menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy An

TikTok dọa khởi kiện ông Trump, Bắc Kinh cáo buộc Mỹ đàn áp doanh nghiệp Trung Quốc

Ứng dụng chia sẻ video TikTok cảnh báo sẽ có hành động pháp lý tại Mỹ để phản đối sắc lệnh hành pháp của Tổng thống Trump cấm các công ty Mỹ giao dịch làm ăn với ByteDance, công ty mẹ của TikTok.

Theo hãng tin AFP, trong thông cáo phát đi hôm nay 7-8, công ty TikTok cho biết: "Chúng tôi sẽ theo đuổi mọi giải pháp có thể để đảm bảo các nguyên tắc pháp luật không bị bỏ qua, và để công ty chúng tôi cũng như người dùng nếu không được chính quyền thì cũng được các tòa án Mỹ đối xử công bằng".

Trong diễn biến liên quan, Bắc Kinh hôm nay 7-8 cũng đã lên tiếng phản ứng, cáo buộc Washington đã "đàn áp" các doanh nghiệp Trung Quốc sau khi Tổng thống Donald Trump công bố sắc lệnh hạn chế hoạt động của hai mạng xã hội lớn của Trung Quốc là TikTok và WeChat.

Sắc lệnh hành pháp của ông Trump, có hiệu lực sau 45 ngày nữa, sẽ cấm mọi đối tượng thuộc quyền tài phán của Mỹ, giao dịch làm ăn với các công ty là chủ sở hữu của TikTok và WeChat. Tổng thống Mỹ giải thích hai mạng xã hội này tiềm ẩn nguy cơ với an ninh quốc gia, chính sách đối ngoại và nền kinh tế Mỹ.

Người phát ngôn Bộ ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân nói "nước Mỹ luôn viện lý do an ninh quốc gia và thường lợi dụng quyền lực quốc gia của họ để đàn áp bất công với các công ty không phải của Mỹ".

"Đây là kiểu hành xử bá quyền và Trung Quốc kiên quyết phản đối điều đó", ông Uông nói tại cuộc họp báo.

Ông Uông Văn Bân khẳng định Bắc Kinh sẽ bảo vệ mọi quyền và lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp Trung Quốc và phía Mỹ sẽ phải chịu mọi hậu quả từ những hành động của họ, tuy nhiên không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

(Theo Tuổi trẻ)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại