menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Trung

TikTok nói gì khi Bộ TT&TT sắp thanh tra toàn diện?

"Đây sẽ là cơ hội lớn để TikTok lắng nghe các góp ý từ Chính phủ để có thể hoạt động tốt hơn trong tương lai", đại diện TikTok chia sẻ.

Liên quan tới việc Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) sẽ thanh tra toàn diện TikTok vào đầu tháng 5 tới, trao đổi với PV, đại diện TikTok đã có phát ngôn chính thức thức về vấn đề này.

Theo đó, đại diện TikTok cho biết, từ cách đây hơn 2 tháng, ngày 3/2, TikTok đã nhận được thông báo từ Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (thuộc Bộ TT&TT) về việc sẽ có đoàn thanh kiểm tra liên ngành theo kế hoạch (Bộ TT&TT, Tổng cục Thuế, Bộ Công thương) sẽ đến làm việc với TikTok tại Việt Nam trong quý II/2023. Đây là hoạt động thanh kiểm tra liên ngành theo kế hoạch của Chính phủ đối với các công ty hoạt động tại Việt Nam.

"Chúng tôi rất trông chờ được đón tiếp đoàn công tác liên ngành của Chính phủ Việt Nam, vì đây sẽ là cơ hội lớn để TikTok lắng nghe các góp ý từ Chính phủ để có thể hoạt động tốt hơn trong tương lai. Đây cũng là cơ hội để TikTok báo cáo với Chính phủ về những thành quả mà công ty đã đạt được cũng như những đóng góp của TikTok đối với sự phát triển của đất nước trong hơn 4 năm hoạt động tại Việt Nam", đại diện TikTok chia sẻ.

Dễ thấy một trong những đóng góp tích cực của TikTok trong thời gian qua chính là những chiến dịch đồng hành cùng các cơ quan, tổ chức tại Việt Nam hoặc chiến dịch do chính nền tảng này tạo ra nhằm khuyến khích các nhà sáng tạo nội dung làm video clip mang lại giá trị tốt đẹp.

Chẳng hạn, TikTok đã hợp tác cùng Tổng cục Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Du lịch Việt Nam thực hiện #NganNgaVietNam (Ngân Nga Việt Nam). Chiến dịch kêu gọi người dùng cùng tìm về vẻ đẹp của âm nhạc truyền thống, tôn vinh văn hóa và chia sẻ niềm tự hào dân tộc, từ đó góp phần quảng bá du lịch quốc gia. Sau hơn nửa tháng triển khai, hashtag #NganNgaVietNam có tổng cộng hơn 110 triệu lượt xem, hơn 93.000 lượt yêu thích và hàng trăm bình luận.

TikTok nói gì khi Bộ TT&TT sắp thanh tra toàn diện?
Cộng đồng mạng đã tích cực tham gia trào lưu #NganNgaVietNam.

Hay như #OCOP do TikTok cùng Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp (thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức, nhằm tăng cường hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã trong việc số hóa các hoạt động xúc tiến thương mại thuộc Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP). Đến nay, TikTok Shop đã tổ chức thành công hơn 10 khoá đào tạo địa phương về chuyển đổi số, thu hút 200 chủ thể mở gian hàng trên TikTok Shop để bán hơn 500 sản phẩm đặc trưng mỗi vùng miền. Hashtag #OCOP và #DacSanVietNam nhằm giới thiệu các sản vật địa phương có mặt trên nền tảng đã thu hút hơn 655 triệu lượt xem.

#TikTokAwardsVietnam2022 là đêm vinh danh TikTok Awards Việt Nam 2022 nhằm tri ân các nhà sáng tạo nội dung, những nghệ sỹ, người dùng, và các đơn vị đối tác đã góp phần mang niềm vui và những giá trị tích cực đến với cộng đồng trong năm qua. Tại sự kiện, kết quả của 11 hạng mục trao giải, bao gồm 5 hạng mục do khán giả bình chọn và 6 hạng mục do hội đồng chuyên môn bình chọn đã chính thức được xướng tên, như một lời khẳng định rằng tinh thần sáng tạo tích cực luôn được TikTok nuôi dưỡng và đề cao.

Về câu hỏi liên quan tới cáo buộc quảng cáo hàng giả, hàng nhái, các thực phẩm không rõ nguồn gốc,... trên TikTok Shop (một trong những nội dung của đợt thanh tra sắp tới), đại diện TikTok khẳng định: TikTok sẽ xử lý nghiêm các hoạt động có nội dung vi phạm pháp luật và áp dụng chính sách không khoan nhượng đối với các hoạt động gian lận thương mại, phân phối hàng giả trên nền tảng.

"Chúng tôi có một đội ngũ chuyên gia về IPR tận tâm và đầu tư mạnh vào các công nghệ hàng đầu trong ngành để bảo vệ và quản lý tất cả các mối quan tâm và rủi ro về sở hữu trí tuệ cho chủ doanh nghiệp và người tiêu dùng. Ngoài ra, chúng tôi đã ra mắt cổng thông tin miễn phí IPPC (https://ippc.tiktokglobalshop.com/). Đây là kênh báo cáo liền mạch, theo đó chủ sở hữu thương hiệu có thể tìm kiếm và báo cáo bất kỳ hành vi vi phạm nào trên cổng thông tin này", đại diện TikTok thông tin.

"Đồng thời, chúng tôi tích cực hợp tác với Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ Việt Nam (VACIP) để đảm bảo rằng các đối tác thương hiệu của hiệp hội được tư vấn đầy đủ về các vấn đề IPPR và đưa ra các giải pháp đúng đắn.

Chúng tôi nhận thấy rằng việc ngăn chặn các hoạt động làm hàng giả ở Việt Nam cần có sự hợp tác chặt chẽ giữa ba bên: cCác nền tảng thương mại điện tử, các tổ chức tư nhân và các cơ quan chính phủ. Vì vậy, TikTok cam kết sẵn sàng hợp tác cùng các tổ chức liên quan trong công tác đấu tranh phòng, chống hàng giả trên nền tảng", vị đại diện chia sẻ thêm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại