menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Thơ

TikTok cam kết hỗ trợ điều tra mã nguồn của chính phủ Australia

TikTok sẽ cho phép các quan chức Chính phủ Australia đánh giá thuật toán và kiểm tra mã nguồn của ứng dụng này ở Australia.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh ByteDance - công ty chủ quản của TikTok, đang tìm cách xóa bỏ những nghi ngại xung quanh quyền sở hữu của Trung Quốc đối với nhà điều hành ứng dụng chia sẻ video trực tuyến thịnh hành này.

Trong văn bản đệ trình lên Ủy ban đặc biệt về vấn đề can thiệp nước ngoài qua mạng xã hội Australia ngày 25/9, TikTok cho biết đơn vị chuyên môn của Australia có thể xem xét thuật toán và kiểm tra mã nguồn của ứng dụng này tại một trung tâm đánh giá tính minh bạch và trách nhiệm giải trình ở Los Angeles ở Mỹ và một trung tâm khác sẽ được xây dựng ở Washington, hoặc thông qua các chuyến thăm quan các trung tâm này.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động điều tra, Trưởng ban An ninh Toàn cầu Roland Cloutier cho biết ứng dụng sẽ được thiết lập công khai để các cơ quan luật pháp, chính phủ và các thực thể thương mại truy cập và kiểm tra mã nguồn.

ByteDance, công ty mẹ của TikTok, vừa đạt thỏa thuận với hai tập đoàn Oracle và Walmart, với hy vọng thoát khỏi lệnh cấm sử dụng ứng dụng này tại Mỹ do vấn đề an ninh.

Công ty này cho biết thỏa thuận sẽ hướng đến việc thành lập một công ty riêng biệt tại Mỹ có tên TikTok Global, trong đó không liên quan đến bất kì quá trình chuyển giao công nghệ nào, mặc dù Oracle vẫn được quyền kiểm tra mã nguồn của TikTok.

Ông Cloutier cho biết thêm mã nguồn của TikTok không giống mã nguồn được ByteDance sử dụng với phiên bản ứng dụng Douyin của Trung Quốc.

Theo thỏa thuận, ByteDance cho biết sẽ thành lập một công ty con tại Mỹ, đồng thời sở hữu 80% cổ phần công ty này.

Tuy nhiên, Oracle và Walmart lại cho rằng phần lớn quyền sở hữu TikTok Global phải thuộc về người Mỹ, theo chỉ thị được Tổng thống Donald Trump đưa ra ngày 14/8 vừa qua yêu cầu ByteDance từ bỏ quyền sở hữu TikTok trong vòng 90 ngày.

Giám đốc TikTok tại chi nhánh Australia Lee Hunter khẳng định thỏa thuận "đang được tiến hành" và chưa có thông tin chính thức nào về các cuộc đàm phán.

TikTok được đăng ký kinh doanh tại Australia vào năm 2019, và 2 trong 3 giám đốc chi nhánh tại nước này là quản lý cấp cao của ByteDance./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại