TikTok Shop trở thành sàn TMĐT lớn thứ 2 Việt Nam
TikTok Shop đã vươn lên là sàn TMĐT lớn thứ 2 tại Việt Nam chỉ sau Shopee
Metric vừa có báo cáo TMĐT nửa đầu năm 2023. Cụ thể, doanh thu NMV (Net Merchandised Value/ Tổng giá trị của tất cả các đơn hàng giao thành công ) toàn thị trường đạt 93.000 tỷ đồng, tăng 46% so với cùng kỳ.
Doanh thu NVM quý 1 và quý 2 lần lượt là 43.000 tỷ đồng và 50.000 tỷ đồng
BXH doanh thu NVM sau nửa đầu năm 2023 đã có sự thay đổi. Theo đó, ở quý 4/2022, thời điểm Tiktok Shop mới ra mắt được 4 tháng đã có doanh thu bằng 80% doanh thu của Lazada. Đến Quý 1/2023, TikTok Shop chỉ kém Lazada 3,5% doanh thu và nhanh chóng vượt mặt đàn anh vào Quý 2.
Điều này đồng nghĩa, TikTok Shop đã vươn lên là sàn TMĐT lớn thứ 2 tại Việt Nam chỉ sau Shopee.
Thị phần của Shopee từ đầu năm tới nay gần như không thay đổi, như vậy Tiktok Shop đang thực sự lấy đi thị phần từ các sàn TMĐT còn lại .
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận