menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bích Lê

TikTok Shop đầu tư 1,5 tỷ USD để liên doanh với công ty mẹ Gojek

TikTok bắt tay với GoTo để mở đường lại cho hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của mình.

Sau nhiều đồn đoán, cuối cùng nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok đã tìm ra giải pháp cho hoạt động kinh doanh thương mại điện tử tại Indonesia.

Ngày 11/12 vừa qua, tập đoàn GoTo - công ty mẹ của ứng dụng đặt xe Gojek - đã công bố quan hệ hơp tác chiến lược với nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok.

Theo thoả thuận, các hoạt động kinh doanh của sàn thương mại điện tử Tokopedia và TikTok Shop ở Indonesia sẽ được hợp nhất dưới nền tảng tên PT Tokopedia, trong đó TikTok nắm cổ phần kiểm soát. Ngược lại, các tính năng mua sắm trong ứng dụng TikTok ở Indonesia sẽ do PT Tokopedia vận hành và duy trì.

TikTok bắt tay với GoTo để mở đường lại cho hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của mình. Ảnh: GoTo.

TikTok Shop đầu tư 1,5 tỷ USD để liên doanh với công ty mẹ Gojek
TikTok Shop đầu tư 1,5 tỷ USD để liên doanh với công ty mẹ Gojek

TikTok đã cam kết đầu tư hơn 1,5 tỷ USD vào liên doanh mới này để cung cấp nguồn vốn mà nền tảng cần trong tương lai, tuy nhiên, điều này cũng không làm giảm tỷ lệ sở hữu cổ phần của GoTo.

Quan hệ đối tác chiến lược sẽ bắt đầu bằng giai đoạn thí điểm được thực hiện dưới sự tham vấn và giám sát chặt chẽ của các cơ quan quản lý. Thương vụ đầu tư dự kiến ​​​​hoàn tất vào quý I/2024, Goldman Sachs đóng vai trò cố vấn tài chính cho GoTo Group trong giao dịch này.

Mục tiêu cuối cùng của thỏa thuận này là giải quyết các thách thức pháp lý của Indonesia và cho phép TikTok tiếp tục dịch vụ mua sắm trực tuyến tại thị trường bán lẻ lớn nhất Đông Nam Á.

Trước đó, công ty bắt đầu cung cấp dịch vụ thương mại điện tử vào năm 2021 và nhanh chóng thu hút đối tượng người mua sắm trẻ tuổi.

Sau khi bị Indonesia cấm kinh doanh thương mại điện tử vào tháng 9 năm nay, công ty đã cố gắng vận động hành lang để tìm cách tái khởi động TikTok Shop.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại