menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

TikTok Shop là gì? Làm sao để bán hàng trên TikTok?

TikTok Shop là gì? Đây là tính năng trên TikTok sẽ giúp các thương hiệu có thể bán hàng trực tiếp trên TikTok để có thể tối ưu hóa....

Để gia tăng sức cạnh tranh với Facebook và Google, TikTok đã liên kết với Shopify để ra mắt TikTok Shop. Đây được xem là giải pháp giúp các thương hiệu có thể bán hàng trên TikTok.

TikTok được biết đến như một trong những nền tảng nổi bật với các đoạn video ngắn. Đây là nơi bắt nguồn của các bài nhạc và điệu nhảy thịnh hành trên toàn cầu. Tuy nhiên, hiện tại người dùng thậm chí còn có thể mua sắm trực tiếp trên TikTok.

Vào tháng 8/2021, TikTok cùng với Shopify đã ra mắt TikTok Shop trên ứng dụng. Người dùng giờ đây hoàn toàn có thể trải nghiệm mua sắm trực tiếp trên TikTok khi đang giải trí.

TikTok Shop là gì?

TikTok Shopping là một giải pháp thương mại xã hội. Tính năng sẽ cho phép người dùng TikTok quảng bá và bán sản phẩm trên nền tảng này.

Với TikTok Shopping, người sáng tạo có thể thêm tab mua sắm vào hồ sơ TikTok của họ:

TikTok Shop là gì? Làm sao để bán hàng trên TikTok?

Tab này sẽ lấy các sản phẩm từ danh mục sản phẩm Shopify của thương hiệu. Tính năng này sẽ cho phép những người dùng TikTok khác xem qua các sản phẩm mà không cần rời khỏi ứng dụng. Cuối cùng tính năng này còn giúp dễ dàng điều hướng người dùng đến cửa hàng trực tuyến của người sáng tạo để thanh toán.

Ai có thể sử dụng TikTok Shop?

TikTok Shopping chỉ khả dụng cho những người bán trên Shopify có tài khoản TikTok for Business.

Kể từ tháng 9/2021, quyền truy cập sớm vào TikTok Shopping đã được cấp cho người bán ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh. Rất nhiều doanh nghiệp tại 2 quốc gia trên đã sẵn sàng để tham gia vào tính năng thử nghiệm này.

Cách thiết lập TikTok Shopping

Người bán có thể yêu cầu quyền truy cập sớm vào TikTok Shopping thông qua kênh TikTok của Shopify. Để biết thêm thông tin, hãy tải xuống ứng dụng TikTok cho Shopify.

Mẹo để tạo cửa hàng TikTok thành công

Sau khi bạn có quyền truy cập vào TikTok Shopping. Dưới đây là một vài lời khuyên sẽ giúp bạn bán hàng trên TikTok thành công.

1. Tối ưu hóa danh mục sản phẩm của bạn cho TikTok

Tab mua sắm trong tài khoản TikTok sẽ là mặt tiền cửa hàng của bạn. Vì vậy bạn hãy đảm bảo tab này được tối ưu hóa để thu hút khách hàng.

Khi bạn thêm hình ảnh, hãy tập trung vào chất lượng và kiểu dáng. Ảnh sản phẩm của bạn phải dễ dàng nhận ra là của bạn. Đồng thời nó cũng phải nhất quán với cách bạn thể hiện thương hiệu của mình trên TikTok và lý tưởng nhất là các nền tảng khác.

Tiêu đề sản phẩm phải vừa với giới hạn ký tự (34 ký tự) và bao gồm thông tin cơ bản về sản phẩm. Mô tả có thể dài hơn và nên bao gồm nhiều chi tiết nhất có thể. Lưu ý rằng các liên kết trong mô tả sản phẩm trên TikTok đều không thể nhấp được.

2. Cho khán giả biết về cửa hàng TikTok của bạn

Sau khi bạn có quyền truy cập vào TikTok Shopping, đừng đợi người hâm mộ và người theo dõi của bạn tự tìm tab mua sắm. Bạn hãy tạo nhiều chiến dịch khác nhau để khách hàng biết rằng đây là cửa hàng trên TikTok của bạn.

3. Quảng cáo sản phẩm của bạn

Bất kể chuyển đổi có phải là mục tiêu chính của bạn trên TikTok hay không. Một khi bạn có cửa hàng TikTok, việc quảng cáo danh mục trên tài khoản của bạn chỉ có ý nghĩa. Vì vậy, đừng ngại và thỉnh thoảng hãy đề cập đến các sản phẩm của bạn trong TikToks.

Và đừng ngại sáng tạo! Khán giả của bạn sẽ không cảm thấy mệt mỏi khi nhìn thấy các mặt hàng từ danh mục của bạn nếu bạn thêm một chút hài hước vào các đề cập đến sản phẩm.

4. Hợp tác với những Influencer

TikTok không chỉ là một nền tảng mạng xã hội thông thường. Mả TikTok còn được mệnh danh là một hiện tượng văn hóa.

Nếu bạn không thành thạo về các xu hướng độc đáo, các nền văn hóa phụ và những câu chuyện cười bên trong. Tốt hơn hết bạn nên giao cho những người nắm bắt tốt những xu hướng hiện tại.

Hợp tác với những Influencer trên TikTok để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là một cách tuyệt vời để tiếp cận khán giả mới một cách hấp dẫn và chân thực. Chỉ cần đảm bảo tìm được những người sáng tạo thực sự cảm nhận được thương hiệu của bạn.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại