menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhung ONeil Pro

Tìm hiểu nghịch lý trên thị trường giai đoạn hiện tại: Tin tích cực dòng chứng, nhưng thị trường giảm, giá cổ phiếu không tăng?

Nhóm cổ phiếu cần lưu ý trong ngày:

Tìm hiểu nghịch lý trên thị trường giai đoạn hiện tại: Tin tích cực dòng chứng, nhưng thị trường giảm, giá cổ phiếu không tăng?
1. Năng lượng: REE, PC1, HDG

2. BDS KCN: bán ngắn hạn với IDC, BCM; nắm giữ với SZC, PHR, VGC; theo dõi với KBC; mua mới với GVR

3. Phân đạm – Hóa chất: DGC, DCM, DPM, BFC

4. Dầu khí: BSR, PVD(canh bán ngắn hạn đối với PVD)

5. Thép: NKG, HSG, TLH

6. Bank: MBB, VPB, BID, STB

7. Bán lẻ: FRT, MWG, PET, DGW

8. Chứng khoán (nắm giữ với tỷ trọng >50%): HCM, VCI, VND

...

Kết thúc phiên sáng, chúng ta thấy nhóm ngành dẫn dắt: Phân đạm, Bán lẻ, Bất động sản,.. Toàn thị trường đã có sự hạ nhiệt, điển hình nhóm chứng khoán VND dẫn dắt ở pha trước đã trùng xuống và hiện đang giảm 2.6% trong phiên, các mã khác trong ngành cũng giảm từ 0.5 - 1%. Vậy tại sao có nghịch lý như vậy?

Nghịch lý 1: Tin hỗ trợ ngành chứng khoán tích cực: đổi thời gian giao dịch cổ phiếu từ T+3 xuống còn T+2 vào ngày 29/8 tới - nhóm Chứng khoán không tăng được mà lại đi ngang? Theo mọi người nghĩ lý do tại sao?

- Nhóm chứng khoán: VND, VCI, HCM, SHS, SSI,... (leader HCM, VCI) dường như đang xuất hiện áp lực bán "rất mạnh" - đây là quan điểm số đông nghĩ thế. Cá nhân tôi nghĩ khác, nhóm chứng khoán dòng tiền vẫn rất tốt và hiện đang đi ngang, chờ thị trường đồng thuận. Tức là có thêm sự dẫn dắt cùng chiều của thép và bank, thậm chí BĐS nữa. Giao dịch phiên sáng dường như rất buồn ngủ khi VNI liên tục trồi sụt tăng giảm nhẹ +/- 3 điểm, khiến nhiều NĐT hoang mang, thậm chí nhiều người bán sạch cổ phiếu chứng khoán với tâm lý "Bán trước nghỉ lễ cho an toàn - ra lễ mua sau" hoặc "sợ T+2 về bị bán mạnh thì hỏng, thôi bán trước".

Và đó là cơ hội cho chúng ta, những ai đang nắm giữ cổ phiếu.

- Nhóm ngân hàng: Leader mạnh nhất và VCB và BID đã vượt trend chuẩn bị chu kỳ mới; trong khi đó đại diện như VPB, MBB hay TCB vẫn đang "loay hoay" ở vùng dưới, bên trên còn rất nhiều cản cứng (theo PTKT). Mặc dù có tin hỗ trợ: nới room tín dụng, nhưng nhìn chung nhóm này vẫn đang kém sức hấp dẫn ở thời điểm hiện tại. Đây cũng là nghịch lý thứ 2 mà tôi muốn nhắc trong bài viết.

- Nhóm BĐS KCN dường như đang mạnh nhất, dẫn sóng bởi 2 leader: VGC và IDC, hiện tại cũng đang đi ngang chờ thông tin, đồ thị giá vẫn cho thấy xu hướng tăng bền vững. Sắp tới chúng ta cũng thấy xuất hiện các cái tên mới như KBC, SZC hay LHG. Nhưng lại không đủ sức để kéo VNI lên tầm cao mới. Đây là nghịch lý thứ 3.

- Nhóm BĐS không có tin hỗ trợ nhưng giá cổ phiếu lại tăng hay "hút dòng tiền cực mạnh: ở giai đoạn này - do bị chiết khấu quá sâu, giảm quá mạnh - thì tăng, ví dụ như DIG, SCR, KDH hay NLG đang có điểm sáng (đặc biệt phiên hôm nay NLG đã thể hiện sức mạnh khi giá vượt 44 - do quý IV book lợi nhuận các dự án lớn), trường hợp đặc biệt CKG đã nhân đôi tài khoản kể từ vùng đáy. Lại thêm một nghịch lý 4 nữa.

- Nhóm cổ phiếu Midcap nói chung như Thủy sản, Dầu khí, Năng lượng, Nông nghiệp, Đạm -Hóa chất luân phiên dẫn sóng khi mà VN30 hay nhóm trụ kể trên không thể hiện được sức mạnh đà tăng bị yếu đi. Quả là một nghịch lý thứ 5 cũng đáng xem xét. Ở đây tôi không kể tên các leader nữa, vì có lẽ ai cũng biết rõ rồi, mã nào tăng mạnh nhất trong ngành, mã đó làm leader.

Với 5 nghịch lý kể trên thì theo bạn VNI có đáng xem xét để "nên nắm giữ" trong thời điểm này hay không? Hãy cũng tôi thảo luận bằng cách comment ở phần bình luận bên dưới nhé!

Quan điểm cá nhân tôi vẫn bảo lưu khi cho rằng VNINDEX sẽ có pha "lội ngược" thần thánh từ giảm sang tăng sau ngày 29/8 (tức sau ngày T+2 chính thức được giao dịch). Và tất cả những NĐT đã "mất hàng" phiên hôm qua hay hôm nay sẽ đảo ngược lại nhận định, quay đua mua FOMO giúp VNI vượt 1300 thành công ngay trước kỳ nghỉ lễ 2/9. Và sau đó thì sao?...

Nếu như VNI không chinh phục thành công mốc 1300 trước nghỉ lễ hoặc thậm chí chậm nhất sau lễ thì "con đường điều chỉnh" không còn xa, dự kiến ở ga 1220 sẽ có lực cầu mới tham gia. Đây là kịch bản khá thận trọng, tôi đặt ở mức 40%.

Hy vọng VNI sẽ vẫn đi theo đúng nhận định của tôi. Chúng ta cùng chúc VNINDEX chinh phục lại những "đỉnh" mới trong năm 2022 này nhé. Cùng tôi nhận định ở phía dưới để chúng ta chia sẻ quan điểm của mình nhé.

Cảm ơn và chúc mọi người một ngày tốt lành! :)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nhung ONeil Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả