menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Bá Cường

TikTok giữ khoảng cách với Bắc Kinh để lấy lòng tin của chính phủ Ấn Độ sau lệnh cấm

TikTok đã cam kết chi khoảng 1 tỷ USD, đồng thời lên kế hoạch xây dựng trung tâm dữ liệu tại Ấn Độ - thị trường lớn nhất của mạng xã hội này.

Theo hãng tin Reuters, mạng xã hội TikTok đã có những động thái thể hiện việc giữ khoảng cách với chính phủ Bắc Kinh, sau khi Ấn Độ mạnh tay cấm 59 ứng dụng của Trung Quốc tại quốc gia này.

Trong thư gửi chính phủ Ấn Độ ngày 28/6 – Reuters mới xem được hôm qua – Kevin Mayer, Giám đốc điều hành TikTok cho biết, nhà cầm quyền Trung Quốc chưa bao giờ đòi hỏi dữ liệu người dùng, và ByteDance (công ty mẹ của TikTok) cũng sẽ không chuyển nếu không dược yêu cầu.

TikTok không hoạt động ở Trung Quốc, hiện đang trong giai đoạn chuyển giao quyền lưc sang Mỹ để chinh phục lòng tin của người dùng toàn cầu. Cùng với nhiều ứng dụng khác của Tencent, Alibaba… nó đã bị cấm ở Ấn Độ sau vụ đụng độ đẫm máu giữa binh lính nước này và Trung Quốc, làm 20 người thiệt mạng.

“Tôi có thể xác nhận chính phủ Trung Quốc chưa bao giờ đòi hỏi xem dữ liệu TikTok của người dùng Ấn Độ”, ông Kevin Mayer viết trong thư, và cho biết thêm, những dữ liệu này được lưu trữ trong máy chủ đặt tại Singapore. “Nếu chúng tôi nhận được những yêu cầu như vậy trong tương lai, chúng tôi cũng sẽ không chấp hành”.

Bức thư được gửi đi trước một cuộc họp nhiều khả năng diễn ra vào tuần tới giữa TikTok và chính phủ Ấn Độ, nguồn tin của Reuters cho hay.

Một nguồn tin khác từ chính phủ Ấn Độ khẳng định với Reuters, lệnh cấm sẽ không được sớm thu hồi. Mọi động thái về mặt pháp lý rất khó thành công, bởi Ấn Độ đã đưa ra những lý do liên quan đến an ninh quốc gia để làm nền tảng cho quyết định của mình.

Lệnh cấm này làm đảo lộn kế hoạch phát triển tại Ấn Độ của TikTok, qua đó gián tiếp tạo cơ hội cho các đối thủ bản địa như Roposo vươn lên. Mạng xã hội này đã có thêm 22 triệu người dùng sau 48 tiếng kể từ khi lệnh cấm có hiệu lực.

TikTok đã cam kết chi khoảng 1 tỷ USD đầu tư ở Ấn Độ và một số nước lân cận. Sau gần 3 năm, nó đã trở thành một trong những ứng dụng truyền thông xã hội có tốc độ phát triển nhanh nhất. Hiện Ấn Độ đang là thị trường lớn nhất của TikTok, thứ hai là Mỹ.

Trong thư, ông Kevin Mayer đã nêu bật vai trò nhà đầu tư lớn của TikTok trong khu vực, với hơn 3.500 nhân viên trực tiếp và gián tiếp, nội dung được truyền tải bằng 14 ngôn ngữ.

“Quyền riêng tư của người dùng TikTok và an ninh chủ quyền của Ấn Độ là vô cùng quan trọng với chúng tôi, ông Kevin Mayer viết.” Chúng tôi cũng đã công bố kế hoạch xây dựng trung tâm dữ liệu tại Ấn Độ”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả