menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy Hạnh

TikTok vừa đạt cột mốc quan trọng mà chỉ có Facebook đạt được

Dữ liệu mới nhất của Sensor Tower cho biết mạng xã hội video dạng ngắn TikTok đã được tải xuống hơn 3 tỷ lần trên khắp thế giới, từ App Store và Google Play Store.

3 tỷ lượt tải về là một cột mốc mà chỉ Facebook và nhóm ứng dụng của công ty này đạt được khi xét đến ứng dụng bên thứ ba (không cài sẵn trên các nền tảng như iOS và Android). Trước TikTok, các ứng dụng đạt hơn 3 tỷ lượt tải về tính từ tháng 1/2014 là Facebook, WhatsApp, Messenger và Instagram.

Mặc dù vậy, Facebook vẫn là mạng xã hội có nhiều người dùng hoạt động hàng tháng nhiều hơn khi xét trên phạm vi toàn cầu. Báo cáo cho thấy, TikTok chỉ có 732 triệu người dùng hàng tháng, thấp hơn nhiều so với đối thủ của mình là Facebook với 2,85 tỷ người dùng.

Bên cạnh đó, TikTok cũng tham gia một danh sách ứng dụng ưu tú gồm Tinder, Netflix, YouTube và Tencent Video khi đã tạo ra hơn 2,5 tỷ USD chi tiêu của người tiêu dùng. TikTok đã cố gắng đạt được mục tiêu này bất chấp lệnh cấm ở một số quốc gia như Ấn Độ và Pakistan. Ứng dụng cũng bị cấm ở Trung Quốc, nhưng công ty mẹ ByteDance của TikTok đã tạo ra một ứng dụng giống hệt có tên Douyin cho thị trường này. Dữ liệu của SensorTower cũng bao gồm dữ liệu người dùng Douyin.

TikTok là ứng dụng chia sẻ video dạng ngắn đã trở nên phổ biến kể từ khi ra mắt vào năm 2016. Ứng dụng này tạo ra một nhóm mới gồm những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội và mang đến phong cách văn hóa kỹ thuật số độc đáo với các đoạn video ngắn, vui nhộn. Mọi người thực sự bắt đầu sử dụng ứng dụng nhiều hơn trong bối cảnh đại dịch Covid-19 khi nhiều người tìm kiếm công cụ giải trí khi phải thực hiện giãn cách xã hội.

TikTok vừa đạt cột mốc quan trọng mà chỉ có Facebook đạt được

Thành công của TikTok thậm chí đã thúc đẩy các đối thủ cạnh tranh ra mắt các tính năng giống TikTok của riêng họ. Instagram đã ra mắt Reels vào tháng 8/2020 nhằm cho phép người dùng chia sẻ các video dạng ngắn. Tính năng này hiện đã xuất hiện trong các trang Feed và Explore của ứng dụng.

Trước các mục tiêu cạnh tranh của đối thủ, SensorTower nói rằng ByteDance sẽ cần tiếp tục đổi mới TikTok để đảm bảo rằng sản phẩm của họ có thể tốt hơn đối thủ. Bên cạnh đó, TikTok cũng nên tiếp tục xây dựng hệ sinh thái người sáng tạo để nhiều người tạo nội dung độc quyền trên nền tảng hơn, giúp người dùng có thêm lý do để tiếp tục mở TikTok./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại