TikTok xây dựng nền tảng AR riêng mình – TikTok Effect Studio
TikTok vừa ra thông báo về việc xây dựng nền tảng AR cho riêng mình TikTok Effect Studio nhằm bắt kịp xu hướng với các ông lớn Facebook, Amazon,...
Cả Facebook và Snap đều cung cấp các công cụ khác nhau. Nó cho phép các nhà phát triển xây dựng các tính năng và trải nghiệm thực tế tăng cường (AR) cho dòng ứng dụng tương ứng của riêng họ. Bây giờ, TikTok đang tìm cách làm điều tương tự. Công ty gần đây đã ra mắt bộ công cụ sáng tạo mới có tên TikTok Effect Studio. Tuy nhiên, tính năng này hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm beta riêng tư. Nó cho phép cộng đồng nhà phát triển của riêng mình tạo hiệu ứng AR cho ứng dụng video dạng ngắn của TikTok.
Trên một trang web mới có tên “Effect House”. TikTok yêu cầu các nhà phát triển quan tâm đăng ký để có quyền truy cập sớm vào Effect Studio.
Trên biểu mẫu được cung cấp, các nhà phát triển điền tên, email, thông tin tài khoản TikTok. Cùng với đó là tên công ty và mức độ kinh nghiệm của họ với việc xây dựng AR. Cùng với đó là các ví dụ về công việc của họ. Trang web cũng hỏi xem họ đang sử dụng Mac hay PC. Có lẽ câu hỏi này là để đánh giá nền tảng máy tính để bàn nào sẽ ưu tiên. Và liệu họ sẽ kiểm tra Effect House cho công việc hay cho mục đích cá nhân.
TikTok đã xác nhận với TechCrunch rằng trang web đã ra mắt trước đó vào tháng 8
Nhưng bản thân dự án vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm ban đầu. Và nó chỉ xuất hiện ở một số thị trường được chọn, một trong số đó là Hoa Kỳ.
Công ty không thể đưa ra khung thời gian về thời điểm các công cụ này trở nên khả dụng rộng rãi hơn. Thay vào đó, TikTok mô tả Effect Studio là một “thử nghiệm” ban đầu. Đồng thời nói thêm rằng một số thử nghiệm của nó không phải lúc nào cũng có thể khởi chạy. Ngoài ra, các thử nghiệm khác có thể trải qua những thay đổi đáng kể giữa giai đoạn beta ban đầu và giai đoạn sau đó trở thành sản phẩm công khai.
Điều đó nói rằng, việc ra mắt bộ công cụ AR sẽ giúp TikTok cạnh tranh hơn với các đối thủ trong ngành. Nhiều người dùng ngày nay sẽ dựa vào các cộng đồng sáng tạo. Để từ đây có thể mở rộng bộ tính năng của ứng dụng với các tính năng và trải nghiệm mới. Ví dụ, Snap đã tung ra một quỹ trị giá 3,5 triệu đô la vào năm ngoái. Mục tiêu là nhắm vào việc tạo ra Snapchat AR Lens.
Trong khi đó, tại hội nghị nhà phát triển F8 của Facebook vào tháng 6. Công ty thông báo đã phát triển nền tảng Spark AR của mình. Nền tảng dành cho hơn 600.000 người sáng tạo trên 190 quốc gia. Và từ đó biến nó thành nền tảng AR di động lớn nhất trên toàn thế giới.
TikTok cũng đang tăng cường đầu tư vào các công cụ dành cho nhà phát triển trong vài năm qua
Tuy nhiên, từ trước đến nay, trọng tâm của nó là các bộ công cụ nhằm vào các nhà phát triển bên thứ ba. Đặc biệt những người muốn tích hợp chặt chẽ hơn với TikTok trong các ứng dụng của riêng họ. Ngày nay, trang web của nhà phát triển TikTok cung cấp quyền truy cập vào các công cụ. Từ đó nó cho phép các nhà sản xuất ứng dụng thêm các tính năng của TikTok vào ứng dụng của họ. Ví dụ như quy trình xác thực người dùng, chia sẻ âm thanh. Cùng với đó là các công cụ khác cho phép người dùng xuất bản video từ ứng dụng chỉnh sửa của bên thứ ba lên TikTok.
TikTok Effect Studio mới không dành cho các ứng dụng của bên thứ ba
Thay vào đó, đó là về việc xây dựng trải nghiệm AR (và có thể là các hiệu ứng sáng tạo khác). Nó sẽ được cung cấp trực tiếp cho người dùng TikTok trong ứng dụng video hướng tới người tiêu dùng.
Mặc dù sẵn sàng xác nhận các mục tiêu rộng lớn hơn cho TikTok Effect Studio. Công ty đã từ chối chia sẻ chi tiết cụ thể về các công cụ chính xác có thể. Các tính năng có thể bao gồm, trích dẫn những ngày đầu của dự án.
Người phát ngôn của TikTok tuyên bố. “Chúng tôi luôn nghĩ về những cách mới để mang lại giá trị cho cộng đồng. Và từ đó làm phong phú thêm trải nghiệm TikTok cho người dùng. “Hiện tại, chúng tôi đang thử nghiệm các cách cung cấp cho người sáng tạo các công cụ bổ sung. Để từ đó đưa các ý tưởng sáng tạo của họ thành hiện thực cho cộng đồng TikTok.”
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.
Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.
- Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận