menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

TikTok đã thay đổi hành vi Gen Z mua sắm trực tuyến

Sự bùng nổ của TikTok với Gen Z đã khiến đây là nền tảng giúp các thương hiệu có thể tiếp cận nhanh chóng với thế hệ người dùng trẻ tuổi hơn. Không những thế TikTok còn làm thay đổi hành vi mua sắm trực tuyến của Gen Z.

TikTok đã phát triển trong vài năm qua, với nền tảng hiện có hơn một tỷ người dùng đang hoạt động. Đây là điều mà các doanh nghiệp không thể bỏ qua, đặc biệt khi tỷ lệ tương tác trên TikTok cao hơn cả YouTube và Instagram. Những người có ảnh hưởng nhỏ trên YouTube có tỷ lệ tương tác trung bình là 1,63% và 3,86% trên Instagram. Trên TikTok, con số này là 17,96%.

Nhưng TikTok đã tác động như thế nào đến cách Gen Z mua sắm trực tuyến?

Hãy xem sức mạnh tuyệt đối của TikTok.

TikTok ra đời năm 2017 là hệ quả của sự hợp nhất giữa Musical.ly và Douyin. Kể từ đó, nền tảng đạt đến mức độ phát triển phi mã trong suốt đại dịch Covid-19. Đây là giai đoạn mà khi tất cả người dùng đều ở nhà mà không có nhiều việc phải làm.

TikTok đã phát triển những ngôi sao của riêng mình. Họ là những người có hàng triệu người theo dõi và xem nội dung của họ. Các trường hợp trên tương tự với các mạng xã hội khác như Instagram.

Các ngôi sao TikTok thường tạo ra doanh thu như vậy thông qua các thương hiệu tài trợ. Bên cạnh đó một số lại phát hành sản phẩm của riêng họ.

Mua sắm trên TikTok nổi tiếng với Gen Z

Ngày nay, hầu như mọi mạng xã hội phổ biến đều có một yếu tố thương mại xã hội hiệu quả. Yếu tố này sẽ giúp thúc đẩy người dùng trực tiếp đến điểm mua sản phẩm. Nền tảng truyền thông xã hội đầu tiên bổ sung các tính năng thương mại xã hội là Facebook. Đương nhiên, các nền tảng khác cũng đã làm theo.

Trên TikTok, tính năng mua sắm có nghĩa là người sáng tạo có thể thêm tab cửa hàng vào hồ sơ của họ. Tab này sẽ đồng bộ hóa và hiển thị tất cả các sản phẩm được bán trên website cửa hàng của họ. Điều này có nghĩa là khách hàng có thể mua những sản phẩm này một cách cực kỳ dễ dàng. Họ không cần phải đi tìm kiếm; họ có thể chỉ cần hoàn tất quy trình từ TikTok.

Ngoài ra, người sáng tạo có thể gắn thẻ sản phẩm trong các bài đăng không phải trả tiền. Ví dụ: khi thêm video vào nền tảng, các sản phẩm có thể được gắn thẻ. Sau đó, người xem có thể nhấp vào chúng và được đưa đến trang đích có liên quan.

Mức độ tương tác cao trên TikTok đối với những người muốn bán hàng. TikTok đã giúp bạn dễ dàng chia sẻ quy trình của mình về việc tạo ra sản phẩm hoặc cung cấp dịch vụ. Bạn có thể đưa người dùng tham gia một hành trình với mình. Điều này rất quan trọng trong việc thúc đẩy mức độ tương tác cao hơn.

Gen Z thích mua sắm qua Livestream trên TikTok

Dữ liệu đã tiết lộ rằng 88% khách hàng đã mua một mặt hàng sau khi họ xem video của công ty được đề cập đến trong quảng cáo. Hơn nữa, 96% người đã xem video để tìm hiểu thêm thông tin chuyên sâu về một thương hiệu hoặc mặt hàng cụ thể. Đây là lúc tính năng mua sắm trực tiếp trên TikTok ra đời.

Mua sắm trực tiếp cung cấp cho người bán khả năng tích hợp các sản phẩm từ trải nghiệm mua sắm trên TikTok của họ vào một luồng trực tiếp. Đây là một công cụ cực kỳ mạnh mẽ.

Làm thế nào để thương hiệu tiếp cận Gen Z trên TikTok?

Khi tạo nội dung trên TikTok, bạn bắt buộc phải tạo kết nối cá nhân với khán giả của mình. Các đơn giản nhất là video của bạn nên tập hợp một thứ gì đó hấp dẫn và thu hút Gen Z.

The Ordinary đã cung cấp một ví dụ tuyệt vời về nội dung TikTok được thực hiện đúng. Thương hiệu cho khách hàng thấy những kết quả đặc biệt mà mọi người đã trải nghiệm sau khi sử dụng mặt nạ. Các video có nội dung “Hãy sẵn sàng cùng tôi” đã mang lại mức độ tương tác vượt trội.

Quảng cáo nội dung của bạn một cách hiệu quả

Khi tận dụng tối đa nội dung được quảng cáo trên TikTok, hãy đảm bảo nội dung đó phù hợp với xu hướng chung trên nguồn cấp dữ liệu của bạn. Chắc chắn sẽ hữu ích khi thêm Hashtag (#) bên dưới video của bạn. Việc này giúp đảm bảo rằng những người dùng có thể tìm thấy video dễ dàng hơn.

Hãy nhớ rằng Gen Z có khoảng thời gian chú ý ngắn

Một đặc điểm quan trọng đối với những người sáng tạo trên mạng xã hội là đảm bảo rằng nội dung trên TikTok thú vị và thu hút được nhân khẩu học Gen Z. Họ có thời gian chú ý ngắn hơn so với các thế hệ trước. Do đó họ yêu cầu nhiều nội dung giải trí hơn từ các doanh nghiệp.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi thu hút sự chú ý của khán giả, 2 – 3 giây đầu tiên luôn quan trọng nhất.

Tận dụng tối đa Influencer Marketing

Cuối cùng, Influencer Marketing có thể đặc biệt mạnh mẽ khi thu hút Gen Z trên TikTok. Trên thực tế, 44% khách hàng thuộc Gen Z đã mua sản phẩm dựa trên đề xuất từ một người có ảnh hưởng khi so sánh với phần còn lại. Do đó, Gen Z là đối tượng bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi Influencer Marketing.

Rất nhiều doanh nghiệp xóa bỏ triển vọng sử dụng Influencer Marketing vì họ cho rằng nó sẽ vượt quá ngân sách của họ. Tuy nhiên, bạn không cần phải trả tiền cho một người nổi tiếng để giới thiệu hàng hóa của bạn. Bạn chỉ cần tìm một người có đối tượng tương tác cao để quảng bá cho thương hiệu.

Thu hút Gen Z trên TikTok một cách hiệu quả

Không thể phủ nhận rằng TikTok đang có tác động lớn đến Gen Z và thói quen mua sắm của họ. Tận dụng các tính năng mua sắm có sẵn có thể giúp bạn bán hàng trực tiếp nhiều hơn từ nền tảng. Đồng thời, Influencer Marketing nhanh chóng thu hút sự chú ý ngay lập tức có thể giúp bạn thu hút nhóm nhân khẩu học này.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại