẽ dễ dàng thu được lợi nhuận hơn.

Về độ rủi ro: Giao dịch hàng hóa có mức giá thành sản xuất nên giá cả biến động không quá thấp so với thời điểm mua hòa vốn và tăng không quá cao theo quy luật cung cầu. Nhờ đó, nhà đầu tư có thể hoàn toàn yên tâm. Hơn nữa, thị trường hàng hóa phái sinh kết nối liên thông với các sở giao dịch khác trên thế giới nên việc một cá nhân hay tổ chức nào thao túng giá là điều gần như không thể.

Về hình thức giao dịch: Cơ chế giao dịch mua - bán 2 chiều, khớp lệnh tức thời và T+0 giúp nhà đầu tư có thể nắm bắt các cơ hội tìm kiếm lợi nhuận dựa trên biến động của thị trường cho dù thị trường tăng hay giảm.

Về lợi nhuận: Trong thị trường hàng hóa phái sinh thì biên độ lợi nhuận là không giới hạn. Bởi vì, nếu đang trong một xu hướng tăng, và bạn vào lệnh mua thì giá càng tăng, lợi nhuận của bạn càng được lớn.

Tính thanh khoản cao: Thị trường Việt Nam liên thông với thị trường hàng hóa quốc tế gồm 50 quốc gia, tạo thành một thị trường với quy mô lớn, thanh khoản lên tới 5000 tỷ USD mỗi ngày.

Linh hoạt về thời gian: Với đặc thù giao dịch 24/24h, bạn có thể lựa chọn khung thời gian giao dịch hàng hóa phái sinh phù hợp với mình.

Tìm hiểu "Thị trường Hàng hóa " - Mảnh đất màu mỡ mới của Nhà đầu tư Việt

Bên cạnh đó, khi tham gia thị trường hàng hóa phái sinh , mức rủi ro có thể xảy ra với người mua và người bán là rất thấp. Cụ thể như sau:

● Đối với người mua: Đây có thể là một công cụ cân bằng đối ứng giữa việc mua và bán. Bạn có thể mua số lượng lớn hàng hóa và có thể thực hiện lệnh bán tương ứng. Vì vậy, đây là kênh đầu tư tốt nhất sẽ giúp bạn kiếm được lợi nhuận từ sự chênh lệch về giá của hàng hóa.

● Đối với người bán: Khi tham gia thị trường hàng hóa, người bán không cần quá quan tâm đến mức giá biến động trên thị trường, có thể tập trung sản xuất nâng cao sản lượng. Bạn cũng cần chủ động định giá sản phẩm và dự trù được lợi nhuận thu được để tránh tình trạng bị ép giá khi mùa thu hoạch đến.

Để tránh được những rủi ro có thể xảy ra, các nhà đầu tư cần phải trau dồi kiến thức về thị trường, đặt kỳ vọng thấp, đặt lệnh chặn lỗ, chọn được công ty tư vấn uy tín và tồn tại lâu dài với thị trường để trở thành người chiến thắng.

Tìm hiểu "Thị trường Hàng hóa " - Mảnh đất màu mỡ mới của Nhà đầu tư Việt

6. HCT - Đơn vị tư vấn đầu tư hàng hóa phái sinh uy tín

Công ty Cổ phần giao dịch hàng hóa TP.Hồ Chí Minh là công ty đầu tư hàng hóa phái sinh hàng đầu tại Việt Nam được cấp phép và bảo lãnh bởi Sở Giao Dịch Hàng Hóa Việt Nam và Bộ Công Thương. Khi đầu tư thông qua công ty bạn không phải lo lắng về vấn đề uy tín, trách nhiệm đảm bảo và an toàn. Trải qua nhiều năm hoạt động, HCT sở hữu lượng khách hàng lớn, trải dài từ Bắc vào Nam cùng đồng hành và được đánh giá là nơi giao dịch hàng hóa uy tín, tốt nhất tại Việt Nam.

7. Hướng dẫn đầu tư hàng hóa phái sinh tại HCT

Dưới đây là các bước tạo lập tài khoản và quy trình giao dịch tại HCT chi tiết, cụ thể mà bạn có thể tham khảo.

7.1 Tạo tài khoản

Hiện nay HCT đã cung cấp hình thức mở tài khoản nhanh chóng, tiện lợi dưới hình thức e - KYC. Quý khách hàng chỉ cần truy cập link mở tài khoản: https://hct.vn/motk?mid=01201312 và làm theo hướng dẫn. Ngoài ra quý nhà đầu tư có thể mở tài khoản số đẹp, số vip tại HCT, vui lòng liên hệ 0793.016.899 để được hỗ trợ.

7.2 Quy trình giao dịch và rút nạp tiền

Sau khi quý khách đăng nhập tài khoản giao dịch tại trang web “hct.vn”, hãy chọn vào mục “Yêu Cầu Rút Tiền” để tiến hành tạo yêu cầu rút tiến. Sau đó HCT sẽ xử lý yêu cầu của quý khách trong thời gian ngắn nhất. Lưu ý, thời gian tạo yêu cầu rút tiền phải thực hiện trước 16h00 các ngày làm việc trong tuần.

Tìm hiểu "Thị trường Hàng hóa " - Mảnh đất màu mỡ mới của Nhà đầu tư Việt

8. Quyền lợi khi đầu tư hàng hóa tại HCT

Khi đầu tư hàng hóa tại HCT, khách hàng sẽ nhận được các quyền lợi sau:

● Được tư vấn bởi đội ngũ nhân viên có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư tài chính và giao dịch hàng hóa, giúp khách hàng luôn nhận được chiến lược đầu tư tốt nhất.

● Các thông tin mới nhất trên thị trường được cập nhật thường xuyên, hàng ngày. Các nhận định đầu tư hàng hóa phái sinh, dự báo thị trường luôn có mặt trên website chính thức của HCT.

● Sản phẩm giao dịch phái sinh hàng hóa đa dạng.

● Miễn phí nền tảng giao dịch CQG.

● Dịch vụ tốt nhất, được hỗ trợ tận tình 24/7.

● Tham gia các cuộc thi hàng tháng, các chương trình bốc thăm trúng thưởng và miễn phí tham gia các sự kiện kết nối, chia sẻ do HCT tổ chức hoặc đồng tổ chức.

9. Phần mềm giao dịch hàng hóa phái sinh của sàn đầu tư hàng hóa HCT

Hiện nay, khi tham gia đầu tư hàng hóa tại HCT, các bạn sẽ được đầu tư trực tiếp trên Phần mềm giao dịch hàng hóa CQG. Đây là một nền tảng cho các nhà đầu tư truy cập các dữ liệu giá mới nhất cũng như được tiếp xúc với các công cụ phân tích giúp các bạn có cách đầu tư hàng hóa tốt nhất. Hiện tại, phần mềm giao dịch CQG đã được cấp quyền truy cập trực tiếp trên 45 Sở giao dịch trên thế giới. Do đó, các nhà đầu tư có thể dễ dàng theo dõi, tối ưu cách đầu tư hàng hóa của mình sao cho hiệu quả nhất.

10. Kinh nghiệm đầu tư hàng hóa phái sinh

Đầu tư hàng hóa phái sinh đang là kênh đầu tư tiềm năng, thu hút rất nhiều nhà đầu tư Việt. Tuy nhiên, để giao dịch hàng hóa phái sinh một cách an toàn và hiệu quả, nhà đầu tư cần phải lưu ý những kinh nghiệm đầu tư hàng hóa phái sinh sau:

● Chọn Đơn vị tư vấn giao dịch hàng hóa chất lượng và uy tín

● Trau dồi và nắm vững các kiến thức về đầu tư hàng hóa phái sinh.

● Nên đăng ký tài khoản Demo để đầu tư thử trước, sau đó mới mở tài khoản và giao dịch thật.

● Khách hàng cần quan tâm đến ngày thông báo đầu tiên (thời gian tất toán hợp đồng).

Khi tham gia thị trường đầu tư phái sinh hàng hóa, các nhà đầu cơ nên tham khảo các cách đầu tư hàng hóa phái sinh sau đây:

● Tập trung vào sản phẩm am hiểu nhất: Các nhà đầu tư có kinh nghiệm thường tập trung vào một hoặc một nhóm sản phẩm để đầu tư. Việc này giúp họ dành nhiều thời gian theo dõi về các loại sản phẩm mà mình đang giao dịch. Một trong những cách đầu tư hàng hóa thông minh là các nhà đầu tư nên lựa chọn các mặt hàng có mức thanh khoản lớn và có xu hướng rõ ràng.

● Biết cách xác định xu hướng giá đầu tư hàng hóa trước khi tham gia đầu tư: Nhà đầu tư cần biết cách xác định xu hướng biến động giá để quyết định cách đầu tư và loại hàng hóa. Mỗi ngành hàng trong giai đoạn khác nhau sẽ có những cơ hội khác nhau. Vì vậy, khi tham gia đầu tư hàng hóa trong thời gian dài, từng nhà đầu tư sẽ có những nhận định khác nhau trong việc xác định xu hướng giá của hàng hóa thông qua tin tức và các yếu tố phân tích kỹ thuật khác.

Đặc biệt, trong trường hợp bạn chưa có đủ những kiến thức về thị trường hàng hóa phái sinh, HCT sẽ hỗ trợ bạn thông qua những khóa học hàng hóa phái sinh hoàn toàn miễn phí được tổ chức trực tuyến hàng tuần dưới sự hỗ trợ của những chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành đầu tư tài chính.

Hy vọng thông qua bài viết này bạn đọc đã hiểu rõ hơn về thuật ngữ hàng hóa phái sinh, cách tham gia thị trường này sao cho hiệu quả nhất. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc hoặc muốn đầu tư vào thị trường hàng hóa, hãy liên hệ ngay 0793.016.899 hoặc zalo 0834.397.786 để được hỗ trợ nhanh nhất.

Nguồn : HCT

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Dao Linh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

83.12

-0.05 (-0.06%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI

24.97

+0.31 (+1.25%)

Biểu đồ mã Silver
Xem thêm Xem thêm
17 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại