menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

TikTok chia sẻ mẹo giúp tối ưu hóa nội dung thương hiệu trên nền tảng

Tối ưu hóa nội dung thương hiệu trên TikTok sẽ giúp tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu hơn. Vậy làm sao để có thể tối ưu hóa nội dung hiệu quả nhất? Để giải quyết thắc mắc này, TikTok đã chia sẻ một vài mẹo cho các thương hiệu.

Các chiến lược Marketing sử dụng TikTok làm nền tảng đang ngày càng phổ biến

Khi TikTok tiếp tục phát triển và trở thành nền tảng phổ biến ở nhiều khu vực. Nhiều nhà quảng cáo đang cân nhắc một cách hợp lý về cách họ có thể khai thác nền tảng này để tăng cường quảng cáo của họ.

Nhưng Marketing trên TikTok khác với các nền tảng khác. Cụ thể nhất ở đây là ở chỗ người dùng TikTok phản hồi tốt hơn với nội dung tự nhiên, được cho là nhiều hơn các nền tảng khác. Bản chất toàn màn hình, dạng ngắn của clip TikTok có nghĩa là các phương pháp tiếp cận gián đoạn ít thành công hơn. Vì vậy bạn cần phải phù hợp với các tiêu chuẩn và xu hướng của nguồn cấp dữ liệu ‘Dành cho bạn’. Việc này sẽ giúp bạn mang đến tác động thương hiệu tối đa.

Làm cách nào bạn làm được việc đó? TikTok gần đây đã hợp tác với IPSOS để thực hiện hàng trăm nghiên cứu nâng cao thương hiệu nhằm thu thập thêm một số thông tin chi tiết về các yếu tố nội dung có thương hiệu đang thúc đẩy phản hồi tốt nhất.

TikTok for Business và IPSOS

Là đối tác trên phương diện phân tích giúp cung cấp các dữ liệu phù hợp trong các yếu tố sáng tạo. Phân tích dựa trên các chiến dịch của 296 thương hiệu trong vòng 1 năm.

Sáng tạo là yếu tố then chốt giúp điều phối khả năng ảnh hưởng thương hiệu

Sử dụng kết hợp sức ảnh hưởng của thương hiệu và nhà sáng tạo để tối ưu hóa ảnh hưởng. Thực tế nội dung thương hiệu và nội dung của nhà sáng tạo đều tự làm tốt vai trò của chúng. Tuy nhiên, bạn nên kết hợp cả hai để tối ưu hóa ảnh hưởng.

Để nhà sáng tạo tương tác với sản phẩm

Sử dụng nội dung do nhà sáng tạo là một điểm độc đáo cho thương hiệu. Họ sẽ cung cấp các thông tin sản phẩm để nâng cao chỉ số ghi nhớ thương hiệu của người dùng.

Khi nhà sáng tạo cung cấp thông tin sản phẩm, tỷ lệ mua lại tăng 4% và liên kết thương hiệu tăng 10% so với khi không cung cấp thông tin.

Sử dụng bài hát trong quảng cáo

Sử dụng nhạc có lời sẽ giúp gia tăng sức ảnh hưởng của thương hiệu đến người dùng:

  • Tăng 2% tỷ lệ nhớ lại quảng cáo khi sử dụng bất kỳ bài hát nào so với không sử dụng bài hát
  • Tăng 3% tỷ lệ nhớ lại khi sử dụng nhạc có lời so với sử dụng nhạc không lời
  • Tăng 8% liên kết thương hiệu khi cá nhân hóa lời và bài hát so với sử dụng bất kỳ lời và bài hát nào.

Sử dụng nhân vật để gia tăng tỷ lệ nhớ quảng cáo

Tài nguyên sáng tạo bao gồm các nhân vật cả người thật hay hư cấu. Các nhân vật này giúp gia tăng sức ảnh hưởng thương hiệu hơn khi không sử dụng yếu tố này.

  • Tăng đến 8% tỷ lệ gợi nhớ quảng cáo khi sử dụng nhân vật so với khi không sử dụng hình ảnh trực quan.
  • Tăng 9% tỷ lệ gợi nhớ khi sử dụng hình ảnh người thật so với sử dụng hình ảnh hư cấu.

Không bao giờ được ngừng quảng bá thương hiệu cho đến khi “kết thúc”

Khi khởi động một chiến lược quảng bá, bạn nên xây dựng 3 đến 5 dấu hiệu nhận biết thương hiệu. Khi một thương hiệu kết thúc chiến dịch quảng bá, tỷ lệ liên kết thương hiệu giản đến 17%. Việc sử dụng 3-5 dấu hiệu nhận biết được xem là con số tốt nhất để thu hút người dùng.

  • Tỷ lệ liên kết thương hiệu giảm 17% trong giai đoạn kết thúc so với giai đoạn bắt đầu.
  • Khi sử dụng 3-5 dấu hiệu nhận biết dẫn đến tỷ lệ liên kết thương hiệu tăng 14% khi sử dụng ít hơn 3 hay nhiều hơn 5.

*** Dấu hiệu nhận biết bao gồm: logo, sản phẩm, âm thanh, đại sứ thương hiệu…

Cung cấp lợi ích sản phẩm

Nhấn mạnh vào lợi ích sản phẩm giúp gia tăng tỷ lệ gợi nhớ quảng cáo và liên kết thương hiệu. Khi cung cấp lợi ích sản phẩm với khi không cung cấp thông tin sản phẩm:

  • Tăng 3% tỷ lệ gợi nhớ quảng cáo
  • Tăng 9% tỷ lệ gợi nhớ thương hiệu

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại