menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Nga

Tìm được đối tượng doạ bắn máy bay Vietnam Airlines từ Nhật Bản về Việt Nam

Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, sau quá trình điều tra xác minh, nhà chức trách Nhật Bản đã xác định được đối tượng đe doạ bắn máy bay Vietnam Airlines từ Nhật Bản về Việt Nam.

Đối tượng này được xác định là một người đàn ông Nhật Bản đã một mình có hành động đe dọa an ninh an toàn hàng không khi chuyến bay của Vietnam Airlines đang trong quá trình bay từ Nhật Bản về Việt Nam

Nhà chức trách Nhật Bản thẩm vấn cho thấy nghi phạm khai báo có hành vi đe dọa bắn hạ máy bay của Việt Nam nhưng không có động cơ, không có mục đích. Việc đe dọa an ninh an toàn được xác định là có nhưng không nguy hiểm. Hiện nay, cơ quan chức năng Nhật Bản vẫn đang tiếp tục xác minh làm rõ vụ việc và chưa có kết luận chính thức.

Trước đó, chuyến bay VN5311 của Vietnam Airlines từ Narita - Nhật Bản về Hà Nội vào ngày 5/1/2022, gồm có 15 thành viên tổ bay (12 tiếp viên và 3 phi công), trong đó có 2 cơ trưởng cùng 47 hành khách. Quá trình thực hiện chuyến bay Chi nhánh Vietnam Airlines tại Nhật Bản nhận được 1 cuộc điện thoại từ một người là nam giới nói tiếng Nhật đe doạ "chuyến bay VN5311 tốt nhất là quay lại Narita, nếu không sẽ bị bắn hạ khi bay qua Vịnh Tokyo".

Ngay sau đó, Chi nhánh Vietnam Airlines tại Nhật Bản báo cáo nhanh vụ việc về Vietnam Airlines. Tiếp đó, Vietnam Airlines báo cáo vụ việc cho Nhà chức trách Nhật Bản, Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan chức năng của Bộ Công an, đồng thời triệu tập cuộc họp của Ủy ban Khẩn nguy và Tiểu ban chỉ đạo phòng chống khủng bố của doanh nghiệp.

Trên cơ sở báo cáo của Vietnam Airlines, Cục Hàng không VN báo cáo Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Thủ tướng thường trực Phạm Bình Minh - Chủ tịch Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia.

Đại diện Bộ GTVT cho biết: "Đây là vụ việc liên quan tới an ninh hàng không quốc tế, do đó, mọi việc đang được Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia phối hợp với nhà chức trách Nhật Bản để xác minh làm rõ, Bộ GTVT cũng đang phối hợp với các bên về việc này".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
32 Yêu thích
7 Bình luận 50 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại