TikTok sẵn sàng gia nhập "cuộc đua" TMĐT tại Việt Nam
Theo trang tin Pandaily, bộ phận thương mại của MXH TokTok đang chuẩn bị đổ bộ lớn vào Đông Nam Á. Hiện tại, TikTok Shop đã có mặt tại Thái Lan, Việt Nam và Malaysia.
Vào tháng 2/2021, TikTok Shop đã thực hiện thử nghiệm A / B ở Indonesia. Hiện tại, ở ĐNA chỉ có các công ty đăng ký tại Indonesia mới được phép mở cửa hàng tại nước này. Trong khi việc mua bán chỉ áp dụng đối với người dùng Indonesia.
Tháng 4/2021, TikTok Shop đã cập bến Anh. Ưu tiên ban đầu chỉ dành cho các công ty đăng ký tại Anh, nhưng từ tháng 6 bắt đầu mở rộng sang mảng TMĐT xuyên biên giới.
Một nhà cung cấp dịch vụ đã chỉ ra vấn đề của nền tảng mới là "Người dùng ở các quốc gia như châu Âu và châu Mỹ cũng có thể xem các sản phẩm trên phiên bản tiếng Anh của TikTok Shop. Trong khi đó phiên bản tiếng Indonesia của TikTok Shop chỉ dành cho người dùng Indonesia".
Người phát ngôn của một tổ chức mạng đa kênh của TikTok cho biết: "Một cửa hàng xuyên biên giới như ở thị trường Anh sẽ cần thêm thời gian vì thị trường Đông Nam Á quá phức tạp".
Ngoài ra, TikTok cũng đang tuyển dụng nhân sự thương mại điện tử và vận hành kinh doanh ở Việt Nam, Thái Lan và Malaysia.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận