24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Adsplus.vn
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

TikTok về game: Lợi thế quảng bá game trên nền tảng TikTok

Khoảng 5 năm trở lại đây, người làm trong ngành game đang ngày càng đẩy mạnh chiến lược quảng bá game rộng hơn trên các nền tảng mạng xã hội. Đầu tiên phải kể đến hai sân chơi Facebook, Youtube. Đây được xem là hai kênh mà các streamer đăng tải quá trình chơi game cũng như giới thiệu game mới nhiều nhất. Và gần đây còn có thêm TikTok về game, thêm một sân chơi lớn tiềm năng mới. Nền tảng sẽ giúp các streamer, game thủ thỏa sự thể hiện tài năng của mình.

Hơn nửa phần trăm game thủ trên thế giới sử dụng TikTok

Hiện TikTok ghi nhận sự phát triển không ngừng của cộng đồng game thủ hoạt động trên nền tảng của mình . Theo số liệu từ báo cáo Newzoo & TikTok Mobile Games Whitepaper năm 2022, có đến 49% game thủ toàn cầu đang là người dùng của TikTok. Đặc biệt, tại Việt Nam chỉ trong năm 2021, lượt người xem các video liên quan đến chủ đề gaming trên TikTok đã tăng trưởng gấp 2.7 lần.

Ở Việt Nam, có thể kể đến một vài game thủ nổi tiếng trên TikTok như @ntn__2003, @Dyaahh19, @heyriri__ … Những nhà sáng tạo nội dung kiêm người chơi game này có đến hàng triệu người theo dõi và tương tác với những nội dung họ tạo ra mỗi ngày.

Những game thủ trên TikTok tập trung vào điều gì ?

Theo thống kê, 90% người dùng là game thủ trên TikTok thường xuyên theo dõi các nội dung thuộc nhóm chủ đề liền quan. Thông thường, người chơi game luôn đề cao các yếu tố âm thanh, hình ảnh, hiệu ứng chuyển động và những nội dung gây choáng ngợp. Giờ đây, các yếu tố này đã xuất hiện đầy đủ trong các video về game trên TikTok. Trên TikTok, các game thủ có thể trải nghiệm các trò chơi thông qua những video sống động với âm thanh và nội dung phong phú. Từ đó được khuyến thích đồng sáng tạo và chia sẻ trải nghiệm của bản thân khi chơi game.

Tận dụng ưu thế để tối ưu hóa chiến dịch Marketing trên TikTok về game

Bên cạnh khả năng tiếp cận lớn với lượng người dùng và lượng views cao. TikTok mang đến cho các nhà quảng cáo game đa dạng hướng sáng tạo để xây dựng chiến lược marketing trọn phễu. Để từ đây có thể tiếp cận người dùng tại mọi điểm chạm trong vòng đời của game.

Trong chiến lược Marketing dạng phễu, TikTok có thể cùng doanh nghiệp quảng bá sản phẩm trong từng giai đoạn hành trình của người dùng. Các giai đoạn có thể từ tăng độ nhận diện đối với thị trường. Thậm chí đến giai đoạn chuyển đổi và mang về doanh số “khủng cho thương hiệu”. Các mục tiêu và KPI trong các giai đoạn trước, trong và sau ra mắt sản phẩm. Ví dụ như số người đăng ký (lead), CPA (Call per action – phương thức quảng cáo mà ở đó người thuê quảng cáo trả tiền cho mỗi hành động hoặc sự chuyển đổi đủ điều kiện của khách hàng), ROI (Return on Investment – Tỷ suất lợi nhuận)…đều có thể được đo lường thông qua các hoạt động này.

Cộng đồng game thủ trên TikTok là tệp khách hàng chất lượng

Những khán giả TikTok họ có nhu cầu tìm hiểu và thử các loại game mới. Vậy nên, các chiến dịch trên TikTok giúp doanh nghiệp tập trung vào đúng đối tượng. Quan trọng là sẽ giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi với sản phẩm. Vì thế, chi phí cho các hoạt động marketing có thể được tối ưu hóa đến mức chi phí thấp.

TikTok được đánh giá không chỉ là một nền tảng giải trí. Mà nền tảng này là nơi quy tụ cộng đồng nhà sáng tạo nội dung trong đa dạng lĩnh vực. Điều này cũng đồng nghĩa với việc TikTok sẽ là nơi game thủ trên toàn thế giới tìm đến để sáng tạo và chia sẻ. Bởi vậy, những người làm Marketing trong ngành game cần có những chiến lược lâu dài và bền vững. Để từ đây có thể đón đầu xu hướng GAME-tainment. Đồng thời có thể quảng bá sản phẩm của mình một cách hiệu quả trên nền tảng TikTok.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả