menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phi Điệp

Tim Cook từng dự đoán gì về iPhone X

Vuốt từ dưới lên để thoát khỏi một tác vụ là một phát kiến khá hay...

Cách đây 5 năm, Tim Cook khẳng định iPhone X sẽ "thiết lập con đường công nghệ trong thập kỷ tới" và giờ điều đó đang thành sự thật.

Ngày 12/9/2017, khi giới thiệu iPhone X, CEO Apple Tim Cook nhắc lại câu kinh điển của Steve Jobs: One more thing (Còn một thứ nữa). "Chúng tôi có sự tôn trọng dành cho câu nói này và không phải lúc nào muốn là dùng", Cook nói.

Khi đó ông cho rằng, 10 năm trước, Steve Jobs làm nên lịch sử với mẫu iPhone đầu tiên và giờ ông sẽ viết tiếp chương mới của Apple. "iPhone X là bước nhảy vọt lớn nhất kể từ khi chúng tôi ra mắt iPhone thế hệ đầu. Nó sẽ thiết lập ra một chuẩn mực mới cho thế giới công nghệ trong thập niên tới", Cook nói.

Đây cũng là smartphone đầu tiên Apple bán với giá khởi điểm 1.000 USD, đắt nhất trong lịch sử trước đó của hãng. Sản phẩm được xem là phép thử và cũng là ván cược lớn của ông với thị trường. Sau 5 năm, iPhone X mở ra tiêu chuẩn của nhiều smartphone hiện đại.

iPhone X thay đổi cách dùng điện thoại

Khi iPhone X ra mắt, Apple phải hướng dẫn người dùng cách thao tác trên một chiếc điện thoại không có phím Home. Phil Schiller, Phó chủ tịch marketing toàn cầu của Apple, thậm chí hỏi to: "Đố bạn biết cách đánh thức iPhone X của mình".

Với việc bỏ nút Home, Apple cho ra đời điện thoại toàn màn hình đúng nghĩa. Nhưng nó vẫn không hoàn hảo vì còn một phần khuyết đen chắn ngang ở phía trên màn hình, gọi là tai thỏ. Nó trông kỳ lạ với phần còn lại của thế giới điện thoại.

Schiller giải thích phần tai thỏ sẽ mang đến cho người dùng tính năng nhận diện khuôn mặt Face ID. Ông hướng dẫn mọi người mở khóa iPhone bằng cách nhìn vào màn hình, sau đó dùng cử chỉ vuốt ngược lên. "Đây là một phần quan trọng và là bước tiến lớn trong trải nghiệm iPhone, thứ chúng ta sẽ sử dụng hàng trăm lần mỗi ngày cho rất nhiều tác vụ. Đây sẽ là cơ hội để chúng ta nghĩ lại về cách iPhone hoạt động và cách có thể làm mọi thứ tốt hơn nữa", đại diện Apple nói.

Theo Apple Insider, trước iPhone X, người dùng chưa từng trải nghiệm thao tác vuốt từ dưới lên với nhiều cảm xúc như vậy. Khi đó, không ít người nghĩ Tim Cook đã phóng đại khi nói đây là "bước tiến lớn nhất kể từ iPhone đời đầu."

Nhưng nửa thập kỷ trôi qua, thị hiếu của người dùng và xu hướng thiết kế của các nhà sản xuất smartphone đã chứng minh ông nói đúng. iPhone X đã tạo ra một thay đổi lớn trong làng di động, từ thiết kế màn hình tai thỏ đến việc loại bỏ phím Home.

P. Moorhead, Chủ tịch Moor Insight & Strategy, nói: "Apple tự vẽ ra con đường riêng bằng cách tối ưu hóa sự trải nghiệm trên các sản phẩm của mình. iPhone X thực sự là một sản phẩm ấn tượng".

Tầm ảnh hưởng của iPhone X

Một thời gian ngắn sau khi bán ra, iPhone X gặp trục trặc về Face ID và một số lỗi khiến Apple Store thường xuyên phải thay thế iPhone X cho khách hàng. Bên cạnh đó, máy gặp sự cố khi kích hoạt với nhà mạng AT&T. Một số người dùng phản ánh các đường sọc xanh lá ở bên trái hoặc phải màn hình đã xuất hiện khi sử dụng iPhone X.

Quá nhiều lỗi khiến chiếc điện thoại "mở đường cho công nghệ" trở thành trò đùa của nhiều người. Tuy nhiên, Apple vẫn duy trì thiết kế từ thời iPhone X đến iPhone 14 và liên tục gặt hái nhiều kỷ lục. Trên các smartphone hiện nay có thể có nhiều kiểu màn hình như "đục lỗ", "giọt nước"... nhưng không thể phủ nhận chính iPhone X khiến thiết kế toàn màn hình trở thành xu hướng. Ngoài ra, giờ đây, người dùng không còn xa lạ với những điện thoại giá nghìn USD, một phần không nhỏ nhờ chiếc iPhone có màn hình "tai thỏ" đầu tiên của Apple.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại